ทำยังไงได้บ้างคะ มีใครพอแนะนำได้บ้าง

ผมควรทำยังไงครับ 
เรื่องมีอยู่ว่า

ดิฉันซื้อชุดห้องครัว กับ ยี่ห้อดัง น้ำเงิน-ขาว ราคาร่วม 200,000 บาท ติดตั้งช่วงประมาณปลายเดือนกันยายน 2565 สิ่งที่ได้มาคือสวยงาม แต่ความสวยงามอยู่ได้แค่ไม่ถึง 1 เดือน การรับประกันของ ยี่ห้อ น้ำเงิน-ขาว ถือว่าเป็นทีมเวิร์คดี ช่วยกันปัดความรับผิดชอบยิ่งกว่าปัดแมลงวันซะอีก คุณภาพต้องพิจารณาดังนี้ค่ะ 
1.ซิ้งค์ล้างจาน น้ำรั่ว (อัดซิลิโคนไม่แน่น) ช่างชุดเดิมตามมาแก้ให้
2. ตู้ขึ้นรา เนื่องจากช่างติดตั้งไม่ป้องกันอะไรให้เลย ติดตามผ่านไปร่วมเดือน เข้ามาเปลี่ยนให้ คำตอบที่ได้จากช่าง น่าจะเป็นเพราะไอน้ำจากหม้อหุงข้าวลอยขึ้นไป ทำให้ตู้ขึ้นรา
3. ตู้ใต้ท็อปบวมดันหน้าท็อปหินสูงขึ้นมาประมาณครึ่งเซ็นน่าจะได้ และเป็นถึง 2 จุด ยี่ห้อ น้ำเงิน-ขาว ให้ช่างมาแก้ให้ พร้อมกับเปลี่ยนตู้ขึ้นรา  คำตอบที่ได้จากช่างและคอลเซ็นเตอร์ คือ น่าจะเป็นน้ำจากหม้อหุงข้าวไหลซึมลงไปโดนตู้ข้างล่างจึงเกิดความชื้นดันหน้าหินขึ้นมา
4. ตู้ที่เพิ่งเปลี่ยนไปขึ้นราอีกครั้ง แจ้งไปช่วงปลายพฤศจิกายน 2565 ทีมที่อ้างว่าเป็นเลขาผู้จัดการ สนง.ใหญ่ แจ้งว่าจะให้ inspector เข้าตรวจสอบหน้างานก่อน แต่ไม่มีใครมา นอกจากช่างเข้ามาเปลี่ยนตู้ใหม่ให้ช่วงเดือนมกราคม 2566
ระหว่างนั้น
5. แผ่นใต้ตู้แขวนห้อย
6. บานประตูตู้โค้ง 1 บาน
7. บานประตูตู้แขวนโค้งเป็นคลื่น 1 ฐาน
8. แผ่นปิดเพื่อความสวยงามด้านบนตู้แขวนโค้ง
9. น้ำรั่วอีกครั้งตอนทำความสะอาดที่ชุดเตาแก๊ส (10. 11. 12. ฯลฯ)

ทางดิฉันจึงเกิดความไม่มั่นใจในสินค้าชุดนี้ของ ยี่ห้อ น้ำเงิน-ขาว จึงขอเปลี่ยชุดครัวใหม่ทั้งชุด หรือไม่ก็มาเอาสินค้ากลับคืนไปและคืนเงินมา เนื่องจากชุดเดิมที่ใช้อยู่อาจจะเป็นสินค้าเก่าเก็บ ค้างสต๊อก เกรด B หรือสินค้าตกสเป็ค อะไรก็แล้วแต่  และกลัวจะมีปัญหาตามมาไม่จบสิ้น 
และคำตอบที่ได้รับจาก ทีม ผจก. (น่าจะเป็น สนง.ใหญ่) : จะขอเปลี่ยนสินค้าให้เฉพาะตัวที่มีปัญหา ไม่เปลี่ยนให้ทั้งหมด แต่จะให้ inspector เข้าตรวจสอบก่อน น่าจะเป็นช่วงก่อนปีใหม่นะคะ (คุยกันประมาณ 20/12/65)
การสนทนา ระหว่าง ดิฉันกับยี่ห้อ น้ำเงิน-ขาว
ดิฉัน : ดีเลยค่ะ เพราะอยากทราบเหมือนกันว่าทำไม แต่ก่อนสิ้นปีไม่สะดวกค่ะ ขอเป็นหลังปีใหม่ละกันค่ะ
ทีม ผจก. : ได้ค่ะ ยังไงจะนัดวันเข้า ตรวจสอบอีกครั้งนะคะ
ดิฉัน : ยังไงก็ยังยืนยันนะคะ ว่า จะเปลี่ยนสินค้าทั้งชุด หรือไม่ก็เอาสินค้าคืนไป และคืนเงินมา 
ทีม ผจก. : จากที่ประชุมกันแล้ว ก็สรุปว่าจะให้ inspector  เข้าตรวจสอบสาเหตุ และจะเปลี่ยนให้เฉพาะตู้ที่มีปัญหาค่ะ เพราะปัญหาของลูกค้า ไม่ถึงขั้นที่จะต้องเปลี่ยนทั้งชุดค่ะ
ดิฉัน : เอ่อออออ งั้นช่วยให้ ผจก คิดในแง่ผู้บริโภคบ้างนะคะ ว่าถ้าเป็นบ้าน ผจก. ซื้อสินค้ามาราคานี้ ใช้ได้ไม่ถึงเดือนก็มีปัญหา และมีปัญหามาเรื่อยๆ ไม่จบสิ้นแบบนี้ ผจก  จะทำยังไง
ทีม ผจก. : ได้ค่ะ แต่ทางเราก็เรียน ผจก ไปแล้วว่าลูกค้าต้องการเปลี่ยนทั้งชุด หรือไม่ก็คืนสินค้า ทางเราประชุมกันแล้วก็ยินดีจะเปลี่ยนเฉพาะชิ้นที่มีปัญหาให้ค่ะ แต่ยังไงเด่วจะแจ้ง ผจก ให้อีกครั้งค่ะ
ดิฉัน : ขอบคุณมากนะคะ
คร่าวๆ นะคะ

สินค้าของ ยี่ห้อ น้ำเงิน-ขาว  ไม่ดีเลยค่ะ 
ติดตามให้เปลี่ยนสินค้า ก็นิ่งเฉย
ติดต่อขอความรับผิดชอบ ก็ไม่ใส่ใจ (โดยเฉพาะ พนง.ระดับสูง)
ทำยังไงได้บ้างคะ มีใครพอแนะนำได้บ้าง
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่