ถ้าใครจะไปยืนยันตัวตนที่แบงค์ดอกบัว (สาขาเซ็นทรัลพระราม9) ควรหาเวลาเผื่อรอคิว2-3ชม.ไว้ด้วย ห่วยมาก ทำไมไม่คิดจะพัฒนา

วันนี้เดินทางไปทำธุรกรรมยืนยันตัวตนที่ธนาคาร เพื่อต่อไปหากต้องทำธุรกรรมโอนเงินเกิน50,000ต้องสแกนหน้า จึงเดินทางไปที่เซ็นทรัลพระราม9 เพื่อทำธุรกรรมนี้กับทุกแบงค์ที่มีแอปอยู่ ทั้งหมด5แบงค์ 

ความห่วยของแบงค์ดอกบัวคือ ให้คนที่จะมายืนยันตัวตนไปต่อคิวร่วมกับลูกค้าที่มาเปิดบช.หรือทำบัตรต่างๆ ที่แต่ละคิวใช้เวลานานมาก
ในขณะที่แบงค์อื่น(เขียว,ม่วง)เค้ามีโซนแยกให้ยืนยันตัวตนต่างหากโดยไม่ต้องไปต่อคิวด้านใน ใช้เวลาไม่เกิน5นาทีเสร็จ และต่อให้เป็นแบงค์สีเหลืองหรือสีชมพูที่ไม่มีโซนยืนยันตัวตนต่างหาก ก็ให้เข้าคิวเคาเตอร์ถอน-ฝาก ซึ่งรอคิวไม่นานมาก ไม่ถึง10นาทีก็ถึงคิว ใช้เวลายืนยันอีก5ฝ2-3นาทีเสร็จ

กดบัตรคิวแบงค์ดอกบัวไว้ที่แรกได้คิวลำดับที่22 แล้วไปทำแบงค์อื่นจนครบ4แบงค์ ใช้เวลาไม่ถึงครึ่งชม. กลับมาแบงค์ดอกบัว คิวยังไม่ขยับเลยแม้แต่คิวเดียว ยืนรออีก15นาที จึงเดินไปถามจนท.ที่โต๊ะว่ามายืนยันตัวตนต้องรอต่อรันตามคิวคนเปิดบช.หรือทำบัตรจริงๆเหรอ จนท.ชี้ไปโต๊ะที่ว่างที่มีกล้องว่าต้องถ่ายรูปและทำที่โต๊ะนั้น ซักพักคิวรันเป็นลูกค้าคิวถัดไปก็นานอีก จึงเดินไปถามจนท.อีกโต๊ะ ตอบกลับมาว่าต้องตามคิว 

คำนวณในใจว่า22คิว(ถึงแม้คิวโต๊ะแบบนี้จะมีคนทิ้งคิวเยอะ เพราะขี้เกียจรอ) แต่นี่ชม.กว่าแล้ว พึ่งรันไป2คิว คงต้องมีอย่างน้อยอีกชม.แน่ เลยโทรถามcall center รอจนท.โทรกลับอีก15นาที ระหว่างนั้น จนท.คนนึงกลับมาจากพัก เรียกคิวใหม่ทันทีไม่มีการถามว่ามีใครกดบัตรคิวเบอร์2แต่ต้องการยืนยันตัวตนมั้ย เพื่อรันธุระสั้นๆให้หมดไปก่อน พอจนท.คนนึงมาอีกคนก็ไปพักทันที ก่อนไปพักก็ไม่ช่วยเคลียคนมายืนยันตัวตนด้วย 

กว่าจนท.call centerโทรกลับมาก็คือไม่รอแล้ว ชม.กว่าแล้วมั้ย call centerโทรมาอ้างว่าตามจริงนโยบายคือคนที่มายืนยันตัวตน ให้กดบัตรคิวต่อจากคนมาเปิดบช.ก็จริงแต่จนท.มีหน้าที่ลัดคิวให้คนมายืนยันตัวตนก่อน ได้ยินดังนั้นจึงโทรไปถามที่สาขาพระราม9ว่าทำไมพนักงานไม่พยายามลัดคิวให้หลังจากเสร็จจากลูกค้าคนล่าสุด ทั้งที่เป็นนโยบายของแบงค์ ทำไมให้ลูกค้ามารอเป็นชม.ๆแค่เพื่อยืนยันตัวตน ในขณะที่แบงค์อื่นใช้เวลาสั้นมากๆ

สิ่งที่จนท.สาขาตอบกลับมาคือบอกว่านโยบายที่call centerบอก ไม่ใช่นโยบายของทุกสาขา แล้วแต่สาขาไหนอยากจะใช้อะไรก็ได้ที่สะดวก รอคิวตรงนั้นมันก็มีช่วงว่างเป็นพักๆอยู่(คือให้ลูกค้ากะเอาว่าช่วงไหนว่างก็ค่อยเข้ามาสิหรือไง) ก่อนส่งสายให้จนท.อีกคน ซึ่งคนนี้บอกว่านโยบายที่call centerบอกถูกแล้ว ตามจริงต้องลัดคิวให้ งงมั้ยละ
เลยถามไปว่านโยบายนี้ทั้งสาขารู้อยู่คนเดียวหรือยังไง คนรับสายคนแรกก็พูดจาแบบนั้น ส่วนคนที่อยู่โต๊ะอีก2คน( เดินไปแจ้งแล้วทั้งคู่) พอเสร็จจากลูกค้าที่ค้างอยู่กับรันคิวปกติเลย ไม่สนใจว่าใครมาทำอะไรไม่คิดจะถาม ซึ่งข้ออ้างว่าพนักงานลาป่วย4คนมันฟังไม่ขึ้น เพราะทุกทีที่ไปพนักงานก็ไม่ได้เยอะกว่านี้เท่าไหร่ และรอนานเป็นปกติอยู่แล้ว อีกอย่างถ้าคนขาดแล้วจะต้อให้งรอบ้างก็รับได้ แต่นี่คือการรออย่างไม่มีความหวัง เพราะจนท.ที่รับผิดชอบส่วนนี้ทั้ง2คน ก็พูดชัดเจนว่ารอตามคิวคนไม่พอ คืออย่างน้อยแก้ปัญหาด้วยการสลับมาเคลียคนที่รอยืนยันตัวตนกับคนมาเปิดบช.เป็นระยะๆก็พอจะรอไหวอยู่ แต่นี่คือให้รอไปเหอะจนกว่าถึงเลขคิวไม่สนว่าใครมาทำอะไรแบบนี้ ในขณะที่แบงค์อื่นเค้ายังแยกแยะเป็น ตลกดีที่ทรีตลูกค้าตัวเองให้เอาเวลามาทิ้งเล่นๆกับธุรกรรมสั้นๆอย่างงี้ 

เสียเวลาให้กับแบงค์นี้รวมชม.กว่า ซึ่งยังเหลืออีก10คิว และสุดท้ายไม่ได้ทำเพราะรอไม่ไหว ตอนนี้ตัดสินใจได้แล้วว่าจะไม่กลับไปทำแล้วและเลิกใช้แบงค์นี้ไปเลยเพราะง่ายกว่าต้องมาหาวันว่างเพื่อนั่งไปรอคิวใหม่วันหลัง หากท่านไหนมีความจำเป็นต้องไปยืนยันตัวตนกับแบงค์นี้ก็ลองเผื่อเวลาดู ไม่รู้สาขาอื่นเป็นมั้ยนะ แต่ที่แน่ๆทั้งแบงค์มีกล้องอยู่ตัวเดียวและอยู่ในโซนโต๊ะเปิดบช. คือโครตของความห่วยแตก ความโบราณที่ไม่ยอมพัฒนา
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่