เตือนภัย สำหรับคนคิดจะซื้อ Samsung ไม่แน่ใจว่ารุ่นใหม่ที่กำลังจะเปิดตัว จะเจอปัญหานี้รึป่าว
เราใช้ samsung note 20 5G มาประมาณ 1 ปีกว่าๆ อยู่ดีๆ มีปัญหาจอดับ
ติดต่อ Call Center 1282 แจ้งว่าตัวเครื่องรุ่นนี้มีปัญหาบ่อยหลังจากการ update os ซึ่งเราก็พึ่งอัพเดทไปเมื่อประมาณ 1-2 วันก่อน แล้วก็เจออาการนี้
พนักงานแนะนำว่าให้นำเครื่องติดต่อศูนย์บริการ หากเกิดปัญหาจากส่วนนี้จริง สามารถซ่อมได้ไม่มีค่าใช้จ่าย ซึ่งเราก็ยังชื่นชม คิดในใจว่า ดูแลลูกค้าดีจัง
พอเอาเครื่องไปติดต่อศูนย์บริการ พนักงานจะยัดเยียดให้เราเปลี่ยนจอเลยทันที โดยบอกว่ามีค่าใช้จ่ายประมาณ 6000 บาท เราก็แย้งไปว่า มันไม่ได้เกิดจากเราเลย ทำไมเราต้องเสียค่าซ่อมในส่วนนี้ และ ได้สอบถามกับทาง Call Center แล้วว่าถ้าเกิดจากกรณีข้างต้น อยู่ในเงื่อนไขการรับประกัน ไม่มีค่าใช้จ่าย พนักงานคนนั้นจึงยอมส่งเรื่องตรวจสอบให้ก่อนโดยบอกว่า จะใช้เวลา 1-2 อาทิตย์ (พนักงาน ชิดชนก ศูนย์บริการที่จังหวัดขอนแก่น ถนนมิตรภาพ)
ซึ่งเราก็บอกว่านานมาก เราต้องใช้มือถือในการทำงานตอนนี้ WFH ต้องใช้ authenticator ในการ login เข้าระบบ ต้องทำเรื่องเปลี่ยนเครื่องในการผูกกับ user อีก ก็เข้าใจว่าต้องใช้เวลา แต่ก็มันเกิดความยุ่งยากกับเราโดยไม่จำเป็น
เราลอง Search ข้อมูลในอินเตอร์เน็ต ก็พบว่าลค. เจอปัญหาเดียวกันเยอะมาก ตัวอย่างเช่น
https://ppantip.com/topic/41300228
https://ppantip.com/topic/40853069
https://ppantip.com/topic/41108859
https://ppantip.com/topic/41538148
https://ppantip.com/topic/41584881
https://ppantip.com/topic/41820811
https://www.facebook.com/droidsans/posts/3574588195910145/
https://r1.community.samsung.com/t5/galaxy-note/samsung-note-20-%E0%B8%AB%E0%B8%99%E0%B9%89%E0%B8%B2%E0%B8%88%E0%B8%AD%E0%B8%94%E0%B8%B1%E0%B8%9A/td-p/18668314
https://droidsans.com/galaxy-note-20-ultra-5g-owners-report-blank-screen-issues/
จนถึงตอนนี้เราเราต้องไปค้นเอา iphone 6 ที่ซื้อเมื่อ 9 ปีก่อน ซึ่งก็ยังใช้ได้ปกติไม่เคยงอแง
อยากเตือนว่า ใครที่จะซื้อ Samsung คิดดีๆ ก่อนนะครับ มีปัญหามา เสียเงิน เสียเวลา เสียสุขภาพจิตมาก ถ้าเกิดปัญหาจากเรา ซึ่งเราจะไม่ยอมเสียเงินเพื่อซ่อม ทั้งที่ไม่ใช่ความผิดเราแน่นอน จึงมาเตือนสำหรับคนที่คิดจะซื้อมือถือ Samsung
เตือนภัย หากคิดจะซื้อ Samsung
เราใช้ samsung note 20 5G มาประมาณ 1 ปีกว่าๆ อยู่ดีๆ มีปัญหาจอดับ
ติดต่อ Call Center 1282 แจ้งว่าตัวเครื่องรุ่นนี้มีปัญหาบ่อยหลังจากการ update os ซึ่งเราก็พึ่งอัพเดทไปเมื่อประมาณ 1-2 วันก่อน แล้วก็เจออาการนี้
พนักงานแนะนำว่าให้นำเครื่องติดต่อศูนย์บริการ หากเกิดปัญหาจากส่วนนี้จริง สามารถซ่อมได้ไม่มีค่าใช้จ่าย ซึ่งเราก็ยังชื่นชม คิดในใจว่า ดูแลลูกค้าดีจัง
พอเอาเครื่องไปติดต่อศูนย์บริการ พนักงานจะยัดเยียดให้เราเปลี่ยนจอเลยทันที โดยบอกว่ามีค่าใช้จ่ายประมาณ 6000 บาท เราก็แย้งไปว่า มันไม่ได้เกิดจากเราเลย ทำไมเราต้องเสียค่าซ่อมในส่วนนี้ และ ได้สอบถามกับทาง Call Center แล้วว่าถ้าเกิดจากกรณีข้างต้น อยู่ในเงื่อนไขการรับประกัน ไม่มีค่าใช้จ่าย พนักงานคนนั้นจึงยอมส่งเรื่องตรวจสอบให้ก่อนโดยบอกว่า จะใช้เวลา 1-2 อาทิตย์ (พนักงาน ชิดชนก ศูนย์บริการที่จังหวัดขอนแก่น ถนนมิตรภาพ)
ซึ่งเราก็บอกว่านานมาก เราต้องใช้มือถือในการทำงานตอนนี้ WFH ต้องใช้ authenticator ในการ login เข้าระบบ ต้องทำเรื่องเปลี่ยนเครื่องในการผูกกับ user อีก ก็เข้าใจว่าต้องใช้เวลา แต่ก็มันเกิดความยุ่งยากกับเราโดยไม่จำเป็น
เราลอง Search ข้อมูลในอินเตอร์เน็ต ก็พบว่าลค. เจอปัญหาเดียวกันเยอะมาก ตัวอย่างเช่น
https://ppantip.com/topic/41300228
https://ppantip.com/topic/40853069
https://ppantip.com/topic/41108859
https://ppantip.com/topic/41538148
https://ppantip.com/topic/41584881
https://ppantip.com/topic/41820811
https://www.facebook.com/droidsans/posts/3574588195910145/
https://r1.community.samsung.com/t5/galaxy-note/samsung-note-20-%E0%B8%AB%E0%B8%99%E0%B9%89%E0%B8%B2%E0%B8%88%E0%B8%AD%E0%B8%94%E0%B8%B1%E0%B8%9A/td-p/18668314
https://droidsans.com/galaxy-note-20-ultra-5g-owners-report-blank-screen-issues/
จนถึงตอนนี้เราเราต้องไปค้นเอา iphone 6 ที่ซื้อเมื่อ 9 ปีก่อน ซึ่งก็ยังใช้ได้ปกติไม่เคยงอแง
อยากเตือนว่า ใครที่จะซื้อ Samsung คิดดีๆ ก่อนนะครับ มีปัญหามา เสียเงิน เสียเวลา เสียสุขภาพจิตมาก ถ้าเกิดปัญหาจากเรา ซึ่งเราจะไม่ยอมเสียเงินเพื่อซ่อม ทั้งที่ไม่ใช่ความผิดเราแน่นอน จึงมาเตือนสำหรับคนที่คิดจะซื้อมือถือ Samsung