ทำงานแล้วเจ้านายไม่จ่ายเงินเดือนให้ทำไงดี!??

ขอปรึกษาทุกคนค่ะ ทั้งมุมมองของพนักงานและceo

คือดิฉันทำงานแล้วเจ้านายยังไม่จ่ายเงินเดือนให้จนวันนี้วันที่8กพ. ตามที่ตกลงกันไว้ว่าจะจ่ายทุกวันที่1 
แล้วก็ยังไม่พูดว่าเพราะอะไรยังไม่จ่าย(ดิฉันก็ไม่กล้าทวง) 

ขอท้าวความว่าเดือนที่ผ่านมาเจ้านายชั้นส่งงานมาให้น้อย ซึ่งเดิมทีแผนการที่กำหนดไว้มีงานที่ต้องทำเยอะพอสมควร 
แต่ด้วยที่บริษัทยังไม่เข้าที่ลงตัวดีและมีแผนเปลี่ยนไปเปลี่ยนมาตลอดเวลา (ซึ่งดิฉันมารู้ตอนต้นเดือนนี้ว่ามีทีท่าว่าบริษัทอาจจะไม่ได้เปิดทำการต่อ) 
ที่ผ่านมาเวลามีงานที่มอบหมายให้ ดิฉันก็ทำสุดความสามารถและเต็มที่ และส่งมอบงานตามปกติ 
แค่มันมีจำนวนงานที่ได้ทำจริงน้อยกว่าแผนการที่กำหนดไว้

สัปดาห์นี้จะมีประชุมบริษัทถึงงานของเดือนนี้ และอาจจะมีคุยเรื่องการจ้างงานต่อและคุยเรื่องของงานเดือนที่แล้ว 
แต่มีการคุยคร่าวๆมาเหมือนว่าบริษัทจะขอจ่ายค่าตอบแทนแบบนับเป็นชิ้นงานที่ทำแทนเงินเดือน 
ดิฉันควรพูดอย่างไรดีให้ได้เงินเดือนของเดือนที่แล้ว(ให้ดูซอฟแต่ตรงให้เจ้านายเข้าใจความรู้สึกดิฉันและเข้าใจกันทั้ง2ฝ่าย) 

เพิ่มเติมเพื่อให้เข้าใจสถานการณ์มากขึ้น บริษัทนี้ เจ้านายเป็นคนรู้จักกัน บริษัทเพิ่งเปิดใหม่ ทำแบบwfh 
ตอนตกลงทำงานกันค่าตอบแทนคือเป็นเงินเดือน

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่