เนื่องจากเมื่อวันที่ 26/03/2566 ได้ส่งของให้ลูกค้า ในกล่องประกอบด้วยขวดน้ำสแตนเลส 2 ขวด และถุงใบเล็ก 1 ใบ
ลูกค้าได้รับของวันที่ 27/03/2566 เมื่อลูกค้าได้รับพัสดุแล้วรู้สึกว่าน้ำหนักเบามาก เลยรีบแกะกล่อง(ไม่ได้ถ่ายคลิปไว้) พบว่าของข้างในเหลือแค่ถุง 1 ใบ ขวดน้ำทั้ง 2 หายไป บริเวณก้นกล่องเทปที่แปะหลุดซีกนึง ลูกค้าจึงถ่ายภาพกล่อง และของข้างในส่งมาให้ดู
วันนั้นจึงรีบโทรไปหา call center สอบถามเรื่องน้ำหนักพัสดุต้นทางที่รับ กับปลายทาง เพราะไม่มีหลักฐานอื่นเลย จึงนึกออกเรื่องน้ำหนักว่าน่าจะสามารถใช้เป็นหลักฐานได้ว่าของหายไประหว่างทางหรือไม่ call center เช็คแล้วแจ้งน้ำหนักว่า
สาขาต้นทางชั่งได้น้ำหนัก 0.72 กิโลกรัม
พอไปถึงศูนย์คัดแยกชั่งได้น้ำหนัก 0.2 กิโลกรัม
(ซึ่งมันคือน้ำหนักของขวด 2 ขวดที่หายไปเลย
)
เจ้าหน้าที่ call center จึงเสนอให้ทำเรื่องเคลมผ่านทางแอป และบอกว่าเคสนี้น้ำหนักพัสดุหายไปอย่างชัดเจนระหว่างทาง น่าจะเคลมได้ คืนนั้นเลยรีบกรอกฟอร์มเคลมทันที
วันนี้ 28/03/2566 เจ้าหน้าที่สำนักงานใหญ่โทรมาแจ้งว่า ถ้าลูกค้าปลายทางไม่ได้ถ่ายคลิปตอนแกะกล่องไว้ยังไงก็ไม่สามารถเคลมได้
จึงอยากสอบถามเพื่อนๆพันทิปว่ามีใครเคยเจอเคสนี้บ้าง หรือสามารถทำอย่างไรได้บ้าง ใจอยากแจ้งความมากเลยค่ะ แต่ไม่รู้ว่ามีแค่ข้อมูลเรื่องน้ำหนักสินค้าที่หายไประหว่างทางนี้จะทำอะไรได้บ้าง ใครพอจะมีคำแนะนำสามารถแนะนำได้เลยนะคะ เสียใจมาก ทำให้ลูกค้าไม่พอใจ แล้วยังต้องเสียเงินตัวเองรับผิดชอบส่งของใหม่ไปให้ลูกค้าอีก
พัสดุ j&t สุญหายบางส่วน เจ้าหน้าที่ไม่รับเคลม มีใครเคยแจ้งความ หรือเรียกร้องค่าเสียหายได้บ้างคะ
ลูกค้าได้รับของวันที่ 27/03/2566 เมื่อลูกค้าได้รับพัสดุแล้วรู้สึกว่าน้ำหนักเบามาก เลยรีบแกะกล่อง(ไม่ได้ถ่ายคลิปไว้) พบว่าของข้างในเหลือแค่ถุง 1 ใบ ขวดน้ำทั้ง 2 หายไป บริเวณก้นกล่องเทปที่แปะหลุดซีกนึง ลูกค้าจึงถ่ายภาพกล่อง และของข้างในส่งมาให้ดู
วันนั้นจึงรีบโทรไปหา call center สอบถามเรื่องน้ำหนักพัสดุต้นทางที่รับ กับปลายทาง เพราะไม่มีหลักฐานอื่นเลย จึงนึกออกเรื่องน้ำหนักว่าน่าจะสามารถใช้เป็นหลักฐานได้ว่าของหายไประหว่างทางหรือไม่ call center เช็คแล้วแจ้งน้ำหนักว่า
สาขาต้นทางชั่งได้น้ำหนัก 0.72 กิโลกรัม
พอไปถึงศูนย์คัดแยกชั่งได้น้ำหนัก 0.2 กิโลกรัม
(ซึ่งมันคือน้ำหนักของขวด 2 ขวดที่หายไปเลย )
เจ้าหน้าที่ call center จึงเสนอให้ทำเรื่องเคลมผ่านทางแอป และบอกว่าเคสนี้น้ำหนักพัสดุหายไปอย่างชัดเจนระหว่างทาง น่าจะเคลมได้ คืนนั้นเลยรีบกรอกฟอร์มเคลมทันที
วันนี้ 28/03/2566 เจ้าหน้าที่สำนักงานใหญ่โทรมาแจ้งว่า ถ้าลูกค้าปลายทางไม่ได้ถ่ายคลิปตอนแกะกล่องไว้ยังไงก็ไม่สามารถเคลมได้
จึงอยากสอบถามเพื่อนๆพันทิปว่ามีใครเคยเจอเคสนี้บ้าง หรือสามารถทำอย่างไรได้บ้าง ใจอยากแจ้งความมากเลยค่ะ แต่ไม่รู้ว่ามีแค่ข้อมูลเรื่องน้ำหนักสินค้าที่หายไประหว่างทางนี้จะทำอะไรได้บ้าง ใครพอจะมีคำแนะนำสามารถแนะนำได้เลยนะคะ เสียใจมาก ทำให้ลูกค้าไม่พอใจ แล้วยังต้องเสียเงินตัวเองรับผิดชอบส่งของใหม่ไปให้ลูกค้าอีก