เราควรทำอย่างไรดี เมื่อร้านค้าใน Shopee ส่งของผิด แต่ภาระทุกอย่างมาตกลงที่ลูกค้า

กระทู้สนทนา
เราได้สั่งของเป็นปลั๊ก smart home แบบ Zigbee แต่ร้านค้า(จากจีน) ส่งของมาให้เป็นแบบ Wi-Fi นั่นคือได้ของไม่ตรงปกไม่ตรงรุ่น  เสียเวลารอของมาจากจีนก็หลายวัน  แต่พอได้รับของก็ผิดรุ่นอีก

เราดำเนินการแจ้งเรื่องขอคืนเงิน/คืนสินค้าในแอป Shopee ทันที ซึ่งในแอปมันบังคับตัวเลือกเป็น "คืนเงินโดยไม่ต้องส่งของคืน"  โดยเราแนบหลักฐานทั้งคลิปตั้งแต่ตอนแกะห่อพัสดุ  จนถึงภายถ่ายชัดๆ ให้เห็นว่าของที่ได้รับไม่ตรงปกจริงๆ  ผ่านไป 2-3 วัน  ก็มีเจ้าหน้าที่  Shopee โทรมาบอกว่า  ให้เราส่งของคืน  โดยเมื่อส่งของคืนจะได้รับเงินคืน   แต่เราต้องออกค่าส่งเองไปก่อน  แล้วระบบ Shopee จะคืนเงินค่าส่งมาแบบโค้ดส่วนลด!  

การต้องส่งสินค้ากลับครั้งนี้ เป็นแบบนอกระบบ (เจ้าหน้าที่ Shopee แจ้งมาแบบนี้) เราต้องออกไปส่งของเอง  และต้องแพ็คของถ่ายรูป  ถ่ายคลิปอัพโหลดเป็นหลักฐานลงแอปด้วย 

สินค้าราคา 148 บาท  เราควรต้องยุ่งยากกับชีวิต  เพื่อให้ได้เงินคืน  หรือเราจะยอมรับความเฮงซวยของร้านึ้าที่ส่งของผิดมา  แล้วก้มหน้าก้มตารับกรรม

ความผิดและภาระทุกอย่างตกมาที่ลูกค้าอย่างนั้นหรือ?
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่