เราควรทำยังไงต่อดีกับขนส่ง สีเหลือง? เมื่อเกิดเหตุการณ์แบบนี้!!

กระทู้คำถาม
คือ เรื่องมีอยู่ว่า เราเป็นคนส่งของไปให้ลูกค้า เราก็ส่งปกติไม่เคยมีปัญหา แต่เคยมีมาแล้ว1 รอบ คือ ทำพัสดุเราหาย ของในนั้นที่เราต้องส่งให้ลูกค้าใหม่ คือ ยอด 1040 บาท ซึ่งครั้งที่แล้ว เราก็ไม่เอาเรื่อง เพราะที่บ้านเราบอกว่า ไม่เป็นไร อะ เราก็ปล่อยไปและบอกให้เค้าดูให้รอบคอบกว่านี้
 
พอมาครั้งนี้ มีโทรศัพท์ โทมา แจ้งว่า โทมาจาก0 นี้นะคะ พี่เป็นคนส่งใช่ไหม พอฟังข้อมูลแล้วก็อ่า ใช่ค่ะ 
แจ้งว่า พัสดุมีปห ระหว่างนำส่ง จากเขต บางค้อ ไป 0คลองตัน ทางฝั่งปลายทางแจ้งมาว่า มีน้ำไหลออกจากกล่อง 
พี่ต้องการให้สินค้า ตีกลับ หรือ ส่งให้ผู้รับ เราก้อ่า มีปห อีกแล้ว ขนส่งสีเหลืองง ซึ่งเราเป็นคนส่งเองกับมือ เราห่ออย่างดี มีบับเบิ้ล 
ซึ่งเราไม่เข้าใจว่ามันแตกได้อย่างไร ตอนไหน เราก้ไปในแอพ live chat จะคุยกับพนง ก็รออ่ะ มี 186 คิว ฉันก็นั่งรอวนไป
แต่สิ่งที่ถามไป คือ ไม่ได้คำตอบกลับมา ได้แค่ ต้องจัดการให้จบงานก่อน คือ ส่งสำเร้จแล้วเคลม หรือจะตีกลับแล้วเคลม ถึงจะดำเนินการขั้นตอนอื่นได้ 
ซึ่งอยากรุ้มาก ว่ามันแตกได้ยังไง!!! ขนส่งไม่ระวังหรืออะไร คือเราก็ยังไม่เห็นสภาพกล่องนะตอนนี้ แต่ได้โทไปหาทางลูกค้าเราบอก ถ้าได้รับช่วยถ่ายวีดีโอเป็นหลักฐาน ซึ่งตอนแรกเราแจ้งว่าให้ตีกลับ หาเรา และ ทาง live chat พนง บอก ต้องมึค่าใช้จ่าย ส่วนที่ตีกลับ เราก็งง ว่า ฮึ้ย ในเมื่อคุนทำของๆ เราเสียหาย แลัวทำไม ยังให้เรามาจ่ายเงินอีกเพื่อให้ส่งคืนมาหาเรา คือแย่สึสส แย่มากกกก และเราก้ถามว่า ทำไมเราต้องจ่ายค่าส่วนต่างนี้ อิ นัง live chat พนง นางก็ออกจากแชทไปเลย โดยไม่ให้คำตอบอะไรรร !!! เราเลยโทหา call center ซึ่งเราก็ยอมรับ เราโมโหมาก รอนานมาก บางคำพูดบางคำก้คือ โมโห เพราะคุยกับใครก็ ดูไม่มีวี่แวว จะมีความรับผิดชอบกับสิ่งที่เกิดขึ้น 
อ่าา พอโท รอนานมาก เหมือน บริษัทไม่มีพนงเลย หรือไง 10 นาทีผ่านไป รับ เราแจ้ง บลาๆ เหมือนพิมใน live chat ซึ้งคำตอบที่ได้ คือแบบ แย่พอกัน คือถามว่า ส่งอะไร เราก็บอก ว่า ส่งพวก diffuser / น้ำหอม รวมๆ กัน 5 ขวดค่ะ และมีมูลค่า นางบอกว่า อ่อ สินค้าชนิดนี้บริษัทไม่รับเคลมค่ะ และถามว่า ทางน้องที่ไปรับของ เพื่อนำไม่ส่ง ไม่ได้ถามลูกค้า หรือแจ้งให้ทราบหรอว่า สินค้าชนิดนี้ ไม่รับเคลม นี่ก็บอกว่า อ่อไม่มีการแจ้งค่ะใดใดจาก คนมารับค่ะ และ call center ก้พูดประมานว่า งั้นเดี๋ยวประสานงานกับ ทาง0 บางค้อให้ และเหมือนให้เราไปตกลง กับ0 ต้นทางเอาเอง เราก็วางสายจาก call center
 
อีกสักแปบ ทาง0 บางค้อ ขนส่งเหลืองโทมา ซึ่งไม่รุ้ว่าเป็น พนง ที่มารับของ หรือ ใครที่อยุ่ใน 0 นั้น เป็นน้อง ผู้ชาย โทมา ก็ใช้น้ำเสียงไม่ดี และก็พูดๆๆๆ ว่าพี่ต้องการอะไร ทาง call center แจ้งเรื่องมาว่า ประมานเรามาร้องเรียน 0บางค้อ แบบนี้ เราบอก เราไม่ได้ร้องเรียน เราต้องการหาคนรับผิดชอบในของๆ เรา ที่เสียหาย น้องเค้าก็โวยวายใส่ ว่า ทางบริษัทเค้าบอกว่า พี่บอกว่า พนง มารับรุ้ว่า คืออะไร เราบอกเราไม่ได้พูดว่าน้องรุ้ว่ามันคือ อะไร แต่ทาง call center บอกว่า พนง ที่มารับของ ควรจะถามเราว่า ของที่จะให้ส่งคือ อะไร แบบแจ้งเงื่อนไขว่า สิ่งของสิ่งนั้น จะเคลมได้หรือไม่ เมื่อเกิด ค เสียหาย
 
น้อง ช ก้พูดว่า ผมไม่ได้รับบ้านพี่บ้านเดียว ผมต้องถามทุกบ้านเลยหรอ เราตอบไปว่า มันก็คือหน้าที่ของน้องรึเปล่า 
น้องถามว่า พี่จะให้พวกผมชดใช้ใช่ไหม เราตอบ เราต้องการคนรับผิดชอบ เรื่องนี้ 
และเรายังพูดไม่ทันจบ น้องก็ตัดสายโทสับไป พร้อมส่งข้อความกลับมาว่า บริษัทแจ้งว่าสินค้าที่ส่งบริษัทไม่รับเคลม ทางบริษัทจึงไม่ให้เข้ารับงาน รบกวนลูกค้าส่งกับ บริษัทอื่น (ซึ่งมันควรหรอ??)
และต่อด้วยว่า ส่วนของที่จะตามหาคนรับผืดชอบให้ครับ (ซึ่งจากครั้งที่แล้วที่ พัสดุเราหาย คิดว่าคงไม่ได้อะไรแน่นอน)
 
เราก็โทไป cal center อีกรอบ และก็แจ้งเหตุที่เกิดขึ้นที่คุย และเรามีการอัดเสียงไวั และแคปหน้าจอไป บลาๆ นางก็บอกว่า เดี๋ยงแจ้งทาง0 ให้อีกรอบ และให้เป็น sup โทมาแทน เราก็จะรอสายนั้น ว่า สรุป เราจะได้ยังไงมั้ง
 
1. คือเรารุ้สึกว่า เราผิดด้วยส่วนนึง ที่เราไม่รุ้ ว่าสินค้านี้เคลมไม่ได้  (เพราะก็ไม่มีการแจ้งอะไรใดใด ว่าสินค้าอะไรรับหรือไม่รับ)
2. ถ้ามันเป็นหน้าที่คนมารับของ แล้วถามสินค้าว่าคืออะไร และแจ้งเงื่อนไขใดใด ว่าแตกหรือไรไม่รับเคลม เราว่าเรารับได้
3. คือ ตอนของไปจากเราคือมันสภาพดีมาก ห่อดี และน้องเค้ารับไป ต่อให้จะไม่ได้ถามว่าคืออะไร ตอนรับไปมันยังดี มันจะไปแตกตรงไหน ทำไมบริษัทแทนที่จะตรวจสอบ ด้วยกล้องวงจรปิด ของคลัง และระหว่างขนส่งได้ทำไมไม่ทำ? แต่ให้ solution ว่ามันเคลมไม่ไดั 
4. ที่ตอนนี้ รุ้สึกว่า มันควรมีใครรับผิดชอบบ้างเพราะ พัสดุเคยหาย / เวลาเราส่งเสื้อผ้ากลับมาจาก ตจว คือ สภาพกล่องเยินมากก!! (หรือว่าโยน) 
*สินค้าไม่ว่าเปนประเภทอะไร ควรโยนหรอ???*
 
โหนกระสือมะ หรือยังไง ถ้ามี พนง ใน โหนกระ แ ส เห็นติดต่อเม้นได้เลยนะคะ 
เพราะก็อยากทราบเรื่องนี้จะเงียบไป หรือ บริษัทไม่เคลม พนง ไม่ว่าจะคลัง หรือขนส่ง ก็โยนต่อไป ถ้าวางดีดี จะแตกหรอ ในเมื่อห่อบับเบิ้ลทุกชิ้น*
สุดท้ายคือ คนส่ง เสียรายได้ เสียค่าของใหม่ส่งให้ลูกค้า **บริษัทขนส่งสึเหลืองลอยตัว พนักงานลอยนวลไปเลย*
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่