หลังจากนี้คงต้องขอบายกับ Samsung Smartphone ถาวรสักที

เรื่องเกิดจากว่าผมใช้ Samsung Galaxy Z Fold 3 มาจนเมื่อวันพฤหัสบดี ที่ผ่านมา มีอุบัติเหตุมือถือ Samsung Galaxy Z Fold 3 หน้าจอหน้าแตก แต่อย่างอื่นใช้งานได้ปกติ วันศุกร์จึงนำเครื่องเข้าศูนย์บริการ สอบถามราคาซ่อมหน้าจอหน้าแตกเรียบร้อย ราคาประมาณ 3,800 บาท ไม่รวมค่าช่าง เราก็ตกลงซ่อม แต่ อะไหล่ไม่มี จึงต้องกลับบ้านมาทำเรื่องจองคิวออนไลน์ นัดวันซ่อมเมื่อวานนี้

พอเข้าไปถึงศูนย์ เจ้าหน้าที่รับเครื่องไป แล้วบอกว่า ลำโพงเสียงแตกต้องเปลี่ยนลำโพงอีก 800 กว่าบาท เราก็โอเคซ่อมๆ ให้จบ สักพักเจ้าหน้าที่เข้าไปด้านหลังแล้วกลับออกมาบอกว่า กางจอแล้วลำโพงไม่ดัง สายแพรเสีย ต้องเปลี่ยนจอใน 16,000 กว่าบาท เพิ่มอีกรวมค่าซ่อม 20,000 กว่าบาท นี่ซ่อมหรือซื้อใหม่กันแน่ 

ซึ่งสิ่งที่ไม่เข้าใจคือในเมื่อ สายแพร เสีย ทำไมต้องซ่อมทั้งหน้าจอด้วย ในเมื่อร้านนอก (บางร้าน) ซ่อมเฉพาะส่วนได้ แต่ศูนย์ บังคับซ่อมในราคาแสนแพง และเปลี่ยนส่วนที่ไม่ได้เสียด้วย และก่อนหน้านี้เคยใช้งาน Samsung Galaxy Note 5 เจออาการชาร์จไม่เข้าทั้งสายและไร้สาย ไปศูนย์บริการ บอกต้องเปลี่ยนบอร์ดในราคาเกินหมื่น นี่มันซ่อม หรือ ปล้นกันแน่

ราคาซ่อมที่แจ้งมาถ้าเป็นแบรนด์ผลไม้ เมื่อก่อน คือได้เครื่องใหม่ (เครื่องผลิตมาเพื่อเครม) เลยนะ แต่นี่คือเครื่องเราที่ผ่านการซ่อม (ส่วนที่ไม่เสีย แต่แพง) ในราคาที่ซื้อเครื่องใหม่ ยี่ห้ออื่นๆ ได้เลย

หลังจากนี้คิดว่าผม คงแนะนำให้ครอบครัว รวมถึงคนรู้จัก ให้บ๊าย บายกับ Samsung Smartphone ถาวรสักทีล่ะครับ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่