ในส่วนตัวผมนั้น ใช้บริการของแบ็งค์ใบโพธิ์ และ แบงค์รวงข้าว เป็นหลัก แล้วมีแบงค์ดอกบัวก็ใช้บริการเป็นครั้งคราว
ผมขอตั้งข้อสังเกตุระหว่างแบ็งค์ใบโพธิ์ กับ แบงค์รวงข้าว ก็แล้วกันครับ
1. แบงค์ใบโพธิ์ สาขาที่ผมใช้ประจำ ยังคงใช้ระบบยืนต่อคิว แต่พนักงานเขาทำงานด้วยความรวดเร็ว แบบฟอร์มลดขั้นตอนการกรอกไปเยอะ
ทำให้คิวเลื่อนไหลไปได้ตลอด บางครั้งก็มีพนักงานผู้ใหญ่มาคอยช่วยรับแบบฟอร์ม ไปกรอกให้ก่อน แบบนี้ถึงใช้ระบบต่อคิว ผมว่าก็โอ.เค.ครับ
2. แบงค์รวงข้าว ใช้ระบบรับบัตรคิว ผมสังเกตุว่า ถ้าเคาน์เตอร์มี 5 ช่องให้ใช้บริการ จะมีเพียง 4 ช่องที่มีพนักงานบริการ และคนหนึ่งใน 4 คนนี้จะ
ปิดช่องบริการแล้วก้มหน้าก้มตาทำอะไรยุ้กยิ้กๆกับคอมพิวเตอร์ จึงเหลืออีก 3 คนที่บริการลูกค้า และ 1 ใน 3 คนนี้ จะบริการเกี่ยวกับการเปิดบัญชีใหม่
หรือธุรกรรมอื่นๆ จึงเหลือเพียงพนักงาน 2 คนที่บริการเบิกเงิน - ถอนเงินให้ลูกค้า ดังนั้นคิวจึงยาวเหยียด และรอนานมากครับ
3. ส่วนแบงค์ดอกบัว แบบฟอร์มที่ต้องกรอกล้าหลัง มีรายการกรอกเยอะเกินไป แต่คิวรอก็ไปได้เรื่อยๆครับ
ท่านผู้อ่านที่ต้องเข้าไปใช้บริการแบงค์บ่อยๆ มีความเห็นอย่างไรบ้างครับ .
มีใครเคยเปรียบเทียบการทำงานของพนักงานเคาน์เตอร์ของธนาคารใดบ้าง ที่ทำงานได้รวดเร็ว มีประสิทธิภาพที่สุดครับ
ผมขอตั้งข้อสังเกตุระหว่างแบ็งค์ใบโพธิ์ กับ แบงค์รวงข้าว ก็แล้วกันครับ
1. แบงค์ใบโพธิ์ สาขาที่ผมใช้ประจำ ยังคงใช้ระบบยืนต่อคิว แต่พนักงานเขาทำงานด้วยความรวดเร็ว แบบฟอร์มลดขั้นตอนการกรอกไปเยอะ
ทำให้คิวเลื่อนไหลไปได้ตลอด บางครั้งก็มีพนักงานผู้ใหญ่มาคอยช่วยรับแบบฟอร์ม ไปกรอกให้ก่อน แบบนี้ถึงใช้ระบบต่อคิว ผมว่าก็โอ.เค.ครับ
2. แบงค์รวงข้าว ใช้ระบบรับบัตรคิว ผมสังเกตุว่า ถ้าเคาน์เตอร์มี 5 ช่องให้ใช้บริการ จะมีเพียง 4 ช่องที่มีพนักงานบริการ และคนหนึ่งใน 4 คนนี้จะ
ปิดช่องบริการแล้วก้มหน้าก้มตาทำอะไรยุ้กยิ้กๆกับคอมพิวเตอร์ จึงเหลืออีก 3 คนที่บริการลูกค้า และ 1 ใน 3 คนนี้ จะบริการเกี่ยวกับการเปิดบัญชีใหม่
หรือธุรกรรมอื่นๆ จึงเหลือเพียงพนักงาน 2 คนที่บริการเบิกเงิน - ถอนเงินให้ลูกค้า ดังนั้นคิวจึงยาวเหยียด และรอนานมากครับ
3. ส่วนแบงค์ดอกบัว แบบฟอร์มที่ต้องกรอกล้าหลัง มีรายการกรอกเยอะเกินไป แต่คิวรอก็ไปได้เรื่อยๆครับ
ท่านผู้อ่านที่ต้องเข้าไปใช้บริการแบงค์บ่อยๆ มีความเห็นอย่างไรบ้างครับ .