ตู้เย็น beko ยี้ห้อนี้ ใครจะซื้อก็คิดหน่อยนะครับ
เราซื้อตู้เย็นยี่ห้อ beko จาก Homepro เมื่อช่วง เดือน 8 ปี 2021
เป็นรุ่นสองประตู ข้างบนเป็นช่องฟิต ข้างล่างเป็นความเย็น ปกติ
ใช้งานไปได้ 1 ปี กว่า เมื่อช่วงวันที่ 18/03/2023 เริ่มมีอาการ ความเย็นช่องล่าง ไม่เย็น เราก็หาวิธีปรับให้ความเย็นมันเย็นที่สุด
ตอนแรกคิดว่า ฤดูร้อนพอดี เลยใช้ไปสักพักกลับไม่พบความเย็นเลย ของในตู้เย็นช่องล่างเสียหมด
มีแต่ช่องฟิตด้านบนมีความเย็นอยู่ยังคงปกติ ทางเราก็ได้แจ้งไปทางศูนย์บริการให้มาเช็ค
แจ้งไป 27/03/2023 ในช่วงเช้า ทางศูนย์บริการ โทรกลับมาแจ้งช่างจะเข้ามาดูอาการ วันที่ 29/03/2023 15.00-16.00 น
เราก็เลยหาข้อมูล พบว่า ตู้เย็น beko ยี่ห้อนี้เริ่มมีรีวิวอาการเสีย ช่วงเดียวกันคือ หลังหมดประกัน หรือก่อนจะหมดประกัน
https://ppantip.com/topic/41206168
https://ppantip.com/topic/41777320
--29/03/2023
ถึงเวลานัดหมายช่างเข้ามาถอดเช็คอาการ พบว่าไดเออร์คอมรั่ว คอมแอร์มีอาการซึมของน้ำมัน
ต้องเปลี่ยนทั้ง ไดเออร์ และคอมแอร์ ก็เขียนใบงานสรุป จะเข้ามาซ่อมอีกครั้งรออะไหล่จากระยอง 7-14 วัน
--30/03/2023
ทางศูนย์โทรมาแจ้งว่าอะไหล่ มาแล้ว จะนัดวันให้ช่างมาเปลี่ยน ได้วันนัดเป็นวันเสาร์ 1/04/2023 15.00-17.00
-- 1/04/2023
ถีงเวลาช่างเข้ามาถึงบ้าน เราก็เริ่มย้ายของออก ให้ทางช่างซ่อมตู้เย็นเปลี่ยนอะไหล่ ประมาณ 3 ชม ช่างเชื่อมเสร็จเปิดเครื่อง ทำงานเรียบร้อย และพบปัญหา คอมแอร์ที่เอามาเปลี่ยนใหม่ อะไหล่ทาง ศูนย์ส่งมาผิด ตู้เย็นจะมีปัญหา จึงขอยกตู้เย็นกลับไป เลยแล้วรอเปลี่ยนอะไหล่พร้อมทดสอบระบบ 7-14 วัน ในช่วงเวลานั้น โทรกลับไปทางศูนย์เจ้าหน้าที่ไม่รับสายแล้วเป็นเวลาเลิกงาน เปิดอีกทีวันจันทร์ ของที่ออกมาจากตู้เย็น ก็ต้องมากองๆ รอเวลาเสียบอกช่างจะขอตู้สำรองก็ต้องรอวันจันทร์
-- 3/04/2023
วันจันทร์ ช่วงเช้า เลยโทรเข้าไปทางเบอร์ในใบงานแจ้งซ่อม ปลายสายไม่สามารถติดต่อได้ จนต้องติดต่อไปทางไลน์ แจ้งข้อมูลว่าต้องการเครื่องสำรอง ทางพนักงานแจ้งประสานงานกับทางศูนย์บริการให้ แล้วแจ้งเบอร์ติดต่อเจ้าหน้าที่ให้ใหม่ เราก็โทรไปเบอร์ใหม่ เจ้าหน้าที่ก็บอกได้แค่ประสานงานให้ ก็ยังไม่มีข้อมูลใดๆ ตอบกลับมาจาก ศูนย์บริการ
-- 4/04/2023 - 5/04/2023
ไม่มีการตอบกลับใดๆ
[CR] ไม่คิดว่าจะเจอบริการหลังการขายแบบ BEKO เสียความรู้สึก
เราซื้อตู้เย็นยี่ห้อ beko จาก Homepro เมื่อช่วง เดือน 8 ปี 2021
เป็นรุ่นสองประตู ข้างบนเป็นช่องฟิต ข้างล่างเป็นความเย็น ปกติ
ใช้งานไปได้ 1 ปี กว่า เมื่อช่วงวันที่ 18/03/2023 เริ่มมีอาการ ความเย็นช่องล่าง ไม่เย็น เราก็หาวิธีปรับให้ความเย็นมันเย็นที่สุด
ตอนแรกคิดว่า ฤดูร้อนพอดี เลยใช้ไปสักพักกลับไม่พบความเย็นเลย ของในตู้เย็นช่องล่างเสียหมด
มีแต่ช่องฟิตด้านบนมีความเย็นอยู่ยังคงปกติ ทางเราก็ได้แจ้งไปทางศูนย์บริการให้มาเช็ค
แจ้งไป 27/03/2023 ในช่วงเช้า ทางศูนย์บริการ โทรกลับมาแจ้งช่างจะเข้ามาดูอาการ วันที่ 29/03/2023 15.00-16.00 น
เราก็เลยหาข้อมูล พบว่า ตู้เย็น beko ยี่ห้อนี้เริ่มมีรีวิวอาการเสีย ช่วงเดียวกันคือ หลังหมดประกัน หรือก่อนจะหมดประกัน
https://ppantip.com/topic/41206168
https://ppantip.com/topic/41777320
--29/03/2023
ถึงเวลานัดหมายช่างเข้ามาถอดเช็คอาการ พบว่าไดเออร์คอมรั่ว คอมแอร์มีอาการซึมของน้ำมัน
ต้องเปลี่ยนทั้ง ไดเออร์ และคอมแอร์ ก็เขียนใบงานสรุป จะเข้ามาซ่อมอีกครั้งรออะไหล่จากระยอง 7-14 วัน
--30/03/2023
ทางศูนย์โทรมาแจ้งว่าอะไหล่ มาแล้ว จะนัดวันให้ช่างมาเปลี่ยน ได้วันนัดเป็นวันเสาร์ 1/04/2023 15.00-17.00
-- 1/04/2023
ถีงเวลาช่างเข้ามาถึงบ้าน เราก็เริ่มย้ายของออก ให้ทางช่างซ่อมตู้เย็นเปลี่ยนอะไหล่ ประมาณ 3 ชม ช่างเชื่อมเสร็จเปิดเครื่อง ทำงานเรียบร้อย และพบปัญหา คอมแอร์ที่เอามาเปลี่ยนใหม่ อะไหล่ทาง ศูนย์ส่งมาผิด ตู้เย็นจะมีปัญหา จึงขอยกตู้เย็นกลับไป เลยแล้วรอเปลี่ยนอะไหล่พร้อมทดสอบระบบ 7-14 วัน ในช่วงเวลานั้น โทรกลับไปทางศูนย์เจ้าหน้าที่ไม่รับสายแล้วเป็นเวลาเลิกงาน เปิดอีกทีวันจันทร์ ของที่ออกมาจากตู้เย็น ก็ต้องมากองๆ รอเวลาเสียบอกช่างจะขอตู้สำรองก็ต้องรอวันจันทร์
-- 3/04/2023
วันจันทร์ ช่วงเช้า เลยโทรเข้าไปทางเบอร์ในใบงานแจ้งซ่อม ปลายสายไม่สามารถติดต่อได้ จนต้องติดต่อไปทางไลน์ แจ้งข้อมูลว่าต้องการเครื่องสำรอง ทางพนักงานแจ้งประสานงานกับทางศูนย์บริการให้ แล้วแจ้งเบอร์ติดต่อเจ้าหน้าที่ให้ใหม่ เราก็โทรไปเบอร์ใหม่ เจ้าหน้าที่ก็บอกได้แค่ประสานงานให้ ก็ยังไม่มีข้อมูลใดๆ ตอบกลับมาจาก ศูนย์บริการ
-- 4/04/2023 - 5/04/2023
ไม่มีการตอบกลับใดๆ
CR - Consumer Review : กระทู้รีวิวนี้เป็นกระทู้ CR โดยที่เจ้าของกระทู้