จะร้องเรียนการบริการหลังการขายศูนย์มิตซูบิชิได้ยังไงให้เกิดผลคะ

**เนื่องจาก แจ้งผู้จัดการ ก็แล้ว โทรไปที่ call center ก็ไม่มีช่องทาง ให้แจ้ง ให้โทรกรรมการบริหาร โทรไปติด พอเลือกกด โอเปอเรเตอร์ก็วางสายไม่ได้พูดเลย **
     เนื่องจากเอารถยนต์ปาเจโร่ รุ่นท็อปปี2014 ไปซ่อมที่ศูนย์ มิตซูบิชิเปิดใหม่ใกล้บิ๊กซี แห่งหนึ่งในจังหวัด  อีสานใต้  ช่างโทรมาเราก็ ตกลงให้ซ่อมผ่านทางโทรศัทพ์ จากนั้น มีการเช็คอีกว่า มีส่วนเสียเพิ่มขึ้น จึงได้สอบถามราคา แล้วมาทราบทีหลังอีกว่า ราคาที่เสนอตอนแรกนั้นเป็นอะไหล่นอก(ไม่ใช่ของศูนย์ ไม่มีการรับประกันและต้องจ่ายเพิ่ม25%เป็นค่าจัดหาอะไหล่) ย้ำว่าเพิ่งทราบตอนสอบถามที่หลัง เราจึงแจ้งไปว่าเอารถไปซ่อมไม่มีการรับประกันจะซ่อมทำไม เราคิดว่าซ่อมศูนย์นี่คืออะไหล่แท้ของศูนย์ จึงยอมซ่อมแพง เพื่อความสบายใจ จึงเคลียร์กันกับผู้จัดการฝ่ายซ่อม สรุปเอาอะไหล่ศูนย์แท้ทั้งหมด และจะมีลด10%อะไหล่ที่ไม่ใช่ของเหลว กับค่าช่างลด50%(เห็นว่าเป็นลูกค้าประจำที่บ้านซื้อรถไปแล้ว4คัน) เราก็ยอมรออะไหล่ นาน
        แต่ๆๆๆๆ ก็กลับคำใหม่จะลดให้บางส่วน ไม่ได้ทำตามที่พูดไว้ เราจึง ให้เขาทำสัญญาว่าจะลดตัวไหน เพราะขณะที่รอ เขากลับคำบ่อยมาก สรุป ลดอะไล่ 2 ชิ้น ค่าช่างที่จะลดครึ่งนึง ก็เปลี่ยนเ็น 10 % เราก็ยอมเพื่อให้เขาซ่อมให้ดีที่สุด
       หลังซ่อมผ่านไป ระว่างนั้น รถก็ยัง มีอาการ กระตุก เอาเข้าศูนย์เดิม บอกว่าจะเช็คหัวฉีด แต่เราเคย เจอเหตุการณ์แบบนี้ เคยเปลี่ยนไส้กรองดีเซลแล้วหาย จึงบอกให้เปลี่ยนไส้กรอง น้ำมัน รถก็ดีขึ้น จึงเปลี่ยนนำ้มันเครื่องไปด้วย(ยังไม่ถึงหมื่นโล) และ มีการโทรมาบอกให้เราเปลี่ยน น้ำมันเกียร์
บลาๆๆๆ เราจึงแจ้งว่า เปลี่ยนไปแล้ว กับศูนย์คุณนี่แหละ คุณลองเช็คใหม่ จึงอ๋อ...  
      เมื่อสัปดาห์ก่อนๆ เอารถเข้าศูนย์อีกครั้ง เนื่องจากปัญหาการสตาร์ท ไม่ติดเป็นบางครั้ง ช่างบอกแบตเราหมดต้องเปลี่ยนใหม่ แต่เราไม่ให้เปลี่ยนเพราะเราเพิ่งเปลี่ยนไป 3 วันที่ แล้ว เขาเช็คแล้วแบตก็เต็มดี จึงไม่ได้เปลี่ยน  เราจึงถามรถมันเป็นอะไร เขาก็ไม่พบว่าส่วนไหนเสีย ถ้า ไม่ดีขึ้นต้องเปลี่ยน ไดร์สตาร์ท...แต่ให้ช่างแถวบ้านดูบอกว่าน่าจะระบบไฟฟ้า เพราะไดร์สตาร์ทยังใหม่ ตรงพวงมาลัย มีการต่อสายเยอะมากให้ไปไล่สายดูไหม ศูนย์มิตซูจึงทำความสะอาดพวงมาลัยถุงลมให้ ซ่อมก่อนหน้านี้ก็ทำให้แล้ว ประมาน2เดือนกว่าที่ซ่อมหนัก     ประเด็นที่3.......ช่างมีความรู้ไหม+หมกเม็ด?
    ล่าสุดเอาไปซ่อมด้วยอาการเดิม เขาจึงบอกจะลองไล่สายดูระบบไฟให้ เปลี่ยนสวิตไฟประมาน900บาท รอช่วงปีใหม่จะได้รถ พอรถเสร็จโทรมาบอกว่ามีค่าใช้จ่าย 3800+จึงสอบถามว่าทำอะไรบ้าง ทำไมไม่ตรงกับตอนแรก จึงบอก เอาไดร์สตาร์ทไปซ่อมข้างนอกให้ ด้วย ลดค่าแรงให้ 10 เปอร์เซนต์ เลยถามช่างว่าคุณซ่อมอะไรแค่แกะเปลี่ยน ฝากคนอื่นซ่อม  แต่ถ้าเกิดอาการอีกทำไง เขาตอบมาว่า อะไหล่นอก ไม่รับประกันครับ....อ้าว แล้วจะเอาไปซ่อมศูนย์ทำอะไร ในเมื่อไม่รับประกัน แพงกว่า แล้วก็ซ่อมไม่ได้ เขาบอกว่าถ้าศูนย์ซ่อมจะต้องแกะนู่นนี่เปลี่ยน 7พันกว่าบาท(คิดแทนทำแทนลูกค้า) พอซักเยอะๆก็ไม่อยาก คุยกับเรา ตอนไปรับรถช่างก็หายหน้าไปหมด  
        ขอร้องเรียนผ่านช่องทางนี้เลยนะคะ เนื่องจากโทรไปไม่สามารถคุยกับใครได้ เขากดทิ้งก่อน ไม่อยู่ในเวลาทำงานบ้าง ตอนนี้ก็หยุดปีใหม่ เปลี่ยนเบอร์บ้าง
1. ซ่อมศูนย์ไม่มีการรับประกัน ปิดศูนย์ซ่อมไปเลยค่ะ ไม่มีประโยชน์ที่จะซ่อมศูนย์
2.ซ่อมศูนย์ควรเป็นอะไหล่แท้จากศูนย์ แต่ถ้าอยากได้ค่าคอมมากๆ ไปเปิดอู่เองเลยค่ะ หรือขึ้นป้ายไว้ เราจะไม่เอารถเข้าศูนย์คุณ(เราไม่คิดว่าจะทำกับเราอีกครั้งที่2)
3.อยากใช้อะไหล่นอก หรือเอาชิ้นส่วนไหนไปซ่อมนอกอู่ แจ้งลูกค้าก่อนนะคะ ไม่ใช่แจ้งตอนที่อะไหล่มาแล้ว ทำไปแล้ว และควรเป็นลายลักษณ์อักษร มีการประมาณการ มีรายละเอียด แจ้งซ่อมส่วนใดบ้าง...ลูกค้ายินยอมค่อยทำไหมคะ
4.กรุณาคิดให้ดีๆก่อน แจ้งลูกค้าค่ะ อย่ากลับคำบ่อยๆ เดี๋ยวลด ไม่ลดราคา เดี๋ยวซ่อมโน่นนี่เพิ่ม เดี๋ยวซ่อมไม่ซ่อม ขอให้พูดคำไหนคำนั้นนะคะ
5.เอาป้ายส่วนลด 10%หากลูกค้าโทรนัดล่วงหน้า ออกจากศุนย์เลยค่ะถ้าไม่ลด
6.ช่างที่ไม่มีความชำนาญ อย่าจ้างมาค่ะ ซ่อมไม่รู้จบ เปลียนไม่รู้จบ ดิฉันคนนึงที่ขอเป็นครั้งสุดท้ายที่จะเข้าศูนย์คุณ และไม่ซื้อรถมิตซู อีกตลอดชีวิต มีญาติก็จะไม่แนะนำให้ซื้อ (ขนาดเราซื้อมา 4 คันแล้ว ยังมีรูปโชว์ ในศูนย์ ยังบริการเราแย่ขนาดนี้ )
6.ความซื่อสัตย์เป็นสิ่งสำคัญในการทำธุรกิจ และการให้บริการ ถ้าไม่มีก็อย่าทำให้มันเสียชื่อเลยค่ะ
ขอบคุณที่รับฟัง และขอให้แก้ไขนะคะ เราไม่อยากได้คำขอโทษซ้ำๆ แต่เราอยากได้การแก้ไขค่ะ....
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่