ขายของบน Shopee แต่ถูกเปลี่ยนขนส่ง จาก Kerry เป็นค่ายอื่นๆ และทาง CS แจ้งว่าไม่สามารถเปลี่ยนกลับไปใช้ Kerry ได้
จึงอยากถามข้อมูลเผื่อใครมีข้อมูล มาแชร์กัน
1) อยากทราบว่า Kerry มีปัญหาด้านการจัดการและศักยภาพการจัดส่งจริงหรือไม่ (เดือน ส.ค. 2566) และหากมี มีกำหนดการแก้ไขปัญหาแล้วเสร็จไหม
2) Shopee เปลี่ยนจัดส่งให้เป็น 2 เจ้าอื่นโดยอัตโนมัติ และกระจายการส่งของไปทั้ง 2 เจ้าโดยไม่ให้ลูกค้าผู้ใช้ platform เลือกว่าจะใช้ เจ้าใดเจ้าหนึ่งเป็นการชั่วคราว ทำให้วันนึงๆ orderที่จะต้องไปส่งกับบริษัทจัดส่งกระจายไปจัดส่งทั้งสองที่ ทั้งที่ shopee สามารถตั้งให้แต่ละร้านไปส่งที่จัดส่งชั่วคราวบริษัทเดียวก็ได้
จากเหตุดังกล่าวทำให้เกิดการเสียค่าใช้จ่ายจากการขายและบริหารมากขึ้น เพราะต้องไปจัดส่งของทั้ง 2 ที่ ในวันเดียวกัน เสียค่ารถ เวลา และพนักงาน ในการดำเนินการจากข้อกำหนดที่ Shopee ตั้งขึ้น เมื่อแจ้งปัญหา CS ก็ตอบว่ามี 2 ที่ก็สะดวกกว่า (ซึ่งอาจใช่ ต่อเมื่อ หากให้เลือกจัดส่งเป็นค่ายใดค่ายเดียวก็ได้)
จากเหตุที่เกิดความเสียหายดังกล่าวขึ้น และการตั้งใจจำกัดทางเลือกการขนส่งที่ Shopee ตั้งเป็นนโยบายในการจัดการปัญหานี้ ทาง Shopee มีความตั้งใจเยียวยาผู้ได้รับผลกระทบหรือไม่ โดยเฉพาะรายเล็กที่ดำเนินการจัดส่งที่สาขาเอง
3) ถาม in general เพื่อเป็นความรู้ การที่ Shopping Platform แจ้งและบังคับตามนโยบายข้อกำหนด ให้ผู้ขายบน Platform ใช้บริษัทจัดส่งนั้นจัดส่งนี้เป็นเวลา 1 เดือนก่อนถึงจะแจ้งการเปลี่ยนแปลงได้ และไม่ให้เลือกได้เองตามความเหมาะสมตามความเห็นของผู้ขาย อยากสอบถามเผื่อใครรู้ว่าทำได้หรือไม่ ผิดหรือละเมิดกฎหมายหรือกฎระเบียบใดหรือไม่
ทางผู้ขายบน Platform ไม่มีสิทธิ์ในการเลือกใช้ขนส่งที่ Platform มี หากแต่ทาง Platform เป็นผู้เลือกให้เองในมุมมองของ Platform เท่านั้นหรือ
ขายของบน Shopee แต่ถูกเปลี่ยนขนส่ง จาก Kerry เป็นค่ายอื่น
จึงอยากถามข้อมูลเผื่อใครมีข้อมูล มาแชร์กัน
1) อยากทราบว่า Kerry มีปัญหาด้านการจัดการและศักยภาพการจัดส่งจริงหรือไม่ (เดือน ส.ค. 2566) และหากมี มีกำหนดการแก้ไขปัญหาแล้วเสร็จไหม
2) Shopee เปลี่ยนจัดส่งให้เป็น 2 เจ้าอื่นโดยอัตโนมัติ และกระจายการส่งของไปทั้ง 2 เจ้าโดยไม่ให้ลูกค้าผู้ใช้ platform เลือกว่าจะใช้ เจ้าใดเจ้าหนึ่งเป็นการชั่วคราว ทำให้วันนึงๆ orderที่จะต้องไปส่งกับบริษัทจัดส่งกระจายไปจัดส่งทั้งสองที่ ทั้งที่ shopee สามารถตั้งให้แต่ละร้านไปส่งที่จัดส่งชั่วคราวบริษัทเดียวก็ได้
จากเหตุดังกล่าวทำให้เกิดการเสียค่าใช้จ่ายจากการขายและบริหารมากขึ้น เพราะต้องไปจัดส่งของทั้ง 2 ที่ ในวันเดียวกัน เสียค่ารถ เวลา และพนักงาน ในการดำเนินการจากข้อกำหนดที่ Shopee ตั้งขึ้น เมื่อแจ้งปัญหา CS ก็ตอบว่ามี 2 ที่ก็สะดวกกว่า (ซึ่งอาจใช่ ต่อเมื่อ หากให้เลือกจัดส่งเป็นค่ายใดค่ายเดียวก็ได้)
จากเหตุที่เกิดความเสียหายดังกล่าวขึ้น และการตั้งใจจำกัดทางเลือกการขนส่งที่ Shopee ตั้งเป็นนโยบายในการจัดการปัญหานี้ ทาง Shopee มีความตั้งใจเยียวยาผู้ได้รับผลกระทบหรือไม่ โดยเฉพาะรายเล็กที่ดำเนินการจัดส่งที่สาขาเอง
3) ถาม in general เพื่อเป็นความรู้ การที่ Shopping Platform แจ้งและบังคับตามนโยบายข้อกำหนด ให้ผู้ขายบน Platform ใช้บริษัทจัดส่งนั้นจัดส่งนี้เป็นเวลา 1 เดือนก่อนถึงจะแจ้งการเปลี่ยนแปลงได้ และไม่ให้เลือกได้เองตามความเหมาะสมตามความเห็นของผู้ขาย อยากสอบถามเผื่อใครรู้ว่าทำได้หรือไม่ ผิดหรือละเมิดกฎหมายหรือกฎระเบียบใดหรือไม่
ทางผู้ขายบน Platform ไม่มีสิทธิ์ในการเลือกใช้ขนส่งที่ Platform มี หากแต่ทาง Platform เป็นผู้เลือกให้เองในมุมมองของ Platform เท่านั้นหรือ