เราได้สั่งของเป็นปลั๊ก smart home แบบ Zigbee แต่ร้านค้า(จากจีน) ส่งของมาให้เป็นแบบ Wi-Fi นั่นคือได้ของไม่ตรงปกไม่ตรงรุ่น เสียเวลารอของมาจากจีนก็หลายวัน แต่พอได้รับของก็ผิดรุ่นอีก
เราดำเนินการแจ้งเรื่องขอคืนเงิน/คืนสินค้าในแอป Shopee ทันที ซึ่งในแอปมันบังคับตัวเลือกเป็น "คืนเงินโดยไม่ต้องส่งของคืน" โดยเราแนบหลักฐานทั้งคลิปตั้งแต่ตอนแกะห่อพัสดุ จนถึงภายถ่ายชัดๆ ให้เห็นว่าของที่ได้รับไม่ตรงปกจริงๆ ผ่านไป 2-3 วัน ก็มีเจ้าหน้าที่ Shopee โทรมาบอกว่า ให้เราส่งของคืน โดยเมื่อส่งของคืนจะได้รับเงินคืน แต่เราต้องออกค่าส่งเองไปก่อน แล้วระบบ Shopee จะคืนเงินค่าส่งมาแบบโค้ดส่วนลด!
การต้องส่งสินค้ากลับครั้งนี้ เป็นแบบนอกระบบ (เจ้าหน้าที่ Shopee แจ้งมาแบบนี้) เราต้องออกไปส่งของเอง และต้องแพ็คของถ่ายรูป ถ่ายคลิปอัพโหลดเป็นหลักฐานลงแอปด้วย
สินค้าราคา 148 บาท เราควรต้องยุ่งยากกับชีวิต เพื่อให้ได้เงินคืน หรือเราจะยอมรับความเฮงซวยของร้านึ้าที่ส่งของผิดมา แล้วก้มหน้าก้มตารับกรรม
ความผิดและภาระทุกอย่างตกมาที่ลูกค้าอย่างนั้นหรือ?
เราควรทำอย่างไรดี เมื่อร้านค้าใน Shopee ส่งของผิด แต่ภาระทุกอย่างมาตกลงที่ลูกค้า
เราดำเนินการแจ้งเรื่องขอคืนเงิน/คืนสินค้าในแอป Shopee ทันที ซึ่งในแอปมันบังคับตัวเลือกเป็น "คืนเงินโดยไม่ต้องส่งของคืน" โดยเราแนบหลักฐานทั้งคลิปตั้งแต่ตอนแกะห่อพัสดุ จนถึงภายถ่ายชัดๆ ให้เห็นว่าของที่ได้รับไม่ตรงปกจริงๆ ผ่านไป 2-3 วัน ก็มีเจ้าหน้าที่ Shopee โทรมาบอกว่า ให้เราส่งของคืน โดยเมื่อส่งของคืนจะได้รับเงินคืน แต่เราต้องออกค่าส่งเองไปก่อน แล้วระบบ Shopee จะคืนเงินค่าส่งมาแบบโค้ดส่วนลด!
การต้องส่งสินค้ากลับครั้งนี้ เป็นแบบนอกระบบ (เจ้าหน้าที่ Shopee แจ้งมาแบบนี้) เราต้องออกไปส่งของเอง และต้องแพ็คของถ่ายรูป ถ่ายคลิปอัพโหลดเป็นหลักฐานลงแอปด้วย
สินค้าราคา 148 บาท เราควรต้องยุ่งยากกับชีวิต เพื่อให้ได้เงินคืน หรือเราจะยอมรับความเฮงซวยของร้านึ้าที่ส่งของผิดมา แล้วก้มหน้าก้มตารับกรรม
ความผิดและภาระทุกอย่างตกมาที่ลูกค้าอย่างนั้นหรือ?