เรียน ผู้บริหาร ธ.กรุงไทย สาขาบิ๊กซี วี-สแควร์ และสาขาถนนสวรรค์วิถี จ.นครสวรรค์
ผ่านไปยังประธานกรรมการ และผู้จัดการใหญ่ ธนาคารกรุงไทย(มหาชน)
เมื่อวันที่ 2 กรกฎาคม 2558 ผมจะไปทำธุรกรรมประจำเดือนที่ธนาคารแห่งนี้ทุกเดือน
แต่คราวนี้มีการปรับปรุงพื้นที่ให้บริการที่เปลี่ยนไป รู้สึกได้ถึงความคับแคบและอึดอัดในยามที่มีลูกค้าไปใช้บริการมากมาย เคาน์เตอร์สูงใหญ่มากขึ้นและเพิ่มจำนวนขึ้น โต๊ะให้บริการเสริมยกเลิกไป เหลือเคาน์เตอร์ระดับที่คนนั่งรถเข็นจะเข้าถึงได้ 2 เคาน์เตอร์เท่าเดิม
แต่คนนั่งวีลแชร์อย่างผมไม่สามารถเข้าถึงเคาน์เตอร์ระดับที่คนนั่งรถเข็นจะเข้าถึงได้เลย
พนักงานใจดี รีบออกมาต้อนรับให้ผมรอยู่หลังคนที่ยืนรออยู่
แต่ผมรู้สึกอึดอัด คับข้องกายและใจ เพราะระดับศีรษะ(หัว)และหน้าผมสูงกว่าหรือเท่าๆ กับสะโกหรือเอวของคนที่ยืนอยู่ข้างหน้าผม ราวกับผมจะดมก้นหรือสะโพกพวกเขาและเธอที่เป็นลูกค้าธนาคารที่เป็นผู้ใหญ่(ยกเว้นเด็กๆ)
พนักงานธนาคารและผู้บริหารอาจไม่คาดคิดไว้ก่อน
ซึ่งผมรับไม่ได้ ทำให้ผมต้องขอทางเข็นรถไปอยู่แถวเดียวกับเก้าอี้ด้านหน้า ก็ค่อยรู้สึกคลายความอึดอัดได้บ้าง ไม่ได้เกี่ยวกับว่าอยากจะแซงคิวใครแต่อย่างใด
พอถึงเวลาที่ผมจะต้องเขียนข้อมูลและเซ็นชื่อ ก็วุ่นหน่อยเพราะไม่ได้เตรียมแผ่นรองกระดาษมา ต้องฝ่าลูกค้าไปยืมสมุดมารองกระดาษให้ผมเซ็นให้ พร้อมกับพยายามบอกให้ผมไปรอยู่ข้างหลัง
ถ้าจะยึดหลักการต่อแถวคนมาทีหลังน่าจะอยู่ข้างหลังก็น่าจะถูกต้อง
แต่ถ้าคิดถึงว่าคนนั่งรถเข็นวีลแชร์ ต้องอยูหลังกลุ่มคน(ไม่ใช่แถว) แล้วมองข้างหน้าไม่เห็น ยกเว้น..ก้นคนอื่น ทั้งผู้หญิงและชาย มันใช่หรือไม่ครับ[/img]
ผมอยากจะถ่ายรูปภาพ เพื่อให้เห็นสภาพการจริง (ซึ่งมุมมองของผมต่างจามุมมองกล้องวงจรปิดของธนาคารอย่างแน่นอน) แต่เห็นว่าเป็นสถาบันทางการเงิน และถ้านำมาโพสต์ คนที่ไม่รู้เรื่องด้วยอาจขุ่นเคืองไม่พอใจ และอาจเป็นคดีความได้ ผมจึงไม่ได้ถ่ายรูปภาพในสถานที่จริงมาประกอบ
แต่มีภาพด้านหน้า ธนาคารกรุงไทย สาขาถนนสวรรค์วิถี จ.นครสวรรค์ ที่ผมมีบัญชีอยู่ และไม่มีที่จอดรถที่อำนวนยความสะดวกให้คนพิการ มาประกอบแทน ครับ
จึงขอให้ท่านที่มีส่วนในการตัดสินใจบริหารงาน และให้บริการแก่ลูกค้าทุกกลุ่ม ทุกวัย ทุกสภาพร่างกาย อย่างเหมาะสมต่อไป แม้ว่าจะมีความจำกัดเรื่องสถานที่
ขอแสดงความนับถือ
ลูกค้าที่เงินเดือนที่จำเป็นต้องใช้บัญชีของธนาคารของท่าน และนั่งรถเข็นหรือวีลแชร์
หมายเหตุ ปกติในการประชุมที่มีการจัดโต๊เก้าอี้ มีคนนั่งรถเข็น/เก้าอี้ล้อเข็น/วีลแชร์ เข้าประชุมด้วย เจ้าของสถานที่มักจัดโต๊ะให้คนที่ใช้วีลแชร์ได้นั่งที่แถวหน้า และด้านข้างจะเว้นช่องว่างให้ผู้คนรวมทั้งคนนั่งรถเข็น/เก้าอี้ล้อเข็น/วีลแชร์ ผ่านได้สะดวกด้วย แม้ว่าพื้นที่ให้บริการของธนาคารจะมิใช่พื้นที่ห้องประชุม หากแต่เป็นสถานที่ ที่การจัดบริการต่อประชาชนก็จะจัดให้มีเคาน์เตอร์ ในระดับที่คนนั่งรถเข็น/เก้าอี้ล้อเข็น/วีลแชร์ สามารถเข้าไปติดต่อได้สะดวกด้วย โดยปฏบัติต่อคนพิการเช่นเดียวกับคนทั่วไป มิใช่อย่างคนที่ต้องขอความกรุณาในการให้บริการ ราวกับเขาต้องรอรับความกรุณาจากพนักงานของท่าน แล้วแต่จะกรุณาหรือไม่เท่านั้น
ใครจะช่วยได้บ้าง ผู้บริหาร สาขาบิ๊กซี วี-สแควร์ สาขาถนนสวรรค์วิถี ประธานกรรมการบริหาร ผู้จัดการใหญ่ ธ.กรุงไทย สนง.ใหญ่
ผ่านไปยังประธานกรรมการ และผู้จัดการใหญ่ ธนาคารกรุงไทย(มหาชน)
เมื่อวันที่ 2 กรกฎาคม 2558 ผมจะไปทำธุรกรรมประจำเดือนที่ธนาคารแห่งนี้ทุกเดือน
แต่คราวนี้มีการปรับปรุงพื้นที่ให้บริการที่เปลี่ยนไป รู้สึกได้ถึงความคับแคบและอึดอัดในยามที่มีลูกค้าไปใช้บริการมากมาย เคาน์เตอร์สูงใหญ่มากขึ้นและเพิ่มจำนวนขึ้น โต๊ะให้บริการเสริมยกเลิกไป เหลือเคาน์เตอร์ระดับที่คนนั่งรถเข็นจะเข้าถึงได้ 2 เคาน์เตอร์เท่าเดิม
แต่คนนั่งวีลแชร์อย่างผมไม่สามารถเข้าถึงเคาน์เตอร์ระดับที่คนนั่งรถเข็นจะเข้าถึงได้เลย
พนักงานใจดี รีบออกมาต้อนรับให้ผมรอยู่หลังคนที่ยืนรออยู่
แต่ผมรู้สึกอึดอัด คับข้องกายและใจ เพราะระดับศีรษะ(หัว)และหน้าผมสูงกว่าหรือเท่าๆ กับสะโกหรือเอวของคนที่ยืนอยู่ข้างหน้าผม ราวกับผมจะดมก้นหรือสะโพกพวกเขาและเธอที่เป็นลูกค้าธนาคารที่เป็นผู้ใหญ่(ยกเว้นเด็กๆ)
พนักงานธนาคารและผู้บริหารอาจไม่คาดคิดไว้ก่อน
ซึ่งผมรับไม่ได้ ทำให้ผมต้องขอทางเข็นรถไปอยู่แถวเดียวกับเก้าอี้ด้านหน้า ก็ค่อยรู้สึกคลายความอึดอัดได้บ้าง ไม่ได้เกี่ยวกับว่าอยากจะแซงคิวใครแต่อย่างใด
พอถึงเวลาที่ผมจะต้องเขียนข้อมูลและเซ็นชื่อ ก็วุ่นหน่อยเพราะไม่ได้เตรียมแผ่นรองกระดาษมา ต้องฝ่าลูกค้าไปยืมสมุดมารองกระดาษให้ผมเซ็นให้ พร้อมกับพยายามบอกให้ผมไปรอยู่ข้างหลัง
ถ้าจะยึดหลักการต่อแถวคนมาทีหลังน่าจะอยู่ข้างหลังก็น่าจะถูกต้อง
แต่ถ้าคิดถึงว่าคนนั่งรถเข็นวีลแชร์ ต้องอยูหลังกลุ่มคน(ไม่ใช่แถว) แล้วมองข้างหน้าไม่เห็น ยกเว้น..ก้นคนอื่น ทั้งผู้หญิงและชาย มันใช่หรือไม่ครับ[/img]
ผมอยากจะถ่ายรูปภาพ เพื่อให้เห็นสภาพการจริง (ซึ่งมุมมองของผมต่างจามุมมองกล้องวงจรปิดของธนาคารอย่างแน่นอน) แต่เห็นว่าเป็นสถาบันทางการเงิน และถ้านำมาโพสต์ คนที่ไม่รู้เรื่องด้วยอาจขุ่นเคืองไม่พอใจ และอาจเป็นคดีความได้ ผมจึงไม่ได้ถ่ายรูปภาพในสถานที่จริงมาประกอบ
แต่มีภาพด้านหน้า ธนาคารกรุงไทย สาขาถนนสวรรค์วิถี จ.นครสวรรค์ ที่ผมมีบัญชีอยู่ และไม่มีที่จอดรถที่อำนวนยความสะดวกให้คนพิการ มาประกอบแทน ครับ
จึงขอให้ท่านที่มีส่วนในการตัดสินใจบริหารงาน และให้บริการแก่ลูกค้าทุกกลุ่ม ทุกวัย ทุกสภาพร่างกาย อย่างเหมาะสมต่อไป แม้ว่าจะมีความจำกัดเรื่องสถานที่
ขอแสดงความนับถือ
ลูกค้าที่เงินเดือนที่จำเป็นต้องใช้บัญชีของธนาคารของท่าน และนั่งรถเข็นหรือวีลแชร์
หมายเหตุ ปกติในการประชุมที่มีการจัดโต๊เก้าอี้ มีคนนั่งรถเข็น/เก้าอี้ล้อเข็น/วีลแชร์ เข้าประชุมด้วย เจ้าของสถานที่มักจัดโต๊ะให้คนที่ใช้วีลแชร์ได้นั่งที่แถวหน้า และด้านข้างจะเว้นช่องว่างให้ผู้คนรวมทั้งคนนั่งรถเข็น/เก้าอี้ล้อเข็น/วีลแชร์ ผ่านได้สะดวกด้วย แม้ว่าพื้นที่ให้บริการของธนาคารจะมิใช่พื้นที่ห้องประชุม หากแต่เป็นสถานที่ ที่การจัดบริการต่อประชาชนก็จะจัดให้มีเคาน์เตอร์ ในระดับที่คนนั่งรถเข็น/เก้าอี้ล้อเข็น/วีลแชร์ สามารถเข้าไปติดต่อได้สะดวกด้วย โดยปฏบัติต่อคนพิการเช่นเดียวกับคนทั่วไป มิใช่อย่างคนที่ต้องขอความกรุณาในการให้บริการ ราวกับเขาต้องรอรับความกรุณาจากพนักงานของท่าน แล้วแต่จะกรุณาหรือไม่เท่านั้น