เนื่องจากผมได้ Code ส่วนลดชดเชย 1,000 บาท จากการสั่ง Pre-Order S23 Ultra มา
ซึ่งจะหมดอายุ 30 เมษายน เวลา 23.59 น.
เมื่อวานเวลา 22.30 น. ผมได้ใช้ Brownser ในมือถือ สั่งซื้อปากกา S-Pen S23 Ultra ไป
และได้เลือกชำระด้วย Internet Banking
ซึ่งเป็นการชำระแบบนี้ครั้งแรกผ่านเว็บ Samsung
ปกติผมจะชำระผ่านบัตรเครดิต เห็นว่าแค่ 43 บาท จ่ายเงินสดไปเลย
พอไปหน้าจ่ายเงิน ระบบก็ให้ใส่เบอร์โทร + ชื่อ
ผมก็ใส่ไป และคิดว่าระบบจะพา Redirect ไปที่ App ธนาคาร
พอกดจ่าย ระบบก็ขึ้นว่า "ขอขอบคุณสำหรับคำสั่งซื้อของคุณ" ตัวเท่าหม้อแกง
ผมก็คิดว่าระบบคงหักเงินไปแล้ว
(มาสังเกตทีหลังว่ามีอักษรตัวเล็กๆว่าเมื่อคุณชำระเงินเรียบร้อย ระบบจะส่งเมล์ยืนยันคำสั่งซื้อไปที่ xxx@xxxmail.com)
ก็เลยไปทำธุระอื่นๆไม่ได้สนใจอะไร
พอตอน 00.22 ของวันที่ 1 พฤษภาคม ก่อนนอนผมก็เช็คมือถืออีกที
ปรากฏว่า เมล์ที่แจ้งมา ต้องให้เรากดสร้าง barcode จากเมล์นั้นเพื่อไปจ่ายเงินใน App ธนาคารเองอีกทีนึง
แล้วที่ทุเรศกว่านั้นคือ ให้เวลาจ่ายเงินแค่ ชั่วโมงเดียว (ผมสั่งเสร็จตอน 23.03 และมาเช็คมือถือตอน 00.22 ซึ่งเลยเวลา 1 ชั่วโมงไปแล้ว)
ทำให้ผมเสีย Code ชดเชย 1,000 บาท ไปฟรีๆ เพราะความซับซ้อนของระบบชำระเงินในเว็บ Samsung
และพอแจ้งเจ้าหน้าที่ไปคืนนั้น ทางแชทก็บอกว่าจะมีคนโทรมาชี้แจง
เมื่อสักครู่โทรมา แจ้งว่า คำสั่งซื้อถูกยกเลิกไปแล้ว ทำอะไรไม่ได้
ต้องสั่งซื้อใหม่อย่างเดียว พอทำถามว่าทำไมถึงมีเวลาให้จ่ายแค่ชั่วโมงเดียว
เจ้าหน้าที่บอกว่า บางช่องทางให้เวลาแค่ครึ่งชั่วโมงด้วยซ้ำ
พอโวยไปว่าทำไมไม่ทำให้เว็บ redirec ไปที่ app ธนาคารเลย และทำไมให้เวลาชำระเงินแค่ชั่วโมงเดียว
สรุปผมต้องเสีย Code ไปฟรีๆ เพราะระบบการซื้อที่ไม่ชัดเจน
ร้องเรียนรูปแบบการสั่งซื้อ online ของ Samsung Online
ซึ่งจะหมดอายุ 30 เมษายน เวลา 23.59 น.
เมื่อวานเวลา 22.30 น. ผมได้ใช้ Brownser ในมือถือ สั่งซื้อปากกา S-Pen S23 Ultra ไป
และได้เลือกชำระด้วย Internet Banking
ซึ่งเป็นการชำระแบบนี้ครั้งแรกผ่านเว็บ Samsung
ปกติผมจะชำระผ่านบัตรเครดิต เห็นว่าแค่ 43 บาท จ่ายเงินสดไปเลย
พอไปหน้าจ่ายเงิน ระบบก็ให้ใส่เบอร์โทร + ชื่อ
ผมก็ใส่ไป และคิดว่าระบบจะพา Redirect ไปที่ App ธนาคาร
พอกดจ่าย ระบบก็ขึ้นว่า "ขอขอบคุณสำหรับคำสั่งซื้อของคุณ" ตัวเท่าหม้อแกง
ผมก็คิดว่าระบบคงหักเงินไปแล้ว
(มาสังเกตทีหลังว่ามีอักษรตัวเล็กๆว่าเมื่อคุณชำระเงินเรียบร้อย ระบบจะส่งเมล์ยืนยันคำสั่งซื้อไปที่ xxx@xxxmail.com)
ก็เลยไปทำธุระอื่นๆไม่ได้สนใจอะไร
พอตอน 00.22 ของวันที่ 1 พฤษภาคม ก่อนนอนผมก็เช็คมือถืออีกที
ปรากฏว่า เมล์ที่แจ้งมา ต้องให้เรากดสร้าง barcode จากเมล์นั้นเพื่อไปจ่ายเงินใน App ธนาคารเองอีกทีนึง
แล้วที่ทุเรศกว่านั้นคือ ให้เวลาจ่ายเงินแค่ ชั่วโมงเดียว (ผมสั่งเสร็จตอน 23.03 และมาเช็คมือถือตอน 00.22 ซึ่งเลยเวลา 1 ชั่วโมงไปแล้ว)
ทำให้ผมเสีย Code ชดเชย 1,000 บาท ไปฟรีๆ เพราะความซับซ้อนของระบบชำระเงินในเว็บ Samsung
และพอแจ้งเจ้าหน้าที่ไปคืนนั้น ทางแชทก็บอกว่าจะมีคนโทรมาชี้แจง
เมื่อสักครู่โทรมา แจ้งว่า คำสั่งซื้อถูกยกเลิกไปแล้ว ทำอะไรไม่ได้
ต้องสั่งซื้อใหม่อย่างเดียว พอทำถามว่าทำไมถึงมีเวลาให้จ่ายแค่ชั่วโมงเดียว
เจ้าหน้าที่บอกว่า บางช่องทางให้เวลาแค่ครึ่งชั่วโมงด้วยซ้ำ
พอโวยไปว่าทำไมไม่ทำให้เว็บ redirec ไปที่ app ธนาคารเลย และทำไมให้เวลาชำระเงินแค่ชั่วโมงเดียว
สรุปผมต้องเสีย Code ไปฟรีๆ เพราะระบบการซื้อที่ไม่ชัดเจน