อยากจะเตือนเอาไว้สำหรับใครที่คิดอยากจะซื้อทีวียี่ห้อใดก็ตามผ่านพวกแอปสีฟ้า หรือแอปส้ม
>เพราะเขาไม่ได้มีบริการติดตั้งมาให้
ซึ่งถ้าเราเห็นส่วนต่างของราคาแล้วก็อาจจะตัดสินใจยังจะซื้ออยู่ดี แล้วค่อยไปหาวิธีติดตั้งเอา ถ้าแค่วางตั้งบนชั้นวางทีวีแล้ว มันก็จบปัญหา
แต่ถ้าจะแขวน…จะต้องใช้ช่างผู้เชี่ยวชาญเพราะทีวียิ่งสเป็คสูงๆมันจะบอบบางมาก จะพังเอาได้
ซึ่งในแอพที่ขายเนี่ย เขาจะไม่ระบุจ่าหัวชัดเจนว่า ‘ไม่มีบริการติดตั้ง’ บางคนก็ไปกดซื้อมาแล้ว
เราเองก็เป็นหนึ่งในคนที่ไปซื้อผ่านแอพมาเช่นกัน เป็นทีวียี่ห้อ Sony X90K 65 นิ้ว โดยซื้อผ่านช็อป Sony โดยตรงไม่ได้ผ่าน Powerbuy แล้วซื้อยี่ห้อนี้
เราถามเขา เขาบอก ’ไม่มีบริการติตตั้งนะคะ’ แต่ให้ปรึกษาวิธีการติดตั้งผ่าน Sony Thailand ให้เบอร์รวมหลักที่เราจะต้องติดต่อ Sony เวลาที่มีอะไร
ซึ่งเราก็ซื้อทีวีมาแล้ว ตัวนี้ขนาดลดแล้วก็ยังแพงอยู่… แต่ก็เออเดี๋ยวไปลองหาช่างดูเองก็ได้
ปรากฏหานานมาก ไม่มีใครยอมติดตั้งทีวีแขวนขนาดจอใหญ่ขนาดนี้บนผนังสำเร็จ Pre-cast เลย แล้วเราก็ห่วงทีวีเรา และเราก็เป็นผู้หญิงยังไม่แต่งงาน แต่ซื้อบ้านเดี่ยวของแลนด์แอนด์เฮ้าส์อยู่เอง จะติดตั้งเองก็ไม่มีทางทำได้ คือ ไซส์มันใหญ่มากๆ
เลยไม่มีทางเลือก…เขาบอก ‘ติดต่อเพื่อรับคำแนะนำการติดตั้งจาก Sony ได้’ ก็เลยลองติดต่อไปดู
……คุยกันเสร็จสรรพ ทั้งขอร้องให้มาช่วยด้วยนะ บอกไปว่าลองหาช่างแล้ว ไม่ได้จริงๆ เราเป็นผู้หญิงคงไม่สามารถทำได้ อธิบายไปมามากมาย ตกลงกันว่า เรายอมจ่ายเป็นจำนวนเงิน 4800 บาท รวมขาแขวนแล้วจะมาติดตั้งให้ เราก็ยอมจ่ายไปเพื่อทีวีของเราจะได้ติดตั้งที่ผนังได้อย่างสบายใจ
ส่วนลดที่เราได้จากแอพไปหายไปเกือบห้าพัน… รู้สึกเหมือนไม่ได้ถูกลด
ตอนที่เขารับติดตั้ง คือ ดีใจมาก ยังโทรไปอวยกับครอบครัวอยู่เลยว่า เฮ้ย คิดถูกแล้วนะที่ซื้อแบรนด์นี้ บลาๆๆๆ มากมาย เขาบริการดี
..สุดท้าย เราโทรไปถามเรื่องวันที่เขาจะมาส่งของ น้องพนักงานผู้หญิง Operator “บอกมาติดตั้งให้ไม่ได้แล้ว เพราะอยู่นอกพื้นที่ปริมณฑล”
เราเลยพูดไปด้วยความรู้สึกที่มันเสียความรู้สึกมากๆประมาณว่า คือจำไม่ได้หมดหรอก เพราะตอนนั้นกำลังโมโหอยู่
“คุณรับปากเราแล้ว แล้วคุยกันตกลงดิบดี ทั้งครั้งนี้ ก็ไม่ได้ให้มาติดตั้งฟรีนะคะ เสียเงินติดตั้ง
จะมาบอกว่า เป็นเพราะไม่ได้อยู่ในปริมนฑลได้ยังไง ตอนคุยกัน ก็บอกที่อยู่ไปชัดเจนนะคะ แสดงว่าตอนนั้น คุณรับรู้อยู่แล้วว่า เราอยู่ที่ไหน แต่เพราะคุณมองว่าเราซื้อของผ่านแอพ แล้วมองว่าไม่คุ้มใช่ไหมที่จะมาบริการลูกค้ากลุ่มนี้”
“ซื้อผ่านแอพแล้วมันยังไง ของที่เราซื้อถึงลดก็ยังแพงมากอยู่นะ และค่าติดตั้งที่ถูกบวกเพิ่มเข้ามาน่ะ เราเหมือนไม่ได้ถูกลดเลย แต่เรายอมจ่าย แล้วก็ตกลงกันแล้วด้วย”
“แล้วเราก็ซื้อผ่านช็อป Sony โดยตรงในแอพ ไม่ได้ซื้อผ่านพวก Power bXXX อะไรพวกนั้น
มันก็ลูกค้าคุณ เงินก็เข้ากระเป๋าคุณเหมือนกัน”
ระหว่างที่เราพูดรัวๆด้วยความเสียความรู้สึกมาก น้องโอเปของ Sony ก็บอกว่า ลูกค้าใจเย็นๆๆๆนะคะ เดี๋ยวจะประสานงานให้ผู้เกี่ยวข้องติดต่อมาค่ะ
แต่เราก็พูดต่อ “ทีหลังถ้าจะมาทำอย่างนี้ ทั้งๆที่ตกลงแล้ว ฝากไปบอก Sony ด้วยนะ ต่อไปก็ไม่ต้องไปขายที่แอพนะ ขายที่ช็อปอย่างเดียวพอ จะได้ไม่ต้องมีลูกค้าสองกลุ่ม สองมาตรฐาน”
ตอนเราพูดไปก็ยังรู้สึกจะร้องไห้ เพราะยังไงเราก็ติดตั้งเองไม่ได้อยู่แล้ว นึกออกไหม?
แล้วตั้งใจจะแขวนทีวี ชั้นวางทีวีเลยยังไม่ได้ซื้อ เพราะไม่มีคนมาติดตั้งให้เนี่ย สงสัยมันต้องนอนแอ๊งแม๊งอยู่บนพื้นต่อไปแล้วมั้ง
คือ ซื้อทีวีมา แต่ดูไม่ได้ มันช่างเศร้าใจจริงๆ
คือเราเข้าใจนะว่าเขาไม่รับติดตั้งอ่ะ แต่พอโทรไปตกลงกับเราแล้วไง แล้วมาเททีหลัง เราถามหน่อย ใครผิด?
Sony ผิด หรือ เราผิด?
ไม่อยากจะพูดแบบนี้หรอกนะแต่ขอพูด มันจำเป็นต้องทำให้เขาเข้าใจยามที่เขามาอ่านข้อความเราว่า
>เราไม่ได้ไม่มีความสามารถที่จะซื้อราคาเต็มโดยไม่ต้องถูกลด เพราะเงินเดือนเราเดือนเดียวสามารถซื้อทีวีเขาสดๆตรงนั้นได้เลย โดยที่ไม่ต้องลด (การที่มาเทเราเนี่ย เห็นว่าเราอยู่ต่างจังหวัด ดูถูกเรา?)
>บ้านเราอยู่ราคาหลักห้าล้านบาท ไม่ได้ 15 60 หรือ 100 ล้าน แต่ต้องการจะบอกไงว่าฉันมีกำลังซื้อนะ แต่ลูกค้าก็ต้องหาสิ่งที่ดีที่สุด คุ้มค่าที่สุดเป็นปกติ ผิดเหรอที่ไปซื้อผ่านแอพ ทีหลังไม่ต้องมาขายทางนี้
>และนี้คือข้อที่สำคัญที่สุด ตอนนี้เราก็ยังไม่ได้รับการติดต่อมา ทีวียังไม่ถูกมาส่ง อยากจะคืนสินค้ามาก ไม่เอามันแล้ว Full arrays LED Direct Local Dimming อะไร และบอกเลยนะ เทครั้งนี้ จะใช้เครื่องนี้แค่เครื่องเดียว(ถ้าไม่ยอมให้เราคืนเงิน) แต่เครื่องที่สองของบ้านสำหรับห้องนั่งเล่น และต่อไปในอนาคตจะไม่มีเครื่องใช้ไฟฟ้ายี่ห้อนี้ในบ้านเราอีกเลยค่ะ
และจะแนะนำคนในครอบครัวด้วยว่าอย่ามาใช้ยี่ห้อนี้
ยังไม่ทันจะติดตั้งก็เทมาแล้ว แล้วถ้าจอ Direct Dim อะไรมีปัญหา ไม่ใช่หายเข้ากลีบเมฆไปเลยเหรอ
จะว่าไป ยังคิดอยู่หรือที่ลดเยอะๆในแอพ มันจะมีปัญหาอะไรหรือเปล่านะ
ใดใด คือ ก่อนจะซื้อในแอพ ถ้าจะแขวนหรืออะไร ดูก่อนนะว่ารับติดตั้งไหม ไม่งั้นจะเป็นเหมือนเรา(คนที่ติดตั้งเองไม่ได้ ขอร้องช็อบจนยอมมาติดตั้งให้ แต่ก็ยังโดนเท)
เขามองว่าเราจ่ายราคาถูกกว่าซื้อช็อป การบริการก็จะเป็นแบบสองมาตรฐาน เอาตรงๆทุกแบรนด์เลยอ่ะ ไม่ควรมาขายที่แอพ ควรจะขายช็อปลดแบบปกติต่อไป จะได้ปฏิบัติต่อลูกค้าได้เท่าเทียมกันทุกคน ยี่ห้อดีก็ใช่ว่าจะบริการดีนะ
นี่เป็นทีวีเครื่องแรกที่เราซื้อเองด้วย หวังเอามาติดบ้านหลังแรก น่าผิดหวังมากๆ
***อัพเดทข้อมูล 11/7/66 เวลา 18:00***
เราติดต่อไปอีกครั้ง เพราะก็ยังอยากจะขอร้องเขาอยู่หวังให้เขามาติดตั้งให้
ตอนนี้ เขาติดต่อกลับมาแล้วค่ะ ก็...หวังว่าจะได้ติดจริงๆน่ะนะ
เพราะเรื่องราคาติดตั้งผิดพลาด อะไรมากมาย แต่ก็คุยไปแล้วเรียบร้อย หวังว่าเขาจะมาติดให้จริงๆตามนัดค่ะ
***ขอธิบายเพิ่มเติมสำหรับคนที่ไม่เข้าใจจริงๆ และอ่านเนื้อหาเราไม่ละเอียด***
>ซื้อทางแอพ ไม่รับติดตั้ง ไม่ได้เป็นปัญหาสำหรับเราค่ะ เราเข้าใจแล้วตั้งแต่เขาบอก
แต่เรื่องในครั้งนี้ คือ เราหาช่างไม่ได้ เลยไปขอให้เขามาติดตั้ง โดยบอกไปว่าซื้อทางแอพไม่ปกปิด
ซึ่งเขาก็ตกลงจะมาติดตั้งให้ค่ะ และเราจ่ายเงินนะคะ ไม่ได้ฟรี แต่เขามาเทเราทีหลัง
>สอง Homepro ไม่รับติดตั้ง Pre-cast ค่ะ เผื่อใครอาจจะยังไม่ทราบ
>สาม เราเป็นผู้หญิงค่ะ แน่นอนว่าไม่เชี่ยวชาญเท่าผู้ชาย มีความรู้ในการเลือกของที่เราคิดว่าโอเค แต่มันก็ไม่ได้หมายความว่า
เราต้องรู้ทุกอย่างถึงจะซื้อของได้ แม้แต่ผู้ชายเองก็มีเรื่องที่เกินความสามารถเหมือนกันเนอะ
>สี่ รบกวนอ่านให้ละเอียดจริงๆอีกครั้งก่อนจะแสดงความคิดนะคะ การแสดงความเห็นเป็นเสรี แต่ก็ต้องเข้าใจจริงๆด้วยนะคะ
>ขอบคุณบุรุษผู้เข้าใจค่ะ ว่างานติดตั้ง ยกทีวี โดยเฉพาะไซส์ชนาดนี้ มันเกินกว่าผู้หญิงจะทำได้ค่ะ ถึงทำได้ แต่ก็ยาก
***อัพเดทข้อมูล 12/7/66 เวลา 17.43
>น้องโอเปผู้หญิงคนเดิม ติดต่อมาว่าขอคิดราคาเพิ่ม เลยไม่ได้เอาแล้วค่ะ การติดตั้งของ Sony
เพราะรู้สึกเหมือนถูกเอาเปรียบ เขาคิดราคาใหม่เราเรียกได้ว่าคุ้มเลยค่ะ
เราคิดเลยค่ะว่าที่เขามาเพิ่มราคาเพราะเขาไม่อยากจะติตตั้งให้เรา
เราเลย..ปฏิเสธเขาไปแล้ว เสียความรู้สึกมากๆ
ทั้งที่เขารู้ด้วยนะว่าเราติตตั้งเองไม่ได้ พึ่งได้แต่เขา ใจดำมากๆ
ต่อจากนี้ต้องคิดต่อจะติดตั้งยังไง มันน่าจะมีทางแหละเนอะ
ต่อจากนี้คงจะจำชื่อแบรนด์ Sony Thailand นี้ไปอีกนาน
***เห็นมีคนมาขำกลิ้งบางส่วน ก็คิดอยู่นะว่าขำอะไรกัน
พอลองคิดดูอีกทีก็น่าเห็นใจพวกเขานะคะ ที่พยายามหาความสุขให้ชีวิตด้วยเรื่องแบบนี้
***ขอบคุณทุกคนที่มาให้คำแนะนำหลายๆเรื่องและแสดงความเข้าใจเราค่ะ
วันนี้ วันที่ 13/7/23
ช่างเรื่องบริการสุดประทับใจมิรู้ลืมตราตรึงถึงวิญญาณของคุณโซไปก่อน
หลังจากพ้นช่วงโศกเศร้าไปแล้ว เราเลยอยากมาบอกว่า ได้ทีวีแล้วนะคะ ! ใหญ่เบ้อเริ่มมากๆ
(จริงๆก็ได้ตั้งแต่เมื่อวาน แต่มันกำลังเศร้าอยู่ตอนนั้น)
ครึ่งผนังเลยค่ะ เราแบบ..ตอนเขามาส่ง "พี่คะ อันนี้ไซส์ถูกใช่ไหมคะ ?"
คำตอบคือ ถูกแล้ว คิดในใจ หรือเราควรจะเอา 55 นิ้วนะ แต่ก็ซื้อมาแล้ว
แต่พอเข้ามาในห้องมันก็ดูหดลงไปเหมือนกับที่เคยหาข้อมูลก่อนที่จะซื้อ ก็ต้องรอลุ้นอีกทีว่าของจริงจะเล็กกว่ากล่องมากหรือเปล่า
>>>แล้วก็ข่าวดี หลังจากได้ทีวี เราก็เลยไปหาช่างมาติดตั้งใหม่ด้วยตนเอง ปรากฏว่า ก็ได้ช่างแล้วนะคะ ^V^
ที่เหลือก็เหลือแค่คุณภาพทีวี ว่า Google TV ที่คุยนักคุยหนาว่าดี จะสมคำคุยหรือเปล่า
ถ้าติดได้สำเร็จ แบบสำเร็จจริงๆ เดี๋ยวจะมาอัพรูปให้ดูใหม่นะคะ
ฝากไว้เป็นอุทาหรณ์ 'อย่าซื้อทีวีผ่านแอพ ไปซื้อผ่านช็อปปกติเถอะ' TV ยี่ห้อ Sony X90K 65 นิ้ว
>เพราะเขาไม่ได้มีบริการติดตั้งมาให้
ซึ่งถ้าเราเห็นส่วนต่างของราคาแล้วก็อาจจะตัดสินใจยังจะซื้ออยู่ดี แล้วค่อยไปหาวิธีติดตั้งเอา ถ้าแค่วางตั้งบนชั้นวางทีวีแล้ว มันก็จบปัญหา
แต่ถ้าจะแขวน…จะต้องใช้ช่างผู้เชี่ยวชาญเพราะทีวียิ่งสเป็คสูงๆมันจะบอบบางมาก จะพังเอาได้
ซึ่งในแอพที่ขายเนี่ย เขาจะไม่ระบุจ่าหัวชัดเจนว่า ‘ไม่มีบริการติดตั้ง’ บางคนก็ไปกดซื้อมาแล้ว
เราเองก็เป็นหนึ่งในคนที่ไปซื้อผ่านแอพมาเช่นกัน เป็นทีวียี่ห้อ Sony X90K 65 นิ้ว โดยซื้อผ่านช็อป Sony โดยตรงไม่ได้ผ่าน Powerbuy แล้วซื้อยี่ห้อนี้
เราถามเขา เขาบอก ’ไม่มีบริการติตตั้งนะคะ’ แต่ให้ปรึกษาวิธีการติดตั้งผ่าน Sony Thailand ให้เบอร์รวมหลักที่เราจะต้องติดต่อ Sony เวลาที่มีอะไร
ซึ่งเราก็ซื้อทีวีมาแล้ว ตัวนี้ขนาดลดแล้วก็ยังแพงอยู่… แต่ก็เออเดี๋ยวไปลองหาช่างดูเองก็ได้
ปรากฏหานานมาก ไม่มีใครยอมติดตั้งทีวีแขวนขนาดจอใหญ่ขนาดนี้บนผนังสำเร็จ Pre-cast เลย แล้วเราก็ห่วงทีวีเรา และเราก็เป็นผู้หญิงยังไม่แต่งงาน แต่ซื้อบ้านเดี่ยวของแลนด์แอนด์เฮ้าส์อยู่เอง จะติดตั้งเองก็ไม่มีทางทำได้ คือ ไซส์มันใหญ่มากๆ
เลยไม่มีทางเลือก…เขาบอก ‘ติดต่อเพื่อรับคำแนะนำการติดตั้งจาก Sony ได้’ ก็เลยลองติดต่อไปดู
……คุยกันเสร็จสรรพ ทั้งขอร้องให้มาช่วยด้วยนะ บอกไปว่าลองหาช่างแล้ว ไม่ได้จริงๆ เราเป็นผู้หญิงคงไม่สามารถทำได้ อธิบายไปมามากมาย ตกลงกันว่า เรายอมจ่ายเป็นจำนวนเงิน 4800 บาท รวมขาแขวนแล้วจะมาติดตั้งให้ เราก็ยอมจ่ายไปเพื่อทีวีของเราจะได้ติดตั้งที่ผนังได้อย่างสบายใจ
ส่วนลดที่เราได้จากแอพไปหายไปเกือบห้าพัน… รู้สึกเหมือนไม่ได้ถูกลด
ตอนที่เขารับติดตั้ง คือ ดีใจมาก ยังโทรไปอวยกับครอบครัวอยู่เลยว่า เฮ้ย คิดถูกแล้วนะที่ซื้อแบรนด์นี้ บลาๆๆๆ มากมาย เขาบริการดี
..สุดท้าย เราโทรไปถามเรื่องวันที่เขาจะมาส่งของ น้องพนักงานผู้หญิง Operator “บอกมาติดตั้งให้ไม่ได้แล้ว เพราะอยู่นอกพื้นที่ปริมณฑล”
เราเลยพูดไปด้วยความรู้สึกที่มันเสียความรู้สึกมากๆประมาณว่า คือจำไม่ได้หมดหรอก เพราะตอนนั้นกำลังโมโหอยู่
“คุณรับปากเราแล้ว แล้วคุยกันตกลงดิบดี ทั้งครั้งนี้ ก็ไม่ได้ให้มาติดตั้งฟรีนะคะ เสียเงินติดตั้ง
จะมาบอกว่า เป็นเพราะไม่ได้อยู่ในปริมนฑลได้ยังไง ตอนคุยกัน ก็บอกที่อยู่ไปชัดเจนนะคะ แสดงว่าตอนนั้น คุณรับรู้อยู่แล้วว่า เราอยู่ที่ไหน แต่เพราะคุณมองว่าเราซื้อของผ่านแอพ แล้วมองว่าไม่คุ้มใช่ไหมที่จะมาบริการลูกค้ากลุ่มนี้”
“ซื้อผ่านแอพแล้วมันยังไง ของที่เราซื้อถึงลดก็ยังแพงมากอยู่นะ และค่าติดตั้งที่ถูกบวกเพิ่มเข้ามาน่ะ เราเหมือนไม่ได้ถูกลดเลย แต่เรายอมจ่าย แล้วก็ตกลงกันแล้วด้วย”
“แล้วเราก็ซื้อผ่านช็อป Sony โดยตรงในแอพ ไม่ได้ซื้อผ่านพวก Power bXXX อะไรพวกนั้น
มันก็ลูกค้าคุณ เงินก็เข้ากระเป๋าคุณเหมือนกัน”
ระหว่างที่เราพูดรัวๆด้วยความเสียความรู้สึกมาก น้องโอเปของ Sony ก็บอกว่า ลูกค้าใจเย็นๆๆๆนะคะ เดี๋ยวจะประสานงานให้ผู้เกี่ยวข้องติดต่อมาค่ะ
แต่เราก็พูดต่อ “ทีหลังถ้าจะมาทำอย่างนี้ ทั้งๆที่ตกลงแล้ว ฝากไปบอก Sony ด้วยนะ ต่อไปก็ไม่ต้องไปขายที่แอพนะ ขายที่ช็อปอย่างเดียวพอ จะได้ไม่ต้องมีลูกค้าสองกลุ่ม สองมาตรฐาน”
ตอนเราพูดไปก็ยังรู้สึกจะร้องไห้ เพราะยังไงเราก็ติดตั้งเองไม่ได้อยู่แล้ว นึกออกไหม?
แล้วตั้งใจจะแขวนทีวี ชั้นวางทีวีเลยยังไม่ได้ซื้อ เพราะไม่มีคนมาติดตั้งให้เนี่ย สงสัยมันต้องนอนแอ๊งแม๊งอยู่บนพื้นต่อไปแล้วมั้ง
คือ ซื้อทีวีมา แต่ดูไม่ได้ มันช่างเศร้าใจจริงๆ
คือเราเข้าใจนะว่าเขาไม่รับติดตั้งอ่ะ แต่พอโทรไปตกลงกับเราแล้วไง แล้วมาเททีหลัง เราถามหน่อย ใครผิด?
Sony ผิด หรือ เราผิด?
ไม่อยากจะพูดแบบนี้หรอกนะแต่ขอพูด มันจำเป็นต้องทำให้เขาเข้าใจยามที่เขามาอ่านข้อความเราว่า
>เราไม่ได้ไม่มีความสามารถที่จะซื้อราคาเต็มโดยไม่ต้องถูกลด เพราะเงินเดือนเราเดือนเดียวสามารถซื้อทีวีเขาสดๆตรงนั้นได้เลย โดยที่ไม่ต้องลด (การที่มาเทเราเนี่ย เห็นว่าเราอยู่ต่างจังหวัด ดูถูกเรา?)
>บ้านเราอยู่ราคาหลักห้าล้านบาท ไม่ได้ 15 60 หรือ 100 ล้าน แต่ต้องการจะบอกไงว่าฉันมีกำลังซื้อนะ แต่ลูกค้าก็ต้องหาสิ่งที่ดีที่สุด คุ้มค่าที่สุดเป็นปกติ ผิดเหรอที่ไปซื้อผ่านแอพ ทีหลังไม่ต้องมาขายทางนี้
>และนี้คือข้อที่สำคัญที่สุด ตอนนี้เราก็ยังไม่ได้รับการติดต่อมา ทีวียังไม่ถูกมาส่ง อยากจะคืนสินค้ามาก ไม่เอามันแล้ว Full arrays LED Direct Local Dimming อะไร และบอกเลยนะ เทครั้งนี้ จะใช้เครื่องนี้แค่เครื่องเดียว(ถ้าไม่ยอมให้เราคืนเงิน) แต่เครื่องที่สองของบ้านสำหรับห้องนั่งเล่น และต่อไปในอนาคตจะไม่มีเครื่องใช้ไฟฟ้ายี่ห้อนี้ในบ้านเราอีกเลยค่ะ
และจะแนะนำคนในครอบครัวด้วยว่าอย่ามาใช้ยี่ห้อนี้
ยังไม่ทันจะติดตั้งก็เทมาแล้ว แล้วถ้าจอ Direct Dim อะไรมีปัญหา ไม่ใช่หายเข้ากลีบเมฆไปเลยเหรอ
จะว่าไป ยังคิดอยู่หรือที่ลดเยอะๆในแอพ มันจะมีปัญหาอะไรหรือเปล่านะ
ใดใด คือ ก่อนจะซื้อในแอพ ถ้าจะแขวนหรืออะไร ดูก่อนนะว่ารับติดตั้งไหม ไม่งั้นจะเป็นเหมือนเรา(คนที่ติดตั้งเองไม่ได้ ขอร้องช็อบจนยอมมาติดตั้งให้ แต่ก็ยังโดนเท)
เขามองว่าเราจ่ายราคาถูกกว่าซื้อช็อป การบริการก็จะเป็นแบบสองมาตรฐาน เอาตรงๆทุกแบรนด์เลยอ่ะ ไม่ควรมาขายที่แอพ ควรจะขายช็อปลดแบบปกติต่อไป จะได้ปฏิบัติต่อลูกค้าได้เท่าเทียมกันทุกคน ยี่ห้อดีก็ใช่ว่าจะบริการดีนะ
นี่เป็นทีวีเครื่องแรกที่เราซื้อเองด้วย หวังเอามาติดบ้านหลังแรก น่าผิดหวังมากๆ
***อัพเดทข้อมูล 11/7/66 เวลา 18:00***
เราติดต่อไปอีกครั้ง เพราะก็ยังอยากจะขอร้องเขาอยู่หวังให้เขามาติดตั้งให้
ตอนนี้ เขาติดต่อกลับมาแล้วค่ะ ก็...หวังว่าจะได้ติดจริงๆน่ะนะ
เพราะเรื่องราคาติดตั้งผิดพลาด อะไรมากมาย แต่ก็คุยไปแล้วเรียบร้อย หวังว่าเขาจะมาติดให้จริงๆตามนัดค่ะ
***ขอธิบายเพิ่มเติมสำหรับคนที่ไม่เข้าใจจริงๆ และอ่านเนื้อหาเราไม่ละเอียด***
>ซื้อทางแอพ ไม่รับติดตั้ง ไม่ได้เป็นปัญหาสำหรับเราค่ะ เราเข้าใจแล้วตั้งแต่เขาบอก
แต่เรื่องในครั้งนี้ คือ เราหาช่างไม่ได้ เลยไปขอให้เขามาติดตั้ง โดยบอกไปว่าซื้อทางแอพไม่ปกปิด
ซึ่งเขาก็ตกลงจะมาติดตั้งให้ค่ะ และเราจ่ายเงินนะคะ ไม่ได้ฟรี แต่เขามาเทเราทีหลัง
>สอง Homepro ไม่รับติดตั้ง Pre-cast ค่ะ เผื่อใครอาจจะยังไม่ทราบ
>สาม เราเป็นผู้หญิงค่ะ แน่นอนว่าไม่เชี่ยวชาญเท่าผู้ชาย มีความรู้ในการเลือกของที่เราคิดว่าโอเค แต่มันก็ไม่ได้หมายความว่า
เราต้องรู้ทุกอย่างถึงจะซื้อของได้ แม้แต่ผู้ชายเองก็มีเรื่องที่เกินความสามารถเหมือนกันเนอะ
>สี่ รบกวนอ่านให้ละเอียดจริงๆอีกครั้งก่อนจะแสดงความคิดนะคะ การแสดงความเห็นเป็นเสรี แต่ก็ต้องเข้าใจจริงๆด้วยนะคะ
>ขอบคุณบุรุษผู้เข้าใจค่ะ ว่างานติดตั้ง ยกทีวี โดยเฉพาะไซส์ชนาดนี้ มันเกินกว่าผู้หญิงจะทำได้ค่ะ ถึงทำได้ แต่ก็ยาก
***อัพเดทข้อมูล 12/7/66 เวลา 17.43
>น้องโอเปผู้หญิงคนเดิม ติดต่อมาว่าขอคิดราคาเพิ่ม เลยไม่ได้เอาแล้วค่ะ การติดตั้งของ Sony
เพราะรู้สึกเหมือนถูกเอาเปรียบ เขาคิดราคาใหม่เราเรียกได้ว่าคุ้มเลยค่ะ
เราคิดเลยค่ะว่าที่เขามาเพิ่มราคาเพราะเขาไม่อยากจะติตตั้งให้เรา
เราเลย..ปฏิเสธเขาไปแล้ว เสียความรู้สึกมากๆ
ทั้งที่เขารู้ด้วยนะว่าเราติตตั้งเองไม่ได้ พึ่งได้แต่เขา ใจดำมากๆ
ต่อจากนี้ต้องคิดต่อจะติดตั้งยังไง มันน่าจะมีทางแหละเนอะ
ต่อจากนี้คงจะจำชื่อแบรนด์ Sony Thailand นี้ไปอีกนาน
***เห็นมีคนมาขำกลิ้งบางส่วน ก็คิดอยู่นะว่าขำอะไรกัน
พอลองคิดดูอีกทีก็น่าเห็นใจพวกเขานะคะ ที่พยายามหาความสุขให้ชีวิตด้วยเรื่องแบบนี้
***ขอบคุณทุกคนที่มาให้คำแนะนำหลายๆเรื่องและแสดงความเข้าใจเราค่ะ
วันนี้ วันที่ 13/7/23
ช่างเรื่องบริการสุดประทับใจมิรู้ลืมตราตรึงถึงวิญญาณของคุณโซไปก่อน
หลังจากพ้นช่วงโศกเศร้าไปแล้ว เราเลยอยากมาบอกว่า ได้ทีวีแล้วนะคะ ! ใหญ่เบ้อเริ่มมากๆ
(จริงๆก็ได้ตั้งแต่เมื่อวาน แต่มันกำลังเศร้าอยู่ตอนนั้น)
ครึ่งผนังเลยค่ะ เราแบบ..ตอนเขามาส่ง "พี่คะ อันนี้ไซส์ถูกใช่ไหมคะ ?"
คำตอบคือ ถูกแล้ว คิดในใจ หรือเราควรจะเอา 55 นิ้วนะ แต่ก็ซื้อมาแล้ว
แต่พอเข้ามาในห้องมันก็ดูหดลงไปเหมือนกับที่เคยหาข้อมูลก่อนที่จะซื้อ ก็ต้องรอลุ้นอีกทีว่าของจริงจะเล็กกว่ากล่องมากหรือเปล่า
>>>แล้วก็ข่าวดี หลังจากได้ทีวี เราก็เลยไปหาช่างมาติดตั้งใหม่ด้วยตนเอง ปรากฏว่า ก็ได้ช่างแล้วนะคะ ^V^
ที่เหลือก็เหลือแค่คุณภาพทีวี ว่า Google TV ที่คุยนักคุยหนาว่าดี จะสมคำคุยหรือเปล่า
ถ้าติดได้สำเร็จ แบบสำเร็จจริงๆ เดี๋ยวจะมาอัพรูปให้ดูใหม่นะคะ