ยกตัวอย่างเช่น ร้านอาหารตามสั่งถ้าคิวแน่นๆ ลูกค้าก็ไปกินร้านอื่นที่คิวน้อยกว่า
อย่างงี้ร้านที่คิวเยอะก็จะเสียโอกาสที่จะขายข้าวได้ ซึ่งมักจะเกิดตอนเที่ยงที่ต่างคนก็พักกลางวันและหาข้าวกิน
ก็ต้องแข่งกับเวลาด้วยเพราะลูกค้าต้องรีบกลับไปเข้างานให้ทันเวลา
ในส่วนของร้านอาหารตามสั่งไม่รู้ว่ามีการคิดเรื่องการเสียโอกาสตรงนี้มั๊ย
แต่เมื่อก่อนเห็นมีซุปเปอร์มาร์เก็ตเจ้าหนึ่งมีการขีดเส้นแถวๆที่ต่อคิว
ถ้าคิวยาวเลยเส้นมาจะเปิดเคาน์เตอร์คิดเงินช่องใหม่เพื่อไม่ให้คิวยาว (ไม่รู้ว่าตอนนี้ยังมีอยู่รึเปล่า)
อันนี้ผมมองว่าทางซุปเปอร์มาร์เก็ตมีการประเมินเรื่องการเสียโอกาสจากการที่คิวยาว
เพราะผมเคยเห็นคนมาซื้อของเข็นรถเข็นมาถึงที่จะจ่ายเงินแล้วเห็นคิวยาวแล้วตัดสินใจจะไม่ซื้อเลยก็มี
เลยอยากอ่านการวิเคราะห์เกี่ยวกับการเสียโอกาสขายเนื่องจากคิวยาวอะครับ ถ้าใครมีบทความช่วยแนะนำให้หน่อยนะครับ
อยากอ่านบทวิเคราะห์หรืองานวิจัยเกี่ยวกับการเสียโอกาสขายของจากการที่คิวเยอะ
อย่างงี้ร้านที่คิวเยอะก็จะเสียโอกาสที่จะขายข้าวได้ ซึ่งมักจะเกิดตอนเที่ยงที่ต่างคนก็พักกลางวันและหาข้าวกิน
ก็ต้องแข่งกับเวลาด้วยเพราะลูกค้าต้องรีบกลับไปเข้างานให้ทันเวลา
ในส่วนของร้านอาหารตามสั่งไม่รู้ว่ามีการคิดเรื่องการเสียโอกาสตรงนี้มั๊ย
แต่เมื่อก่อนเห็นมีซุปเปอร์มาร์เก็ตเจ้าหนึ่งมีการขีดเส้นแถวๆที่ต่อคิว
ถ้าคิวยาวเลยเส้นมาจะเปิดเคาน์เตอร์คิดเงินช่องใหม่เพื่อไม่ให้คิวยาว (ไม่รู้ว่าตอนนี้ยังมีอยู่รึเปล่า)
อันนี้ผมมองว่าทางซุปเปอร์มาร์เก็ตมีการประเมินเรื่องการเสียโอกาสจากการที่คิวยาว
เพราะผมเคยเห็นคนมาซื้อของเข็นรถเข็นมาถึงที่จะจ่ายเงินแล้วเห็นคิวยาวแล้วตัดสินใจจะไม่ซื้อเลยก็มี
เลยอยากอ่านการวิเคราะห์เกี่ยวกับการเสียโอกาสขายเนื่องจากคิวยาวอะครับ ถ้าใครมีบทความช่วยแนะนำให้หน่อยนะครับ