ขอคำปรึกษา คำแนะนำเรื่องสินค้าชำรุดบกพร่อง

เรียนขอคำปรึกษาค่ะ
ตู้เย็น Electrolux
เมื่อวันที่ 29 / 6/ 64 ดิฉันได้ซื้อตู้เย็น  Electrolux 2ประตู 15 คิว จาก power by สาขา เซ็นทรัลเวสเกต 
ทาง power by  นัดส่งสินค้าในวันที่1/6/64 และทางฝ่ายจัดส่งสินค้า 
ได้นำส่งสินค้ามาส่งที่บ้าน
ทางช่างเสียบปั๊กแล้วก็แจ้งว่าเครื่องทำงานดิฉันเห็นว่าเครื่องมีเสียงดังแล้วก็มีไฟในตู้เย็นก็คิดว่าไม่มีอะไรเกิดขึ้นก็เลยเซ็นรับสินค้าแต่ต่อมาช่างได้ถอดปลั๊กออกแล้วแจ้งว่าอย่าพึ่งเสียบปลั๊กต้องรออย่างน้อย 4 ชั่วโมง
วันที่ 2/7/64 ดิฉันได้เสียบตู้เย็นและพบว่ามีไฟเกินไฟรั่วออกมาจากหลังตู้เย็นและมีการดูดเลยประสานไปทางพาวเวอร์บายและทางบริษัทอีเล็คโทรลักซ์ 
วันที่ 3/7 /64 ช่างจากบริษัทเอสเออีเล็คโทรรักษ์มาตรวจเช็คตู้เย็น แจ้งว่าเป็นปกติของตู้เย็นหรือเครื่องเครื่องใช้ไฟฟ้ารุ่นใหม่ทุกรุ่นจะมีประกายไฟด้านหลังตัวเครื่องทั้งหมด
5/7/64 ทางดิฉันได้รับแจ้งจากpower buyว่า
ทางช่างอีเล็คโทรลักซ์แจ้งว่าทางดิฉันไม่ได้ต่อสายดิน  กฎหมายกำหนดเหรอคะว่าต้องต่อสายดินไม่ต่อแล้วผิดกฎหมายคุณเอาสินค้าที่บกพร่องจากการผลิตและหลอกลวงมาขาย ทั้งทางช่างของพาวเวอร์บายและทีมช่างที่มาจัดส่งไม่แจ้งมันคือการหลอกลวงหลอกขายไหมคะ
ดิฉันต้องทนใช้สินค้าที่บกพร่องนี้ไปเป็น 10 ปีแล้วก็ต้องทนเสี่ยงกับสินค้าที่บกพร่องตัวนี้ที่อาจจะเกิดขึ้นกับชีวิตคนในครอบครัว
ดิฉันซื้อสินค้ามาแค่ 1วันเองนะคะแล้วแจ้งเหตุบกพร่องอันนี้แต่ไม่ได้รับการตอบรับปฏิเสธอ้างว่าสินค้าตัวเองไม่บกพร่อง
ฉันฝากเตือนด้วยความสุจริต ผู้บริโภคและผู้ซื้อว่าตู้เย็นยี่ห้ออีเล็คโทรลักซ์รุ่นดังกล่าวถ้าใครคิดจะซื้อให้พิจารณาถึงข้อบกพร่องอันนี้ด้วยไม่อยากจะให้เกิดผลกระทบอย่างที่เกิดกับดิฉัน  
และดิฉันควรจะดำเนินการอย่างไรต่อไป
คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 1
และดิฉันควรจะดำเนินการอย่างไรต่อไป

-อันนี้ ก็อยูที่ จขกท นะครับ ว่าจะตัดสินใจอย่างไร
ที่พอจะแนะนําได้คือ

-ขอเปลี่ยนตู้เย็น เพราะคิดว่า ยังอยู่ในระหว่างประกัน เคลมได้ครับ

-ขอให้มารับตู้เย็นคืนไปและให้คืนเงินภายใน 7 วัน เพราะสภาพสินค้าไม่ที่พึ่งพอใจครับ

หาก 2 ข้อข้างบน ยังไม่สามารถคกลงกันได้

คราวนี้ ก็ร้องเรียนไปที่ี  สคบ ครับ/ทนายอภิสิทธิ์
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่