ร้องเรียนรูปแบบการสั่งซื้อ online ของ Samsung Online

เนื่องจากผมได้ Code ส่วนลดชดเชย 1,000 บาท จากการสั่ง Pre-Order S23 Ultra มา
ซึ่งจะหมดอายุ 30 เมษายน เวลา 23.59 น. 
เมื่อวานเวลา 22.30 น. ผมได้ใช้ Brownser ในมือถือ สั่งซื้อปากกา S-Pen S23 Ultra ไป
และได้เลือกชำระด้วย Internet Banking
ซึ่งเป็นการชำระแบบนี้ครั้งแรกผ่านเว็บ Samsung

ปกติผมจะชำระผ่านบัตรเครดิต เห็นว่าแค่ 43 บาท จ่ายเงินสดไปเลย
พอไปหน้าจ่ายเงิน ระบบก็ให้ใส่เบอร์โทร + ชื่อ
ผมก็ใส่ไป และคิดว่าระบบจะพา Redirect ไปที่ App ธนาคาร
พอกดจ่าย ระบบก็ขึ้นว่า "ขอขอบคุณสำหรับคำสั่งซื้อของคุณ" ตัวเท่าหม้อแกง
ผมก็คิดว่าระบบคงหักเงินไปแล้ว
(มาสังเกตทีหลังว่ามีอักษรตัวเล็กๆว่าเมื่อคุณชำระเงินเรียบร้อย ระบบจะส่งเมล์ยืนยันคำสั่งซื้อไปที่ xxx@xxxmail.com)

ก็เลยไปทำธุระอื่นๆไม่ได้สนใจอะไร
พอตอน 00.22 ของวันที่ 1 พฤษภาคม ก่อนนอนผมก็เช็คมือถืออีกที
ปรากฏว่า เมล์ที่แจ้งมา ต้องให้เรากดสร้าง barcode จากเมล์นั้นเพื่อไปจ่ายเงินใน App ธนาคารเองอีกทีนึง
แล้วที่ทุเรศกว่านั้นคือ ให้เวลาจ่ายเงินแค่ ชั่วโมงเดียว (ผมสั่งเสร็จตอน 23.03 และมาเช็คมือถือตอน 00.22 ซึ่งเลยเวลา 1 ชั่วโมงไปแล้ว)
ทำให้ผมเสีย Code ชดเชย 1,000 บาท ไปฟรีๆ เพราะความซับซ้อนของระบบชำระเงินในเว็บ Samsung

และพอแจ้งเจ้าหน้าที่ไปคืนนั้น ทางแชทก็บอกว่าจะมีคนโทรมาชี้แจง
เมื่อสักครู่โทรมา แจ้งว่า คำสั่งซื้อถูกยกเลิกไปแล้ว ทำอะไรไม่ได้
ต้องสั่งซื้อใหม่อย่างเดียว พอทำถามว่าทำไมถึงมีเวลาให้จ่ายแค่ชั่วโมงเดียว
เจ้าหน้าที่บอกว่า บางช่องทางให้เวลาแค่ครึ่งชั่วโมงด้วยซ้ำ
พอโวยไปว่าทำไมไม่ทำให้เว็บ redirec ไปที่ app ธนาคารเลย และทำไมให้เวลาชำระเงินแค่ชั่วโมงเดียว
สรุปผมต้องเสีย Code ไปฟรีๆ เพราะระบบการซื้อที่ไม่ชัดเจน
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่