ผมสั่งของจาก Shopee ส่งจากร้านในหาดใหญ่มาปัตตานี แต่พัสดุถูก Shopee เลือกขนส่งเป็น Kerry ซึ่งเราไม่ค่อยโอเคกับบริการของขนส่งเจ้านี้อยู่แล้ว เพราะเจอประสบการณ์ไม่ดีมาตั้งแค่ก่อนจะ Rebranding นึกว่ารีแบรนด์ใหม่แล้วจะพัฒนาดีขึ้น แต่ก็ห่วยแตกเหมือนเดิม พัสดุถูกส่งไปดองที่ศูนย์ใหญ่อยุธยาก่อนกระจายส่งทุกครั้ง ประหลาดมาก ขนส่งเจ้าอื่นไม่ทำแบบนี้นะ ผมสั่งกับอีกร้านนึงอยู่หาดใหญ่เหมือนกัน ส่งกับ Flash ของส่งต่อจากหาดใหญ่มาศูนย์คัดแยกที่ปัตตานีเลย ไม่เห็นต้องไปวนไกลๆเหมือนอีหรี่นี่เลย ไหนบอกว่ารีแบรนด์เพราะขาดทุนไง ทำแบบนี้ไม่ยิ่งขาดทุนหรอ คอลเซ็นเตอร์รอสายเป็นชั่วโมง ต่อให้รีแบรนด์สักล้านรอบก็ไม่มีทางได้กำไรคืนหรอกถ้าขืนยังเป็นแบบนี้อยู่
แล้วก็ฝากถึงร้านค้า ถ้าได้รีวิวต่ำๆเพราะลูกค้าเจอประสบการณ์แย่ๆจากขนส่งก็อย่ามาโทษลูกค้านะ ลูกค้าฟีดแบ็คไปยังแพล็ตฟอร์มเรื่องการเลือกขนส่งไม่ได้แต่ผมว่าร้านค้าอาจจะช่องทางให้ทำได้
ทำไม Kerry หรือ KEX ต้องส่งพัสดุไปศูนย์ใหญ่ที่อยุธยาก่อน เสียเวลาเพราะพัสดุภูกดองอยู่นั่นหลายวัน
แล้วก็ฝากถึงร้านค้า ถ้าได้รีวิวต่ำๆเพราะลูกค้าเจอประสบการณ์แย่ๆจากขนส่งก็อย่ามาโทษลูกค้านะ ลูกค้าฟีดแบ็คไปยังแพล็ตฟอร์มเรื่องการเลือกขนส่งไม่ได้แต่ผมว่าร้านค้าอาจจะช่องทางให้ทำได้