ใครคิดจะซื้อมือถือ oppo คิดใหม่ซะ!!!!

กระทู้สนทนา
ดิฉันซื้อ oopo r9s plus ในราคาหมื่นต้นๆ จากการที่ดูเสปกสูงและมีศูนย์บริการมากมายหลายจุด หน้าจะดีและมีดารามาโฆษณาอีก จึงตัดสินใจซื้อเดือนธันวา 2560 หลังจากใช้ไปได้เพียงเดือนเดียวเริ่มเกิดปัญหารีสตาร์ทเองบ้าง จอเริ่มมัวหรืออาจเปนฝ้านิดหน่อย จึงยังคงใช้อยู่เพราะยังใช้ได้ ยังเยนใจอยู่ เพราะคิดว่าถ้าเปนอะไรยังมีประกันศูนย์ จนกระทั่งเริ่มมากขึ้นและเรายืมเครื่องมาใช้สำรองแล้ว จึงส่งเข้าศูนย์ย่อยในห้างฯซึ่งมีช่างอยุ่ประจำ ช่างดูเครื่องแล้วบอกว่าเกิดจากความชื้น เปนความผิดของลูกค้าเอง ไม่ใช่ของบริษัท จึงไม่รับประกันและตัดประกันเรา อ้างว่าในคู่มือมีบอกแล้ว ว่าเราถือคู่มือมารึป่าวจะเปิดให้ดู คือสรุปว่าถ้าจะซ่อมต้องเสียเงินเอง ช่างแจ้งว่าควรเปลี่ยนทั้งหมดในราคาหมื่นต้นๆ ดิฉันจำตัวเลขไม่ได้ตอนนั้นรู้สึกชาและ งง มากแต่ก็ยังถามและเถียงกะช่างแบบดีๆมีเหตุผลว่า อย่างดิฉันหรือ ปชชใทั่วไปจะทราบได้อย่างไรว่าเครื่องนี้จะไม่รับประกันความชื้นจนกว่าจะซื้อเครื่องเพราะคู่มิอจะอ่านได้ก็ต่อเมื่อซื้อแล้ว ช่างก็ตอบว่าใช่ แต่ช่างบอกว่าเปนไปตามประกันท่าเดียว และดิฉันก็ถามไปว่าเครื่องยี่ห้อนี้ของคุณทุกรุ่นไม่รับประกันหรือ คำตอบคือใช่ แล้วทำไมเวลาซื้อคุณไม่แจ้งลูกค้าหรือโฆษณาละ ดิฉันจะได้ไม่ซื้อ ดิฉันก็เริ่มถามอีกว่า เครื่องคุณมันห่วยมากเลยใช่มั้ย มันถึงเกิดความชื้นแบบง่ายๆแบบนี้โดยที่เราไม่รู้ตัวเลยว่าเครื่องคุณไม่สามารถถือไปเมืองนอกมีฝน มีหิมะได้เลยสิหรือเพียงถือออกไปนอกบ้าน เข้าห้าง แอร์เย็นๆได้เลยสิ  ช่างก็เงียบ ตอบแต่ว่าทำไปตามประกัน ดิฉันก็ขอร้องให้ช่างช่วยแจ้งไป สนญ หน่อยว่าเครื่องดิฉันจะสามารถทำใจได้ถ้าได้ใช้ไปเปนปีๆแล้ว แต่นี่เพิ่งสี่เดือนเอง เครื่องคุณอาจจะมีปัญหาเองและดิฉันโดนแจคพอตได้เครื่องนี้พอดีเลย  หลังจากนั้นประมาณหนึ่งอาทิตย์ ฝ่ายบริการหลังการขายก็โทรมาหาดิฉัน ก็พูดเหมือนเดิมๆอ้างแต่ประกันไม่รับความผิดชอบจากความชื้น อ้างว่าเปนความผิดของลูกค้าแต่บริษัทเห็นใจนะคะ จะลดค่าซ่อมให้ 15% เพราะเค้าแนะนำให้ซ่อมทั้งหมดทั้งเปลี่ยนหน้าจอและเมนบอร์ด ถ้าซ่อมแล้วรับประกันแค่ 3 เดือนและตัดประกันเราทิ้ง นี่หรอคะความรับผิดชอบของเค้า ดิฉันก็ขอคุยกะ ผจก.ฝ่ายบริการหลังการค้า แต่ทาง จนท.ก็อ้างว่าไป ตปท. ดิฉันยังโมโหและพูดกระทบไปว่า งั้น ผจก.คุณไม่สามารถถือเครื่อง oppo ไปได้นะคะ เสี่ยงต่อความชื้นจะพังเหมือนเครื่องดิฉัน  สรุปว่าหลังจากนั้นเค้าก็เงียบไปอีกเปนอาทิตย์ ดิฉันก็ติดต่อไปที่ศูนย์ย่อยอีกครั้งเพราะเครื่องก็ยังอยุ่ที่ศูนย์ย่อย แจ้งว่าถ้าดิฉันไม่ได้ซ่อมฟรี ดิฉันจะไปแจ้งความ ฟ้อง สคบ. ทางศูนย์ย่อยบอกว่าจะแจ้ง สนญ ให้ติดต่อดิฉันอีกครั้ง     หลังจากนั้น จนท คนเดิมติดต่อมาบอกว่า ผจก จะลดค่าซ่อมให้ 50% ก็จะเหลือ 5,000 กว่าบาท เหมือนเดิม รับประกัน 3 เดือนและจะตัดประกันเรา ดิฉันยังคิดอยู่ว่าดิฉันควรไปซ่อมดีไหม แต่เกรงว่าซ่อมไปก็อาจมีปัญหาไม่จบสิ้น และเซอร์วิสของเค้าแย่มากไม่เอาลูกค้าเลย ไม่คิดจะลองเช็คเครื่องว่าเปนปัญหาที่คุณรึป่าว จะให้ลูกค้ารับผิดชอบอย่างเดียวทั้งๆที่ oppo ก็สามารถซ่อมหรือเปลี่ยนให้ลูกค้าฟรีๆก็ได้ แต่สำหรับเราเสียความรู้สึกมากกับเครื่องห่วยๆแบบนี้ ยิ่งตอนนี้ 0ppo ให้ยาย่าโฆษณา คุณแต่เอาแต่ยอดขาย  แต่เซอร์วิสคุณห่วยมากกกกก ปัดความรับผิดชอบ โทษแต่ลูกค้า วันนี้ชั้นขอเปนกระบอกเสียงอีกแรงคะอ Oppo คิดให้ดี สเปคสูงแต่คุณภาพต่ำมากกกกกกกกกก
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่