สถาบันวิจัยธุรกิจแห่งเกาหลีได้เปิดเผยการจัดอันดับชื่อเสียงของแบรนด์สำหรับกลุ่มไอดอลชายในเดือนกันยายนนี้ โดยการจัดอันดับถูกกำหนดโดยการวิเคราะห์การมีส่วนร่วมของผู้บริโภค การรายงานข่าวของสื่อ การโต้ตอบ และดัชนีชุมชนของบอยกรุ๊ปต่างๆ โดยใช้ข้อมูลขนาดใหญ่ที่รวบรวมตั้งแต่วันที่ 9 สิงหาคมถึง 9 กันยายน 2023
BTS อยู่ในอันดับสูงสุด ติดต่อกันเป็นเดือนที่ 64 โดยมีดัชนีชื่อเสียงแบรนด์อยู่ที่ 7,785,449 คะแนน เพิ่มขึ้น 18.97 เปอร์เซ็นต์จากเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา โดยคีย์เวิร์ดที่ค้นหามากที่สุด ได้แก่ “Jungkook,” “V,” และ “Jimin,” ในขณะที่คำที่เกี่ยวข้องกับคีย์เวิร์ดดังกล่าวได้แก่ “powerful,” “appear,” และ “donate” การวิเคราะห์เชิงบวกเชิงลบของ BTS ยังเผยให้เห็นคะแนนที่เป็นปฏิกิริยาเชิงบวกถึง 93.04 เปอร์เซ็นต์
SEVENTEEN อยู่ในอันดับที่สองด้วยดัชนีชื่อเสียงแบรนด์ที่ 5,355,287 คะแนนซึ่งเพิ่มขึ้น 8.30 เปอร์เซ็นต์จากคะแนนเมื่อเดือนที่แล้ว
NCT อยู่ในอันดับสามด้วยดัชนีชื่อเสียงแบรนด์ที่เพิ่มขึ้น 76.15 เปอร์เซ็นต์ ทำให้คะแนนรวมของพวกเขาอยู่ที่ 4,041,162 คะแนนในเดือนกันยายนนี้
EXO ครองอันดับที่สี่ในเดือนนี้ด้วยดัชนีชื่อเสียงแบรนด์ที่ 3,578,589 คะแนน และ
THE BOYZ อยู่ในอันดับที่ห้าด้วยดัชนีชื่อเสียงแบรนด์ที่ 3,224,010 คะแนน เพิ่มขึ้น 41.63 เปอร์เซ็นต์จากเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา
และนี่คือ 30 อันดับชื่อเสียงของแบรนด์สำหรับกลุ่มไอดอลชายในเดือนกันยายนนี้
1. BTS
2. SEVENTEEN
3. NCT
4. EXO
5. THE BOYZ
6. INFINITE
7. ZEROBASEONE
8. Stray Kids
9. Super Junior
10. MONSTA X
11. BTOB
12. ENHYPEN
13. SHINee
14. ASTRO
15. TREASURE
16. WINNER
17. 2PM
18. ONF
19. BIGBANG
20. ATEEZ
21. Highlight
22. TVXQ
23. TXT
24. Wanna One
25. VIXX
26. PENTAGON
27. NU’EST
28. NINE.i
29. Shinhwa
30. OMEGA X
ที่มา :
https://www.soompi.com/article/1612558wpp/september-boy-group-brand-reputation-rankings-announced-6
https://brikorea.com/bbs/board.php?bo_table=rep_1&wr_id=2849&page=1
2023 September Boy Group Brand Reputation Rankings
BTS อยู่ในอันดับสูงสุด ติดต่อกันเป็นเดือนที่ 64 โดยมีดัชนีชื่อเสียงแบรนด์อยู่ที่ 7,785,449 คะแนน เพิ่มขึ้น 18.97 เปอร์เซ็นต์จากเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา โดยคีย์เวิร์ดที่ค้นหามากที่สุด ได้แก่ “Jungkook,” “V,” และ “Jimin,” ในขณะที่คำที่เกี่ยวข้องกับคีย์เวิร์ดดังกล่าวได้แก่ “powerful,” “appear,” และ “donate” การวิเคราะห์เชิงบวกเชิงลบของ BTS ยังเผยให้เห็นคะแนนที่เป็นปฏิกิริยาเชิงบวกถึง 93.04 เปอร์เซ็นต์
SEVENTEEN อยู่ในอันดับที่สองด้วยดัชนีชื่อเสียงแบรนด์ที่ 5,355,287 คะแนนซึ่งเพิ่มขึ้น 8.30 เปอร์เซ็นต์จากคะแนนเมื่อเดือนที่แล้ว
NCT อยู่ในอันดับสามด้วยดัชนีชื่อเสียงแบรนด์ที่เพิ่มขึ้น 76.15 เปอร์เซ็นต์ ทำให้คะแนนรวมของพวกเขาอยู่ที่ 4,041,162 คะแนนในเดือนกันยายนนี้
EXO ครองอันดับที่สี่ในเดือนนี้ด้วยดัชนีชื่อเสียงแบรนด์ที่ 3,578,589 คะแนน และ THE BOYZ อยู่ในอันดับที่ห้าด้วยดัชนีชื่อเสียงแบรนด์ที่ 3,224,010 คะแนน เพิ่มขึ้น 41.63 เปอร์เซ็นต์จากเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา
และนี่คือ 30 อันดับชื่อเสียงของแบรนด์สำหรับกลุ่มไอดอลชายในเดือนกันยายนนี้
1. BTS
2. SEVENTEEN
3. NCT
4. EXO
5. THE BOYZ
6. INFINITE
7. ZEROBASEONE
8. Stray Kids
9. Super Junior
10. MONSTA X
11. BTOB
12. ENHYPEN
13. SHINee
14. ASTRO
15. TREASURE
16. WINNER
17. 2PM
18. ONF
19. BIGBANG
20. ATEEZ
21. Highlight
22. TVXQ
23. TXT
24. Wanna One
25. VIXX
26. PENTAGON
27. NU’EST
28. NINE.i
29. Shinhwa
30. OMEGA X
ที่มา :
https://www.soompi.com/article/1612558wpp/september-boy-group-brand-reputation-rankings-announced-6
https://brikorea.com/bbs/board.php?bo_table=rep_1&wr_id=2849&page=1