ควรทำอย่างไร เมื่อมือถือ Note 20 Ultra จอดับ
อายุการใช้งานเครื่องยังไม่ถึงปี ตอนเช้านอนเล่นมือถืออยู่ดีๆก็จอดำมืดคามือ พอมาค้นหาข้อมูลในโซเชียลก็พบว่า...เฮ๊ยยยย มีคนเจอปัญหาเดียวกับเรานี้อยู่ไม่น้อยเลยทีเดียว บางคนเป็นตอนซื้อเครื่องมาได้แค่ 3 เดือน 4 เดือนเท่านั้น
...
++ อันดับแรกหลังค้นหาสาเหตุตามอาการเบื้องตามเรียบร้อย ก็เลยจัดการโทรสอบถามสาขาที่ใกล้บ้านว่า วันนี้เปิดให้บริการมั้ย(วันนี้ประกาศเริ่มล๊อคดาวน์วันแรก) ปรากฎว่าเป็นเบอร์คอลเซ็นเตอร์เบอร์ส่วนกลาง เจ้าหน้าที่จึงตรวสอบข้อมูลให้ พบว่าวันนี้สาขาเปิดทำการปกติ เลยแจ้งอาการเพื่อให้ตรวจสอบว่าที่ศูนย์ที่เราจะไปมีอะไหล่หน้าจอสำหรับเปลี่ยนให้รุ่นนี้หรือไม่(เผื่อมันต้องเปลี่ยนเราจะได้รู้ว่าใช้เวลากี่วัน)
ปรากฎว่า...ไม่มีอะไหล่ ทั้งที่สาขา และในสต๊อกของบริษัทฯ ดังนั้นหากจะต้องส่งซ่อม ระยะเวลารอคอยจึงไม่กำหนด -.,-* แต่เจ้าหน้าที่ก็แนะนำให้นำเครื่องไปตรวจเช็คอาการก่อน เผื่อไม่ใช่ตามที่ในโซเชียลเป็น ( อ้างอิงอาการตามเพื่อนร่วมชะตา
https://ppantip.com/topic/35468997/comment21 ซึ่งพบว่ามันก็อาการนี้แหละ ไม่ได้แตกต่างกันเลย) แต่ด้วยเช้านี้เราต้องทำงานก่อน บ่ายๆถึงจะเดินทางไปที่ศูนย์ได้
++ ระหว่างรอเลยค้นหาเบอร์ตรงและได้โทรสอบถามที่ศูนย์ซัมซุง รัตนาธิเบศน์อีกเพื่อความแน่ใจว่า เราจะไม่ได้เดินทางไปฟรีๆ และจะได้เตรียมตัวว่าจะต้องทำอย่างไรระหว่างรอเครื่องส่งซ่อม พนักงานรับสาย+สอบถามอาการ+แจ้งว่าให้เอาเข้ามาเช่นสายแรกเมื่อเช้าที่บอก (อันนี้เราเข้าใจและพร้อมปฏิบัติตาม) แต่พนักงานกลั้วเสียงหัวเราะแล้วตอบกลับมาว่า อย่าไปเชื่อข้อมูลจากโซเชียลนัก มันก็มีทั้งด้านบวกและด้านลบ
โถ่ๆๆๆ จากแหล่งข้อมูลก็ชี้ชัดแล้วว่า เครื่องรุ่นนี้มันมีปัญหาอยู่มากพอสมควร ข้อมูลจากเว็บไซท์นี้ก็ยืนยันได้อีกเสียงว่า มันมีปัญหานะพ่อเอ้ยยยแม่เอ้ยย
https://droidsans.com/galaxy-note-20-ultra-5g-owners-report-blank-screen-issues/
...
คำถาม : เมื่อ Samsung ทราบว่าเครื่องรุ่นนี้มีปัญหา(จากข้อมูลและสถิติต่างๆ) ทำไมถึงยังจำหน่ายมือถือรุ่นนี้อยู่ในตลาด??? หรือก็ปล่อยให้ผู้บริโภคอย่างเราๆ รอเสี่ยงดวงเอาว่าเครื่องใครจะเจอปัญญานี้บ้าง ถ้าเจอก็แก้กันไปเคสบายเคส มีอะไหล่ก็เปลี่ยนให้ ไม่มีอะไหล่ก็รอไปก่อนจนอะไหล่ที่สำรองเอาไว้หมดสต๊อกไปแบบนี้อย่างนั้นหรือ
ข้อเสนอแนะ : เมื่อทราบว่าปัญหามันเกิดขึ้นและไม่ใช่แค่เครื่องสองเครื่อง ทางบริษัทฯควรหาข้อกำหนดเพื่อที่จะซัพพอร์ทและให้บริการลูกค้า ในกรณีที่ลูกค้าเจอปัญหานี้ เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับคนที่ไว้ใจและเชื่อมั่นในแบรนด์ เพื่อรักษาความรู้สึกดีๆของลูกค้าให้ยังคงอยู่
...
จากใจเลยนะ ก่อนหน้านี้เราเป็นสาวกแบรนด์อื่นมาก่อน(ตั้งแต่รุ่น 3G มายันรุ่น 6S) แต่เมื่อเปลี่ยนมาใช้ Samsung Note5 ใช้มาเกือบห้าปี เครื่องไม่เคยมีปัญหาหรือว่างอแงใดๆเลย จนชักชวนเพื่อนฝูง ครอบครัวมาใช้มือถือค่ายนี้จนหมดละ แต่เมื่อสภาพมือถือมันไม่พร้อมใช้แล้ว ( Note5เป็นรุ่นที่เพิ่มเมมโมรี่ไม่ได้ ) ก็เลยตัดสินใจซื้อ Samsung Note 20 Ultra อย่างไม่ลังเลในวันเปิดตัวสินค้า แต่ทว่านี่ยังใช้ไม่ถึงปี ก็เจอปัญหานี้ไปพร้อมๆกับเพื่อนๆที่เป็นสาวก Samsung เหมือนกันอยู่จำนวนไม่น้อย -.,-*
ในใจก็นึกสงสารคนที่เขากำลังผ่อนอยู่ได้ไม่กี่เดือน หรือเก็บเงินมาซื้อมือถือเครื่องละสามสี่หมื่นนี้ แล้วกลับต้องมารับสภาพอุปกรณ์ที่มีปัญหาในการใช้งานไม่ว่าจากการผลิตหรือจากอะไรก็แล้วแต่ ถ้าจะบอกว่าเฮ๊ยยยย มันคือเทคโนโลยีที่คุณต้องยอมรับสิว่า มันก็ต้องมีกันบ้างแหละน่าาาา อันนี้ไม่เถียงเลยนะ ถ้ามันแสนเครื่องล้านเครื่องจะเป็นที แต่นี้ค้นในเว็บเบราเซอร์ก็เจอกันพรึบพรั่บๆ #แอบเสียใจนิดๆเสียความรู้สึกหน่อยๆเลยแหละ
...
เดี๋ยวบ่ายนี้เข้าไปที่ศูนย์แล้วจะมาอัพเดทให้ฟังอีกที ว่าเขาแก้ปัญหานี้ให้ยังไงนะคะ
ชีวิตแอพพลิเคชั่นต่างๆ ไม่ว่าจะโซเชียลหรือการเงิน เราก็ผูกไว้ในมือถือเครื่องนี้หมดเลย
#มือถือจอดับ ด้วยตัวของมันเอง มันทำชีวิตสะดุดกันเลยทีเดียว
+++ น่าจะเป็นเรื่องที่เตือนสติเราเอาไว้ว่า ควรมีแผนสำรองการจัดการชีวิตตรงนี้ยังไง ในวันที่โลกใบนี้ที่หมุนไว จนทำให้เราใช้งานอะไรต่างๆได้สะดวกมากขึ้นโดยไร้ความกังวลใดๆ +++
ควรทำอย่างไร เมื่อมือถือ Note 20 Ultra จอดับ
อายุการใช้งานเครื่องยังไม่ถึงปี ตอนเช้านอนเล่นมือถืออยู่ดีๆก็จอดำมืดคามือ พอมาค้นหาข้อมูลในโซเชียลก็พบว่า...เฮ๊ยยยย มีคนเจอปัญหาเดียวกับเรานี้อยู่ไม่น้อยเลยทีเดียว บางคนเป็นตอนซื้อเครื่องมาได้แค่ 3 เดือน 4 เดือนเท่านั้น
...
++ อันดับแรกหลังค้นหาสาเหตุตามอาการเบื้องตามเรียบร้อย ก็เลยจัดการโทรสอบถามสาขาที่ใกล้บ้านว่า วันนี้เปิดให้บริการมั้ย(วันนี้ประกาศเริ่มล๊อคดาวน์วันแรก) ปรากฎว่าเป็นเบอร์คอลเซ็นเตอร์เบอร์ส่วนกลาง เจ้าหน้าที่จึงตรวสอบข้อมูลให้ พบว่าวันนี้สาขาเปิดทำการปกติ เลยแจ้งอาการเพื่อให้ตรวจสอบว่าที่ศูนย์ที่เราจะไปมีอะไหล่หน้าจอสำหรับเปลี่ยนให้รุ่นนี้หรือไม่(เผื่อมันต้องเปลี่ยนเราจะได้รู้ว่าใช้เวลากี่วัน)
ปรากฎว่า...ไม่มีอะไหล่ ทั้งที่สาขา และในสต๊อกของบริษัทฯ ดังนั้นหากจะต้องส่งซ่อม ระยะเวลารอคอยจึงไม่กำหนด -.,-* แต่เจ้าหน้าที่ก็แนะนำให้นำเครื่องไปตรวจเช็คอาการก่อน เผื่อไม่ใช่ตามที่ในโซเชียลเป็น ( อ้างอิงอาการตามเพื่อนร่วมชะตา https://ppantip.com/topic/35468997/comment21 ซึ่งพบว่ามันก็อาการนี้แหละ ไม่ได้แตกต่างกันเลย) แต่ด้วยเช้านี้เราต้องทำงานก่อน บ่ายๆถึงจะเดินทางไปที่ศูนย์ได้
++ ระหว่างรอเลยค้นหาเบอร์ตรงและได้โทรสอบถามที่ศูนย์ซัมซุง รัตนาธิเบศน์อีกเพื่อความแน่ใจว่า เราจะไม่ได้เดินทางไปฟรีๆ และจะได้เตรียมตัวว่าจะต้องทำอย่างไรระหว่างรอเครื่องส่งซ่อม พนักงานรับสาย+สอบถามอาการ+แจ้งว่าให้เอาเข้ามาเช่นสายแรกเมื่อเช้าที่บอก (อันนี้เราเข้าใจและพร้อมปฏิบัติตาม) แต่พนักงานกลั้วเสียงหัวเราะแล้วตอบกลับมาว่า อย่าไปเชื่อข้อมูลจากโซเชียลนัก มันก็มีทั้งด้านบวกและด้านลบ
โถ่ๆๆๆ จากแหล่งข้อมูลก็ชี้ชัดแล้วว่า เครื่องรุ่นนี้มันมีปัญหาอยู่มากพอสมควร ข้อมูลจากเว็บไซท์นี้ก็ยืนยันได้อีกเสียงว่า มันมีปัญหานะพ่อเอ้ยยยแม่เอ้ยย
https://droidsans.com/galaxy-note-20-ultra-5g-owners-report-blank-screen-issues/
...
คำถาม : เมื่อ Samsung ทราบว่าเครื่องรุ่นนี้มีปัญหา(จากข้อมูลและสถิติต่างๆ) ทำไมถึงยังจำหน่ายมือถือรุ่นนี้อยู่ในตลาด??? หรือก็ปล่อยให้ผู้บริโภคอย่างเราๆ รอเสี่ยงดวงเอาว่าเครื่องใครจะเจอปัญญานี้บ้าง ถ้าเจอก็แก้กันไปเคสบายเคส มีอะไหล่ก็เปลี่ยนให้ ไม่มีอะไหล่ก็รอไปก่อนจนอะไหล่ที่สำรองเอาไว้หมดสต๊อกไปแบบนี้อย่างนั้นหรือ
ข้อเสนอแนะ : เมื่อทราบว่าปัญหามันเกิดขึ้นและไม่ใช่แค่เครื่องสองเครื่อง ทางบริษัทฯควรหาข้อกำหนดเพื่อที่จะซัพพอร์ทและให้บริการลูกค้า ในกรณีที่ลูกค้าเจอปัญหานี้ เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับคนที่ไว้ใจและเชื่อมั่นในแบรนด์ เพื่อรักษาความรู้สึกดีๆของลูกค้าให้ยังคงอยู่
...
จากใจเลยนะ ก่อนหน้านี้เราเป็นสาวกแบรนด์อื่นมาก่อน(ตั้งแต่รุ่น 3G มายันรุ่น 6S) แต่เมื่อเปลี่ยนมาใช้ Samsung Note5 ใช้มาเกือบห้าปี เครื่องไม่เคยมีปัญหาหรือว่างอแงใดๆเลย จนชักชวนเพื่อนฝูง ครอบครัวมาใช้มือถือค่ายนี้จนหมดละ แต่เมื่อสภาพมือถือมันไม่พร้อมใช้แล้ว ( Note5เป็นรุ่นที่เพิ่มเมมโมรี่ไม่ได้ ) ก็เลยตัดสินใจซื้อ Samsung Note 20 Ultra อย่างไม่ลังเลในวันเปิดตัวสินค้า แต่ทว่านี่ยังใช้ไม่ถึงปี ก็เจอปัญหานี้ไปพร้อมๆกับเพื่อนๆที่เป็นสาวก Samsung เหมือนกันอยู่จำนวนไม่น้อย -.,-*
ในใจก็นึกสงสารคนที่เขากำลังผ่อนอยู่ได้ไม่กี่เดือน หรือเก็บเงินมาซื้อมือถือเครื่องละสามสี่หมื่นนี้ แล้วกลับต้องมารับสภาพอุปกรณ์ที่มีปัญหาในการใช้งานไม่ว่าจากการผลิตหรือจากอะไรก็แล้วแต่ ถ้าจะบอกว่าเฮ๊ยยยย มันคือเทคโนโลยีที่คุณต้องยอมรับสิว่า มันก็ต้องมีกันบ้างแหละน่าาาา อันนี้ไม่เถียงเลยนะ ถ้ามันแสนเครื่องล้านเครื่องจะเป็นที แต่นี้ค้นในเว็บเบราเซอร์ก็เจอกันพรึบพรั่บๆ #แอบเสียใจนิดๆเสียความรู้สึกหน่อยๆเลยแหละ
...
เดี๋ยวบ่ายนี้เข้าไปที่ศูนย์แล้วจะมาอัพเดทให้ฟังอีกที ว่าเขาแก้ปัญหานี้ให้ยังไงนะคะ
ชีวิตแอพพลิเคชั่นต่างๆ ไม่ว่าจะโซเชียลหรือการเงิน เราก็ผูกไว้ในมือถือเครื่องนี้หมดเลย
#มือถือจอดับ ด้วยตัวของมันเอง มันทำชีวิตสะดุดกันเลยทีเดียว
+++ น่าจะเป็นเรื่องที่เตือนสติเราเอาไว้ว่า ควรมีแผนสำรองการจัดการชีวิตตรงนี้ยังไง ในวันที่โลกใบนี้ที่หมุนไว จนทำให้เราใช้งานอะไรต่างๆได้สะดวกมากขึ้นโดยไร้ความกังวลใดๆ +++