คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 10
หนึ่งในภาพที่จขกท.ลง เป็นภาพของเราเองค่ะ เครื่องเราเจอปัญหาจอย่น
แต่ซัมซุงไม่ให้เคลม(เปลี่ยนเครื่องใน7วัน)โดยอ้างกับเราว่า "เป็นข้อบกพร่องจากการผลิตเป็นปกติ แต่ไม่มีผลต่อการใช้งาน"
คนซื้อ S23 ultra เจอกันหลายคนมากๆ โดยเฉพาะกลุ่ม S23...ใน facebook (2-3กลุ่มส่วนตัว) จะมีแอดมินเพจมาโพสต์บอกเลยค่ะว่า ทาง samsung ฝากมาแจ้งว่า "อาการจอย่นคืออาการปกติ เป็นเพราะแสงตกกระทบเลยเห็นเป็นคลื่น ไม่มีผลต่อการใช้งานและไม่มีผลต่อราคาเทรด" แต่เรายังไม่เคยเห็นเอกสารชี้แจงอย่างเป็นทางการเลยซักครั้งนะคะ มีแต่ฝากบอก
และนี่คือมาตรฐานมือถือรุ่นเรือธง S23 ultra ของ Samsung Thailand ที่เราเจอค่ะ
ราคาเกือบครึ่งแสนเพราะฉะนั้นก็คาดหวังคุณภาพตามราคา
ปล.ภาพเครื่องที่สีลอกตรงขอบคือเจ้าของเครื่องเค้าใช้ผ้าเช็ดทำความสะอาดเลยลอกค่ะ เคสนี้เจ้าของเครื่องบอกว่าซัมซุงเคลมให้ถึงที่เลย
สีลอกก็ไม่มีผลต่อการใช้งานแต่ทำไมเคลมได้ เอ๊ะ!!!...หรือว่าสีลอกเจอแค่เคสเดียวเลยให้เคลมส่วนเครื่องจอย่นเป็นกันเยอะมากจนรับผิดชอบไม่ไหว???
จอย่นนี่ไม่ต้องพิสูจน์กันเลยว่าใครทำ ลูกค้าคงทำกันเองไม่ได้นะคะ มันชัดเจนอยู่แล้ว
https://m.ppantip.com/topic/41876341/comment4
แต่ซัมซุงไม่ให้เคลม(เปลี่ยนเครื่องใน7วัน)โดยอ้างกับเราว่า "เป็นข้อบกพร่องจากการผลิตเป็นปกติ แต่ไม่มีผลต่อการใช้งาน"
คนซื้อ S23 ultra เจอกันหลายคนมากๆ โดยเฉพาะกลุ่ม S23...ใน facebook (2-3กลุ่มส่วนตัว) จะมีแอดมินเพจมาโพสต์บอกเลยค่ะว่า ทาง samsung ฝากมาแจ้งว่า "อาการจอย่นคืออาการปกติ เป็นเพราะแสงตกกระทบเลยเห็นเป็นคลื่น ไม่มีผลต่อการใช้งานและไม่มีผลต่อราคาเทรด" แต่เรายังไม่เคยเห็นเอกสารชี้แจงอย่างเป็นทางการเลยซักครั้งนะคะ มีแต่ฝากบอก
และนี่คือมาตรฐานมือถือรุ่นเรือธง S23 ultra ของ Samsung Thailand ที่เราเจอค่ะ
ราคาเกือบครึ่งแสนเพราะฉะนั้นก็คาดหวังคุณภาพตามราคา
ปล.ภาพเครื่องที่สีลอกตรงขอบคือเจ้าของเครื่องเค้าใช้ผ้าเช็ดทำความสะอาดเลยลอกค่ะ เคสนี้เจ้าของเครื่องบอกว่าซัมซุงเคลมให้ถึงที่เลย
สีลอกก็ไม่มีผลต่อการใช้งานแต่ทำไมเคลมได้ เอ๊ะ!!!...หรือว่าสีลอกเจอแค่เคสเดียวเลยให้เคลมส่วนเครื่องจอย่นเป็นกันเยอะมากจนรับผิดชอบไม่ไหว???
จอย่นนี่ไม่ต้องพิสูจน์กันเลยว่าใครทำ ลูกค้าคงทำกันเองไม่ได้นะคะ มันชัดเจนอยู่แล้ว
https://m.ppantip.com/topic/41876341/comment4
สุดยอดความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 1
จอมีตำหนิขนาดนั้น จะมาบอกว่าไม่มีผลต่อการใช้งาน ไม่มีผลกับการขายต่อ มันไม่ใช่แล้วครับ
พูดปัดความรับผิดชอบดื้อ ๆ แบบนี้ได้ไง ทั้ง ๆ ที่มีปัญหามาจากการผลิตขนาดนั้น
จอย่นแบบนั้นมองทีก็เสียความรู้สึกแล้ว แถมตอนขายต่อโดนอ้างจอย่นกดราคาแน่นอน
น่าจะถามคนพูดกลับไปว่า ถ้าคนพูดโดนแบบนี้บ้างจะยอมรับได้รึเปล่า
พูดปัดความรับผิดชอบดื้อ ๆ แบบนี้ได้ไง ทั้ง ๆ ที่มีปัญหามาจากการผลิตขนาดนั้น
จอย่นแบบนั้นมองทีก็เสียความรู้สึกแล้ว แถมตอนขายต่อโดนอ้างจอย่นกดราคาแน่นอน
น่าจะถามคนพูดกลับไปว่า ถ้าคนพูดโดนแบบนี้บ้างจะยอมรับได้รึเปล่า
ความคิดเห็นที่ 12
"เครื่องปกติ ไม่มีผลต่อการใช้งาน" เป็นคำแก้ตัวที่ชุ่ยมากๆ แล้วเครื่องที่จอไม่ย่นคือปกติกว่าเหรอ ซัมซุงอ้างว่าเกิดจากเทคโนโลยีการผลิตการประกอบจอ ถ้าจะอ้างแบบนี้ก็ต้องเป็นเหมือนกันทุกเครื่อง ไม่ใช่เป็นแค่บางเครื่อง ให้ลูกค้าไปลุ้นเอาเองว่าซื้อมาจะได้จอเรียบรึเปล่า
ตำหนิก็คือตำหนิ จ่ายเงินเท่ากันแต่ได้ของคุณภาพไม่เท่ากัน ซื้อไปไม่ถึง 7 วันก็ไม่ให้เคลม เป็นเคสที่แปลกมาก ปกติเห็นชัดเจนแบบนี้เคลมให้ลูกค้าได้ไม่ยาก แต่เชื่อว่าคงเป็นกันเยอะมากจนให้เคลมไม่ไหว เลยแก้ไขด้วยการไม่ให้เคลมซะเลย
และที่ตลกคือตอนนี้ในเฟสหลายๆกรุ๊ปที่เกี่ยวกับ S23 จะมีคนกลุ่มนึงมาเถึยงแทนซัมซุงรัวๆ ด้วยรูปแบบการตอบเดียวกันหมด เช่น อาการนี้ปกติ ไม่มีผลต่อการใช้งาน คนที่เอาเรื่องนี้มาเป็นประเด็นคิดมากไปเอง ไร้สาระ บลาๆๆ ถ้าซัมซุงจะมาทำการตลาดแบบนี้ อีกซักพักจะมีเรื่องที่ สคบ. หรือ ศาลแผนกคดีผู้บริโภคแน่นอน
ตำหนิก็คือตำหนิ จ่ายเงินเท่ากันแต่ได้ของคุณภาพไม่เท่ากัน ซื้อไปไม่ถึง 7 วันก็ไม่ให้เคลม เป็นเคสที่แปลกมาก ปกติเห็นชัดเจนแบบนี้เคลมให้ลูกค้าได้ไม่ยาก แต่เชื่อว่าคงเป็นกันเยอะมากจนให้เคลมไม่ไหว เลยแก้ไขด้วยการไม่ให้เคลมซะเลย
และที่ตลกคือตอนนี้ในเฟสหลายๆกรุ๊ปที่เกี่ยวกับ S23 จะมีคนกลุ่มนึงมาเถึยงแทนซัมซุงรัวๆ ด้วยรูปแบบการตอบเดียวกันหมด เช่น อาการนี้ปกติ ไม่มีผลต่อการใช้งาน คนที่เอาเรื่องนี้มาเป็นประเด็นคิดมากไปเอง ไร้สาระ บลาๆๆ ถ้าซัมซุงจะมาทำการตลาดแบบนี้ อีกซักพักจะมีเรื่องที่ สคบ. หรือ ศาลแผนกคดีผู้บริโภคแน่นอน
แสดงความคิดเห็น
รวมปัญหา S23 serie ที่นี่คร่าๆๆ + ที่ที่ไร้เงา CC SAMSUNG PANTIP
หลังจากเปิดตัวมาพร้อมยอดขายกระหน่ำมากๆเหมือนไอโฟนรึป่าวนะ อันนี้ไม่รู้ค่ะ
- ค่ายผลไม้ ไม่มี top up เพิ่มราคา 5000 - 10000 บ. เมื่อเอาเครื่องเก่ามาเทรดอิน = แต่ก็ยังขายดี แถมของขาดเป็นช่วงๆด้วย
- ค่ายพี่แซม มี top up 5000 - 10000 บ. + เทรดอิน = ยอดขายดีมาก ต้องมีการเติมของให้ pre-order อยู่เรื่อยๆ
+ ปล. ถ้าไม่มี top up ยอดขายพี่แซมยังจะปังเท่านี้อยู่ไหม เราก็ไม่ทราบนะค่ะ แต่ส่วนตัว ถ้าไม่มี top up = ไม่ซื้อค่ะ
* คราวนี้ขอเข้าเรื่องนะคะ จากที่สิงสู่อยู่ใน SS THAILAND CLUB มา 2-3 ปี อันนี้รวบรวมมาจากผู้ใช้งานจริงๆ นะคะ *
# จากคนใช้จริง ไม่มีสแตนอิน + ไม่ใช่แบบ คนซื้อไม่ได้บ่น คนบ่นไม่ได้ซื้อ นะคะ #
^^^^^^^^^^^^^^^^^ ขอรวมปัญหาใหญ่ๆที่เจอกันเกือบทุกคน ^^^^^^^^^^^^^^^^^^
1.. จอย่น ตั้งแต่เราซื้อมือถือมาใช้มา เกือบ 20 ปี เพิ่งมาเจอปัญหานี้ ค่ะ ไม่เคยพบไม่เคยเจอมาก่อน เซ่อร์ไพรส์มาก ค่ะ
ทาง SS บอกว่าไม่มีผลต่อการใช้งาน และ ผลต่อการขายต่อในอนาคต จึงไม่รับเคลม ให้ลูกค้าทนๆใช้กันไป
ของของเค้าราคาก็แสนถูกไม่ได้แพงอะไรเลย มีลูกเล่นมากมาก ก็ทนใช้ๆกันไปเถอะ เดียวปีหน้า S24 ก็มาละ
ปล.ถ้าเจอจอย่นกันตอนนี้ แล้ว อนาคต หมดประกัน แล้ว มาเจอจอเขียวอะไรแบบนี้
ทาง SS ยังจะกล้าเปลี่ยนจอให้ลูกค้าฟรีไปอีก 2-3 ปี เหมือนค่าย VIVO ที่ขยายประกันจอเขียว
ให้รุ่น x50 pro 5G อยู่ไหมนะ ................???????????????????????
2..ฝุ่นในกล้อง อันนี้เราว่า เจอกันทั้ง 2 ค่ายเลยนะคะ + จะได้คำตอบกลับมาว่า ไม่มีผลต่อการใช้งาน บลา บลา บลา
3..สีถลอก ส่วนตัว เราเจอในค่ายพี่แซม มากกว่า ผลไม้นะคะ หรือจะ พอๆกันก็ไม่รู้ค่ะ
4..ปัญหาที่มาแต่ดั้งแต่เดิม ที่ไม่ค่อยได้รับการแก้ไขเลย คือ อาการไม่ค่อยจะจับสัญญาณ 5G ชอบแต่จะไปจับ 4G
ทางพี่แซมบอกว่า 4G เค้าประหยัดพลังงานไง แถมไม่เปลืองแบต จะไปใช้ 5G ให้เปลืองแบตกันไปทำไม
จะได้ไม่ต้อง charge กันบ่อยๆ ของของเราก็ charge เร็วนะ สูงสุด 45 w. เลย แต่ก็ไม่อยากให้ charge บ่อย แบตจะได้ไม่เสื่อม
ปล. ตอนนี้ ยี่ห้ออื่นเค้า ไป 240 w. ของ REALME GT NEO 5 กันแล้วนะคะ พี่แซมขราๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ
5..บริการหลังการขายที่แสนจะห่วย เมื่อเทียบกะอีกค่าย อันนี้จากประสบการณ์ตัวเอง ผลไม้ดีกว่าเยอนะคะ
6..ใครจะเพิ่มเติม ปัญหาอะไร ก็เพิ่มเข้ามาได้นะคะ ขอกลับไปส่องกระจกสองนครา หา รอยย่น ที่หน้าสักหน่อย เพราะแก่ๆๆๆๆๆๆแล้วค่ะ
7..มาอัพเดทเรื่องจอย่น สรุป 2 เรื่อง นะคะ ( 19 ก.พ. 2566 )
7.1 จอย่น มีอาการลุกลามค่ะ คือ ย่นเพิ่มมากขึ้น กว่าเก่า อันนี้ เราว่าไม่ปกติอย่างมากนะคะ
7.2 จอย่นลาม สมาชิกท่านนึง กำลังเดินเรื่องเคลม แบบไม่เสียสิทธิ์ care+ ค่ะ
ถ้ามีไรเพิ่มเติม จะแวะเข้ามาอัพเดทในกระทู้ นะคะ