"ตูหมดความอดทนแล้ว!!!" นี้คือเสียงที่ดังก้องในหัวผมตอนเห็นสภาพเครื่องหลังจากซ่อมเสร็จ
จากกระทู้
https://ppantip.com/topic/42664142 ที่ Samsung Note 20 ของผมอัพเดท Software แล้วจอดับ
วันที่ 25-04-67
ทาง Thai Samsung ก็ได้ช่วยเหลือผมโดยการให้ส่วนลดค่าซ่อมเครื่องในการเปลี่ยนหน้าจอ
วันที่ 26-04-67
ผมเอาเครื่องเข้าไปทิ้งไว้ที่ ศูนย์ซ่อม Samsung Service Center
วันที่ 30-04-67
ทางศูนย์ซ่อม โทรแจ้งว่าช่างติดอบรม อาจจะใช้เวลาในการซ่อมนานกว่าที่แจ้งไว้
วันที่ 04-05-67
ทางศูนย์ซ่อม แจ้งว่าจะได้รับเครื่องในวัน 06-05-67
วันที่ 06-05-67
ทางศูนย์ซ่อม แจ้งมาว่าขอเทสเครื่อง 1 วัน ถ้าเครื่องปกติจะแจ้งผมอีกที ผมเลยถามไปว่าเครื่องผมมีปัญหาเหรอ? ได้รับคำตอบว่าไม่มีปัญหา
วันที่ 08-05-67
เป็นวันที่ผมไปรับเครื่อง โดยผมเองพยามตรวจสอบอย่างละเอียด เพราะเคยเจองานซ่อมที่ไม่เรียบร้อย ดูกล้องหลังมีฝุ่นเล็กน้อยรับได้โอเคไม่มีปัญหา
ผมออกจากศูนย์มาทำธุระ พอเอาเครื่องออกมาเจอแสงข้างนอกถึงกับช็อค เครื่องมีรอยตามขอบเครื่องตั้งแต่ปุ่ม Power ไล่ไปจนถึงอีกฝั่ง ผมรีบโทนเข้า ศูนย์ เพื่อจะแจ้งว่าเจอรอย แต่ตอนนั่นศูนย์ปิดไปแล้ว
เมื่อเทียบกับด้านล่างจะเห็นว่าผิวบริเวรขอบเรียบเนียนกว่า มีเพียงแค่เสาอากาศเท่านั่น
ผมเลยโทรเข้า Samsung Call Center เพื่อแจ้งปัญหาที่เกิดขึ้น ทาง Samsung Call Center แจ้งว่าจะให้
ศูนย์ซ่อม Samsung Service Center โทรกลับในวันพรุ่งนี้
วันที่ 09-05-67
ไม่มีการติดต่อใดใดจากศูนย์ซ่อม จนช่วงเย็นผมได้โทรเข้าไป ศูนย์ซ่อม เองและได้รับคำตอบว่าขอประสานงานกับ Thai Samsung ซึ่งจะใช้เวลาประมาณ 3-7 วัน
วันที่ 15-05-67
ศูนย์ซ่อมโทรแจ้งว่า Thai Samsung อนุมัติให้เปลี่ยนขอบเครื่องใหม่ ผมเลยถามกลับไปว่าเปลี่ยนรอบนี้จะไม่มีปัญหาแล้วใช่ไหม? จอกับแบตถอดเข้าถอดออก จะไม่มีปัญหาใช่ไหม? ได้รับคำตอบจาก ศูนย์ซ่อมว่าไม่มีปัญหา ผมก็โอเค แล้วรออะไหล่อีก 3-7 วันแล้วผมก็รอต่อไป
วันที่ 20-05-67
ศูนย์ซ่อม แจ้งว่าอะไหล่ติด Back Order อาจจะรออีก 7-14 วันเพื่อสั่งอะไหล่!!! เดี๋ยวนะ 5 วันที่ให้ผมรอคืออะไร!!! ผมได้แต่อดทนไว้!!! ไม่โมโห ไม่ด่า งานซ่อมจะได้ออกมาเรียบร้อย
ผมเลยบอกไปว่า เดี๋ยวจะช่วยโทรเข้า Call Center เผื่ออะไหล่จะได้มาเร็วขึ้นจากนั่น ศูนย์ก็วางสายไป 5 นาทีผ่านไป ศูนย์โทรมาแจ้งว่ามีของแล้ว ไม่ติด Back Order แล้ว ซึ่งผมยังไม่ทันได้โทรเข้า Call Center เลย ทางศูนย์แจ้งว่ารอสั่งอะไหล่ 3-7 วัน ศูนย์วางสายไป ผมก็ท่อง "เย็นไว้ เย็นไว้" เดี่ยวก็ซ่อมเสร็จ
วันที่ 24-05-67
ศูนย์โทรแจ้งว่าอะไหล่มาแล้วให้เอาเครื่องเข้ามาเปลี่ยนได้เลย
วันที่ 25-05-67 (วันนี้)
10.00น. ผมได้เอาเครื่องเข้าไปศูนย์ ระหว่างรอคิวผมก็ถ่ายรูปเครื่องไว้เล่นๆ เผื่อจะมีปัญหาอีก แต่ใจก็คิดว่าคงไม่มีปัญหาแล้ว ถึงคิวผมก็ทิ้งเครื่องไว้ศูนย์แจ้งว่าใช้เวลา 2 ซม.รับเครื่องได้เลย ผมเลยบอกว่าผมไม่รีบ ขออย่างเดียวขอแค่ไม่มีปัญหาอีกก็พอ
13.36น. ศูนย์โทรแจ้งว่าเครื่องซ่อมเสร็จแล้ว ผมก็เลยเข้าไปรับเครื่อง พอเช็คเครื่องถึงกับช็อค!!! ผมพูดไม่ออก มีรอยที่ฝาหลังเหมือนรอยงัดฝา!!! "กรูหมดความอดทนแล้ว!!!" นี้คือเสียงที่ดังก้องในหัวผมตอนเห็นสภาพเครื่องหลังจากซ่อมเสร็จ อะไรว๊ะเนี่ยทำไมงานออกมาเป็นแบบนี้
รอยเห็นชัดและมีรอยถากยาว
ผมเลยคุยกับศูนย์ว่า ผมไม่โอเคนะ!!! ศูนย์แจ้งผมว่าให้รอสักครู่ขอปรึกษา ผจก กับ ช่าง ว่าจะทำยังไงกับปัญหานี้ หายไปราว 30 นาที ได้คำตอบว่าจะเปลี่ยนฝาหลังให้ผมใหม่ ผมคิดใจแมร่งแกะรอบนี้ไม่พังทั้งเครื่องเลยเหรอว๊ะ ก็เลยตัดสินใจว่าจะไม่ซ่อมต่อ!!!
ผมเลยเช็คเครื่องต่อ เ_ชี่_ยรรรรรรรรรรรร โอ้ออออออออออออออ อะไรว๊ะเนียยยยยย ฝุ่นเต็มกล้องหลังเยอะมาก
ยิ่งดูใกล้ยิ่งชัดเช็ดยังไงก็ไม่ออก แสดงว่าฝุ่นอยู่ข้างใน!!!! โอ้!!!!
พอพลิกดูกล้องหน้า แมร่งเอ้ยยยยยยยย ซ่อมกันยังไงกล้องถึงได้มีรอยขนาดนี้
คิดในใจเอาหน่าอาจเป็นแสงเงา หมุนดูอีกด้าน
แมร่งไม่ใช่ละ งานซ่อมห่วยแตกมาก ผมเลยคุยศูนย์ว่าผมไม่โอเคละ ผมอดทนรอมานานมาก เสียเวลาเสียค่าเดินทางเพื่อมาซ่อมไอ่เครื่องนี้!!! แล้วงานซ่อมยังออกมาเป็นแบบนี้อีก เป็น ศูนย์ซ่อม Samsung นะเว้ย เสียความรู้สึกสุดๆ ถ้าซ่อมไม่ได้ ฝีมือไม่ถึง บอกผมดิว่าซ่อมไม่ได้ เครื่องผมเละเทะไปหมด แมร่งเอ้ย
25-04-67 ถึง 25-05-67
30 วันเต็มๆ!!! กับการซ่อม Note20 มันเป็นประสบการณ์ที่แย่ที่สุดเท่าที่ผมเจอ ท้ายนี้ผมอยากให้ Thai Samsung เข้ามาช่วยรับผิดชอบสิ่งที่เกิดขึ้น!!! ต่อจากนนี้ผมต้องเจออะไรอีก เปิดใจใช้ Samsung ตั้งปี 2012 (S3-S4-S5-S6Edge-S7Edge-S8-Note8-S10) ไม่เคยทำให้ผิดหวัง จนถึงมา Note20 ผมผิดหวังจริงๆครับ
จากแค่อัพเดท Software กลายเป็นเรื่องราวมหากาพย์บ้าบอคอแตกอะไรแบบนี้ ซ่อมก็เสียเงิน ไม่ได้ซ่อมฟรี ค่าแรง ค่าอะไหล่ก็จ่าย จากผู้ใช้งานกลายเป็นผู้ประสบภัย
มหากาพย์ Samsung Note 20 อัพเดท Software แล้วจอดับ!!!
จากกระทู้ https://ppantip.com/topic/42664142 ที่ Samsung Note 20 ของผมอัพเดท Software แล้วจอดับ
วันที่ 25-04-67
ทาง Thai Samsung ก็ได้ช่วยเหลือผมโดยการให้ส่วนลดค่าซ่อมเครื่องในการเปลี่ยนหน้าจอ
วันที่ 26-04-67
ผมเอาเครื่องเข้าไปทิ้งไว้ที่ ศูนย์ซ่อม Samsung Service Center
วันที่ 30-04-67
ทางศูนย์ซ่อม โทรแจ้งว่าช่างติดอบรม อาจจะใช้เวลาในการซ่อมนานกว่าที่แจ้งไว้
วันที่ 04-05-67
ทางศูนย์ซ่อม แจ้งว่าจะได้รับเครื่องในวัน 06-05-67
วันที่ 06-05-67
ทางศูนย์ซ่อม แจ้งมาว่าขอเทสเครื่อง 1 วัน ถ้าเครื่องปกติจะแจ้งผมอีกที ผมเลยถามไปว่าเครื่องผมมีปัญหาเหรอ? ได้รับคำตอบว่าไม่มีปัญหา
วันที่ 08-05-67
เป็นวันที่ผมไปรับเครื่อง โดยผมเองพยามตรวจสอบอย่างละเอียด เพราะเคยเจองานซ่อมที่ไม่เรียบร้อย ดูกล้องหลังมีฝุ่นเล็กน้อยรับได้โอเคไม่มีปัญหา
ผมออกจากศูนย์มาทำธุระ พอเอาเครื่องออกมาเจอแสงข้างนอกถึงกับช็อค เครื่องมีรอยตามขอบเครื่องตั้งแต่ปุ่ม Power ไล่ไปจนถึงอีกฝั่ง ผมรีบโทนเข้า ศูนย์ เพื่อจะแจ้งว่าเจอรอย แต่ตอนนั่นศูนย์ปิดไปแล้ว
เมื่อเทียบกับด้านล่างจะเห็นว่าผิวบริเวรขอบเรียบเนียนกว่า มีเพียงแค่เสาอากาศเท่านั่น
ผมเลยโทรเข้า Samsung Call Center เพื่อแจ้งปัญหาที่เกิดขึ้น ทาง Samsung Call Center แจ้งว่าจะให้
ศูนย์ซ่อม Samsung Service Center โทรกลับในวันพรุ่งนี้
วันที่ 09-05-67
ไม่มีการติดต่อใดใดจากศูนย์ซ่อม จนช่วงเย็นผมได้โทรเข้าไป ศูนย์ซ่อม เองและได้รับคำตอบว่าขอประสานงานกับ Thai Samsung ซึ่งจะใช้เวลาประมาณ 3-7 วัน
วันที่ 15-05-67
ศูนย์ซ่อมโทรแจ้งว่า Thai Samsung อนุมัติให้เปลี่ยนขอบเครื่องใหม่ ผมเลยถามกลับไปว่าเปลี่ยนรอบนี้จะไม่มีปัญหาแล้วใช่ไหม? จอกับแบตถอดเข้าถอดออก จะไม่มีปัญหาใช่ไหม? ได้รับคำตอบจาก ศูนย์ซ่อมว่าไม่มีปัญหา ผมก็โอเค แล้วรออะไหล่อีก 3-7 วันแล้วผมก็รอต่อไป
วันที่ 20-05-67
ศูนย์ซ่อม แจ้งว่าอะไหล่ติด Back Order อาจจะรออีก 7-14 วันเพื่อสั่งอะไหล่!!! เดี๋ยวนะ 5 วันที่ให้ผมรอคืออะไร!!! ผมได้แต่อดทนไว้!!! ไม่โมโห ไม่ด่า งานซ่อมจะได้ออกมาเรียบร้อย
ผมเลยบอกไปว่า เดี๋ยวจะช่วยโทรเข้า Call Center เผื่ออะไหล่จะได้มาเร็วขึ้นจากนั่น ศูนย์ก็วางสายไป 5 นาทีผ่านไป ศูนย์โทรมาแจ้งว่ามีของแล้ว ไม่ติด Back Order แล้ว ซึ่งผมยังไม่ทันได้โทรเข้า Call Center เลย ทางศูนย์แจ้งว่ารอสั่งอะไหล่ 3-7 วัน ศูนย์วางสายไป ผมก็ท่อง "เย็นไว้ เย็นไว้" เดี่ยวก็ซ่อมเสร็จ
วันที่ 24-05-67
ศูนย์โทรแจ้งว่าอะไหล่มาแล้วให้เอาเครื่องเข้ามาเปลี่ยนได้เลย
วันที่ 25-05-67 (วันนี้)
10.00น. ผมได้เอาเครื่องเข้าไปศูนย์ ระหว่างรอคิวผมก็ถ่ายรูปเครื่องไว้เล่นๆ เผื่อจะมีปัญหาอีก แต่ใจก็คิดว่าคงไม่มีปัญหาแล้ว ถึงคิวผมก็ทิ้งเครื่องไว้ศูนย์แจ้งว่าใช้เวลา 2 ซม.รับเครื่องได้เลย ผมเลยบอกว่าผมไม่รีบ ขออย่างเดียวขอแค่ไม่มีปัญหาอีกก็พอ
13.36น. ศูนย์โทรแจ้งว่าเครื่องซ่อมเสร็จแล้ว ผมก็เลยเข้าไปรับเครื่อง พอเช็คเครื่องถึงกับช็อค!!! ผมพูดไม่ออก มีรอยที่ฝาหลังเหมือนรอยงัดฝา!!! "กรูหมดความอดทนแล้ว!!!" นี้คือเสียงที่ดังก้องในหัวผมตอนเห็นสภาพเครื่องหลังจากซ่อมเสร็จ อะไรว๊ะเนี่ยทำไมงานออกมาเป็นแบบนี้
รอยเห็นชัดและมีรอยถากยาว
ผมเลยคุยกับศูนย์ว่า ผมไม่โอเคนะ!!! ศูนย์แจ้งผมว่าให้รอสักครู่ขอปรึกษา ผจก กับ ช่าง ว่าจะทำยังไงกับปัญหานี้ หายไปราว 30 นาที ได้คำตอบว่าจะเปลี่ยนฝาหลังให้ผมใหม่ ผมคิดใจแมร่งแกะรอบนี้ไม่พังทั้งเครื่องเลยเหรอว๊ะ ก็เลยตัดสินใจว่าจะไม่ซ่อมต่อ!!!
ผมเลยเช็คเครื่องต่อ เ_ชี่_ยรรรรรรรรรรรร โอ้ออออออออออออออ อะไรว๊ะเนียยยยยย ฝุ่นเต็มกล้องหลังเยอะมาก
ยิ่งดูใกล้ยิ่งชัดเช็ดยังไงก็ไม่ออก แสดงว่าฝุ่นอยู่ข้างใน!!!! โอ้!!!!
พอพลิกดูกล้องหน้า แมร่งเอ้ยยยยยยยย ซ่อมกันยังไงกล้องถึงได้มีรอยขนาดนี้
คิดในใจเอาหน่าอาจเป็นแสงเงา หมุนดูอีกด้าน
แมร่งไม่ใช่ละ งานซ่อมห่วยแตกมาก ผมเลยคุยศูนย์ว่าผมไม่โอเคละ ผมอดทนรอมานานมาก เสียเวลาเสียค่าเดินทางเพื่อมาซ่อมไอ่เครื่องนี้!!! แล้วงานซ่อมยังออกมาเป็นแบบนี้อีก เป็น ศูนย์ซ่อม Samsung นะเว้ย เสียความรู้สึกสุดๆ ถ้าซ่อมไม่ได้ ฝีมือไม่ถึง บอกผมดิว่าซ่อมไม่ได้ เครื่องผมเละเทะไปหมด แมร่งเอ้ย
25-04-67 ถึง 25-05-67
30 วันเต็มๆ!!! กับการซ่อม Note20 มันเป็นประสบการณ์ที่แย่ที่สุดเท่าที่ผมเจอ ท้ายนี้ผมอยากให้ Thai Samsung เข้ามาช่วยรับผิดชอบสิ่งที่เกิดขึ้น!!! ต่อจากนนี้ผมต้องเจออะไรอีก เปิดใจใช้ Samsung ตั้งปี 2012 (S3-S4-S5-S6Edge-S7Edge-S8-Note8-S10) ไม่เคยทำให้ผิดหวัง จนถึงมา Note20 ผมผิดหวังจริงๆครับ
จากแค่อัพเดท Software กลายเป็นเรื่องราวมหากาพย์บ้าบอคอแตกอะไรแบบนี้ ซ่อมก็เสียเงิน ไม่ได้ซ่อมฟรี ค่าแรง ค่าอะไหล่ก็จ่าย จากผู้ใช้งานกลายเป็นผู้ประสบภัย