สวัสดีค่ะ ยาวหน่อยนะคะ เป็นคนชอบพิมพ์ ฮรืออออ
วันนี้จะมาแชร์ประสบการณ์การกดจอง s23 ผ่านเว็บ samsung.com ในวันแรกที่เปิดให้จอง
ซึ่งเป็นประสบการณ์ที่แสนจะสะเทือนใจไม่รู้ลืมให้ฟังกันค่ะ
สำหรับคนที่ไม่ได้รอดูโปรจากค่ายมือถือ หรืออื่นๆ และเลือกที่จะกดผ่านเว็บ samsung โดยตรง เพราะมีแนวคิดอันมองโลกในแง่ดี (แบบเรา) ว่าถ้าสั่งกับทางเจ้าของแบรนด์โดยตรงมันน่าจะดีแน่ๆเลย
แย่หน่อยนะคะที่คุณอาจจะคิดผิดซะแล้ว
นี่คือสิ่งที่เราเจอค่ะ
สำหรับในคืนวันที่เปิดตัว เวลาตีหนึ่งกว่าๆ เราลองกดจองโดยเลือกวิธีนำเครื่องเก่ามาเทรด
ซึ่งตามโปรโมชั่น มีแจ้งไว้ว่า จะได้รับอัพเกรดฟรี ส่วนลดเพิ่ม 5000 บาท สำหรับเครื่องเทรดที่ร่วมรายการ โน่นนี่
แต่พอกดใส่เข้าตะกร้าจริง ปรากฎว่าสองโปรนี้มันไม่ถูกเอาส่วนลดมาใช้ร่วมกันค่ะ
หน้าสรุปราคาของเราก็คือเหลือจ่ายเพิ่มตั้ง 30 k โดยประมาณ ทางนี้ก็งง ว่าเอ๊ะ ทำไมมันเหลือเท่านี้ล่ะ โน่นนี่ๆ
แต่ด้วยความที่เห็นว่ามันดึกมากแล้ว เจ้าหน้าที่คงไม่มีให้สอบถาม เลยไปนอนก่อน รอเช้าเวลาทำงานค่อยมาจัดการใหม่แล้วกัน
แล้วคืนนั้นก็ผ่านไปค่ะ
เช้าวันต่อมา เข้าไปลองกดใหม่ โอ้ว คราวนี้แก้แล้วค่ะ ได้รับส่วนลดตามที่ควรจะเป็นแล้ว
จากเดิมต้องจ่ายเพิ่มหลังเทรดเครื่องคือ 30k ตอนนี้ลดลงมาเหลือแค่ 24k นิดๆ
โอเค นี่เป็นราคาที่เรารับได้ เลยกะจะเอาตามนี้แหละ
ก่อนจะสั่งก็ไม่ลืมที่จะใส่โค้ดที่ได้รับทางอีเมล จากการลงทะเบียนสนใจสั่งซื้อล่วงหน้าเอาไว้ด้วย
ซึ่งจากคำโฆษณาก็คือ คนที่กรอกโค้ดจะสามารถรับเครื่องได้เป็นกลุ่มแรกตั้งแต่ 12 ก.พ. 66 เป็นต้นไป
เสร็จปุ๊บ ไปที่หน้าชำระเงิน มีให้เลือกวิธีการจัดส่ง
ส่วนตัวด้วยความที่ทำงานที่บ้านสลับกับเข้าออฟฟิศ ดังนั้นการจะให้จัดส่งสินค้ามาที่บ้านก็ค่อนข้างจะไม่สะดวกนิดนึง
เพราะด้วยความที่เทรดเครื่อง มันจะต้องมีการนัดกับเจ้าหน้าที่เพื่อให้เค้านำเครื่องใหม่มาให้พร้อมกับตรวจเช็คสภาพเครื่องเทรดด้วยเลย
ดังนั้นความตั้งใจแรกก็คืออยากจะเลือกไปรับที่ร้านมากกว่า
แต่ปรากฎว่ามันเลือกไม่ได้ค่ะ เหมือนการแสดงผลในหน้าเว็บมันแปลกๆ กดอะไรไม่ด้
ก็เลยลองแคปไปถามเจ้าหน้าที่ของทาง samsung ใน facebook
แทนที่เจ้าหน้าที่จะบอกว่าระบบมีปัญหาอะไร ก็ไม่ แต่กลับแจ้งว่า ถ้าเลือกเทรดเครื่อง จะรับหน้าร้านไม่ได้ ต้องจัดส่งเท่านั้น
อ่าว ยังไงดี แต่ก็แบบว่าอยากซื้อง่ะ ก็เลยเอาฟะ ถ้ามีเงื่อนไขในการเทรดแบบนี้เท่านั้น ก็จะยอมจัดส่งก็ได้
ก็เลือกเป็นให้มาจัดส่งที่ออฟฟิศ แล้วค่อยว่ากันอีกทีตอนเจ้าหน้าที่โทรหาว่าจะเป็นวันไหน อาจจะขอสลับวันทำงานกับเพื่อนเพื่อเข้าออฟฟิศอะไรก็ว่าไป
ทีนี้จ่ายเงินเสร็จอะไรเรียบร้อย
ที่หน้าคำสั่งซื้อ เอ๊ะ ทำไมมันขึ้นว่าเริ่มจัดส่ง 24 กุมภาพันธ์ หว่า ทั้งที่ถ้ากรอกโค้ดแล้วมันควรจะขึ้นว่าเริ่ม 12 นี่นา
ก็มีการไปถามเจ้าหน้าที่เพิ่มเติมทั้งทาง facebook แล้วก็ทางเว็บ samsung.com ได้ทำตอบไม่ค่อยตรงกันเท่าไหร่
คนนึงบอกว่าถ้ากรอกแล้วจะได้ 12 แน่ๆ ส่วนอีกคนบอกว่า ขึ้นอยู่กับขนส่ง และการกรอกโค้ดไม่ได้หมายความว่าได้รับเร็วขึ้น เอ๊าาา
แต่ก็เอาเถอะ ยังไงก็ได้แหละ จ่ายเงินแล้วนี่
แต่ที่ทำให้รู้สึกแย่ที่สุดก็คื้อออ.....
วันนี้กดเข้าเว็บ จะไปดูรายละเอียดคำสั่งซื้อตัวเอง แล้วพอดีว่ามีกดใส่ตะกร้าค้างไว้เครื่องนึง สงสัยว่าลืมลบ
เลยกดเข้าไปเพื่อจะลบ ตอนนั้นเองเลยเห็นว่า จองแบบเทรดเครื่องก็สามารถเลือกไปรับที่หน้าร้านได้แล้วค่าาาา
งงสิแบบนี้ ไม่เหมือนที่คุยกันไว้นี่นา เลยรีบไปถามทางเจ้าหน้าที่ใน facebook อีกครั้ง
โดยโควทข้อความเดิมที่เจ้าหน้าที่ตอบมาว่าต้องเลือกจัดส่งเท่านั้น แล้วถามไปว่า แต่วันนี้ทำไมเลือกได้แล้ว แบบนี้จะขอเปลี่ยนวิธีการรับของได้มั้ย
เพราะถึงจะมีระบุไว้ว่าจะเปลี่ยนไม่ได้หลังสั่งซื้อแล้ว แต่ในเมื่อมันเลือกไม่ได้ในทีแรก แถมคุณก็ยืนยันว่ามันมีแค่แบบเดียว
ดังนั้นจริงๆแล้วมันไม่ใช่ว่าเราได้เลือกอะ แต่เราจำต้องเลือก เพราะเราอยากได้สินค้าง่ะ
แล้วทำไมพอคนที่มาจองทีหลังสามารถมีตัวเลือกได้ล่ะ
เราเลยแจ้งไปว่าช่วยเปลี่ยนให้หน่อย หรือต้องทำยังไง
ซึ่งทางเจ้าหน้าที่แจ้งว่าให้ยกเลิกคำสั่งซื้อแล้วไปทำรายการใหม่ค่ะ 55555555555555555555
ส่วนวงเงินบัตรเครดิตประมาณ 25k ที่รูดไปแล้ว ก็ให้รอประมาณ 1 รอบบิลถึงจะคืนกลับให้
เหลือจะเชื่อออออออออออออออออออออ
ก็คือนอกจากจะช่วยอะไรไม่ได้แล้ว ยังปัดภาระให้ผู้บริโภคไปอี๊กกกก
เพราะการยกเลิกแล้วจองใหม่เนี่ย นอกจากจะเท่ากับว่าผู้บริโภคจะต้องเสียวงเงินในบัตรเครดิตไปราวๆ 50k สำหรับการจองมือถือ 1 เครื่อง
ตัวลำดับในการจัดส่งก็ต้องไปต่อคิวใหม่ด้วย เท่ากับจะได้รับเครื่องช้าลงไปอีก
เจ๋งเป้งอะไรขนาดนี้คะเนี่ย samsung.com
แล้วแบบนี้เราจะสั่งตรงกับเว็บผู้ผลิตทำไมเอ่ย สู้รอโปรดีๆจากค่ายมือถือหรือตัวแทนอื่นๆดีกว่ามั้ยคะ
สงสัยมองโลกในแง่ดีเกินไปจริงๆ
จากที่เคยเป็นติ่งซัมซุงแล้วก็ใช้งานกันมาตั้งแต่สมัย samsung galaxy s2 (ว้าย บอกอายุมาก)
ตอนนี้ก็คือความติ่งในแบรนด์ลดวูบเลยค่ะ 555555555555
จบจากเครื่องนี้ก็อาจจะได้เวลาไปซบค่ายอื่นมั้งแล้วมั้ง ได้ตาสว่างซักที ถถถ
ก็เท่านี้แหละค่ะประสบการณ์อันแสนสะเทือนใจกับการสั่งจองมือถือรุ่นเรือธงกับทาง samsung.com ตั้งแต่วันแรกที่เปิดจอง
และสำหรับข้อคิดของเรื่องนี้ก็คือ
อย่าไปคิดว่าการที่เราแสดงออกว่าอยากได้สินค้าเค้ามาก จะทำให้เค้าแคร์เรามากขึ้นนะคะ 55555555555555
ขอบพระคุณค่าาาาา
[CR] ระบบการจองออนไลน์ของ Samsung S23 ที่แสนจะเต็มไปด้วยปัญหา
วันนี้จะมาแชร์ประสบการณ์การกดจอง s23 ผ่านเว็บ samsung.com ในวันแรกที่เปิดให้จอง
ซึ่งเป็นประสบการณ์ที่แสนจะสะเทือนใจไม่รู้ลืมให้ฟังกันค่ะ
สำหรับคนที่ไม่ได้รอดูโปรจากค่ายมือถือ หรืออื่นๆ และเลือกที่จะกดผ่านเว็บ samsung โดยตรง เพราะมีแนวคิดอันมองโลกในแง่ดี (แบบเรา) ว่าถ้าสั่งกับทางเจ้าของแบรนด์โดยตรงมันน่าจะดีแน่ๆเลย
แย่หน่อยนะคะที่คุณอาจจะคิดผิดซะแล้ว
นี่คือสิ่งที่เราเจอค่ะ
สำหรับในคืนวันที่เปิดตัว เวลาตีหนึ่งกว่าๆ เราลองกดจองโดยเลือกวิธีนำเครื่องเก่ามาเทรด
ซึ่งตามโปรโมชั่น มีแจ้งไว้ว่า จะได้รับอัพเกรดฟรี ส่วนลดเพิ่ม 5000 บาท สำหรับเครื่องเทรดที่ร่วมรายการ โน่นนี่
แต่พอกดใส่เข้าตะกร้าจริง ปรากฎว่าสองโปรนี้มันไม่ถูกเอาส่วนลดมาใช้ร่วมกันค่ะ
หน้าสรุปราคาของเราก็คือเหลือจ่ายเพิ่มตั้ง 30 k โดยประมาณ ทางนี้ก็งง ว่าเอ๊ะ ทำไมมันเหลือเท่านี้ล่ะ โน่นนี่ๆ
แต่ด้วยความที่เห็นว่ามันดึกมากแล้ว เจ้าหน้าที่คงไม่มีให้สอบถาม เลยไปนอนก่อน รอเช้าเวลาทำงานค่อยมาจัดการใหม่แล้วกัน
แล้วคืนนั้นก็ผ่านไปค่ะ
เช้าวันต่อมา เข้าไปลองกดใหม่ โอ้ว คราวนี้แก้แล้วค่ะ ได้รับส่วนลดตามที่ควรจะเป็นแล้ว
จากเดิมต้องจ่ายเพิ่มหลังเทรดเครื่องคือ 30k ตอนนี้ลดลงมาเหลือแค่ 24k นิดๆ
โอเค นี่เป็นราคาที่เรารับได้ เลยกะจะเอาตามนี้แหละ
ก่อนจะสั่งก็ไม่ลืมที่จะใส่โค้ดที่ได้รับทางอีเมล จากการลงทะเบียนสนใจสั่งซื้อล่วงหน้าเอาไว้ด้วย
ซึ่งจากคำโฆษณาก็คือ คนที่กรอกโค้ดจะสามารถรับเครื่องได้เป็นกลุ่มแรกตั้งแต่ 12 ก.พ. 66 เป็นต้นไป
เสร็จปุ๊บ ไปที่หน้าชำระเงิน มีให้เลือกวิธีการจัดส่ง
ส่วนตัวด้วยความที่ทำงานที่บ้านสลับกับเข้าออฟฟิศ ดังนั้นการจะให้จัดส่งสินค้ามาที่บ้านก็ค่อนข้างจะไม่สะดวกนิดนึง
เพราะด้วยความที่เทรดเครื่อง มันจะต้องมีการนัดกับเจ้าหน้าที่เพื่อให้เค้านำเครื่องใหม่มาให้พร้อมกับตรวจเช็คสภาพเครื่องเทรดด้วยเลย
ดังนั้นความตั้งใจแรกก็คืออยากจะเลือกไปรับที่ร้านมากกว่า
แต่ปรากฎว่ามันเลือกไม่ได้ค่ะ เหมือนการแสดงผลในหน้าเว็บมันแปลกๆ กดอะไรไม่ด้
ก็เลยลองแคปไปถามเจ้าหน้าที่ของทาง samsung ใน facebook
แทนที่เจ้าหน้าที่จะบอกว่าระบบมีปัญหาอะไร ก็ไม่ แต่กลับแจ้งว่า ถ้าเลือกเทรดเครื่อง จะรับหน้าร้านไม่ได้ ต้องจัดส่งเท่านั้น
อ่าว ยังไงดี แต่ก็แบบว่าอยากซื้อง่ะ ก็เลยเอาฟะ ถ้ามีเงื่อนไขในการเทรดแบบนี้เท่านั้น ก็จะยอมจัดส่งก็ได้
ก็เลือกเป็นให้มาจัดส่งที่ออฟฟิศ แล้วค่อยว่ากันอีกทีตอนเจ้าหน้าที่โทรหาว่าจะเป็นวันไหน อาจจะขอสลับวันทำงานกับเพื่อนเพื่อเข้าออฟฟิศอะไรก็ว่าไป
ทีนี้จ่ายเงินเสร็จอะไรเรียบร้อย
ที่หน้าคำสั่งซื้อ เอ๊ะ ทำไมมันขึ้นว่าเริ่มจัดส่ง 24 กุมภาพันธ์ หว่า ทั้งที่ถ้ากรอกโค้ดแล้วมันควรจะขึ้นว่าเริ่ม 12 นี่นา
ก็มีการไปถามเจ้าหน้าที่เพิ่มเติมทั้งทาง facebook แล้วก็ทางเว็บ samsung.com ได้ทำตอบไม่ค่อยตรงกันเท่าไหร่
คนนึงบอกว่าถ้ากรอกแล้วจะได้ 12 แน่ๆ ส่วนอีกคนบอกว่า ขึ้นอยู่กับขนส่ง และการกรอกโค้ดไม่ได้หมายความว่าได้รับเร็วขึ้น เอ๊าาา
แต่ก็เอาเถอะ ยังไงก็ได้แหละ จ่ายเงินแล้วนี่
แต่ที่ทำให้รู้สึกแย่ที่สุดก็คื้อออ.....
วันนี้กดเข้าเว็บ จะไปดูรายละเอียดคำสั่งซื้อตัวเอง แล้วพอดีว่ามีกดใส่ตะกร้าค้างไว้เครื่องนึง สงสัยว่าลืมลบ
เลยกดเข้าไปเพื่อจะลบ ตอนนั้นเองเลยเห็นว่า จองแบบเทรดเครื่องก็สามารถเลือกไปรับที่หน้าร้านได้แล้วค่าาาา
งงสิแบบนี้ ไม่เหมือนที่คุยกันไว้นี่นา เลยรีบไปถามทางเจ้าหน้าที่ใน facebook อีกครั้ง
โดยโควทข้อความเดิมที่เจ้าหน้าที่ตอบมาว่าต้องเลือกจัดส่งเท่านั้น แล้วถามไปว่า แต่วันนี้ทำไมเลือกได้แล้ว แบบนี้จะขอเปลี่ยนวิธีการรับของได้มั้ย
เพราะถึงจะมีระบุไว้ว่าจะเปลี่ยนไม่ได้หลังสั่งซื้อแล้ว แต่ในเมื่อมันเลือกไม่ได้ในทีแรก แถมคุณก็ยืนยันว่ามันมีแค่แบบเดียว
ดังนั้นจริงๆแล้วมันไม่ใช่ว่าเราได้เลือกอะ แต่เราจำต้องเลือก เพราะเราอยากได้สินค้าง่ะ
แล้วทำไมพอคนที่มาจองทีหลังสามารถมีตัวเลือกได้ล่ะ
เราเลยแจ้งไปว่าช่วยเปลี่ยนให้หน่อย หรือต้องทำยังไง
ซึ่งทางเจ้าหน้าที่แจ้งว่าให้ยกเลิกคำสั่งซื้อแล้วไปทำรายการใหม่ค่ะ 55555555555555555555
ส่วนวงเงินบัตรเครดิตประมาณ 25k ที่รูดไปแล้ว ก็ให้รอประมาณ 1 รอบบิลถึงจะคืนกลับให้
เหลือจะเชื่อออออออออออออออออออออ
ก็คือนอกจากจะช่วยอะไรไม่ได้แล้ว ยังปัดภาระให้ผู้บริโภคไปอี๊กกกก
เพราะการยกเลิกแล้วจองใหม่เนี่ย นอกจากจะเท่ากับว่าผู้บริโภคจะต้องเสียวงเงินในบัตรเครดิตไปราวๆ 50k สำหรับการจองมือถือ 1 เครื่อง
ตัวลำดับในการจัดส่งก็ต้องไปต่อคิวใหม่ด้วย เท่ากับจะได้รับเครื่องช้าลงไปอีก
เจ๋งเป้งอะไรขนาดนี้คะเนี่ย samsung.com
แล้วแบบนี้เราจะสั่งตรงกับเว็บผู้ผลิตทำไมเอ่ย สู้รอโปรดีๆจากค่ายมือถือหรือตัวแทนอื่นๆดีกว่ามั้ยคะ
สงสัยมองโลกในแง่ดีเกินไปจริงๆ
จากที่เคยเป็นติ่งซัมซุงแล้วก็ใช้งานกันมาตั้งแต่สมัย samsung galaxy s2 (ว้าย บอกอายุมาก)
ตอนนี้ก็คือความติ่งในแบรนด์ลดวูบเลยค่ะ 555555555555
จบจากเครื่องนี้ก็อาจจะได้เวลาไปซบค่ายอื่นมั้งแล้วมั้ง ได้ตาสว่างซักที ถถถ
ก็เท่านี้แหละค่ะประสบการณ์อันแสนสะเทือนใจกับการสั่งจองมือถือรุ่นเรือธงกับทาง samsung.com ตั้งแต่วันแรกที่เปิดจอง
และสำหรับข้อคิดของเรื่องนี้ก็คือ
อย่าไปคิดว่าการที่เราแสดงออกว่าอยากได้สินค้าเค้ามาก จะทำให้เค้าแคร์เรามากขึ้นนะคะ 55555555555555
ขอบพระคุณค่าาาาา
CR - Consumer Review : กระทู้รีวิวนี้เป็นกระทู้ CR โดยที่เจ้าของกระทู้