ขอสรุปสั้นๆนะครับ เสียเวลามาเยอะละ :
--- สั่งของจ่ายผ่านบัตรเครดิต -ได้สินค้าไม่ตรงปก -ส่งคืน-
---ระบบแจ้งผ่านอีเมล์ว่าคืนเงินตั้งแต่ 21 สค67 ผ่านช่องทางที่ได้ชำระไป ในที่นี้คือคืนผ่านบัตรเครดิต ใช้เวลาประมาณ 2 รอบบัญชี
--- รอจนผ่านไป 1 เดือน ไม่มียอดคืน โทรไปถาม ได้รับคำตอบว่า ควรรออีกรอบบัญชี
--- รออีกรอบ ไม่มียอดเข้า เลยไปเช็คใน app ปรากฏว่า ไปคืนไว้ใน wallet ซึ่งผมไม่มี wallet ต้องทำเรื่องถอนเงินสดออกมา โดยต้อง add บัญชีธนาคารเข้าไปใน app
--- ผมจึงได้โทรแจ้ง (ใช้เวลานานมาก กว่าจะได้คุย) จนท แจ้งว่า การคืนเงินของ lazada ผิดพลาด ผมต้องทำเรื่องถอนเงินเอง ผมจึงแจ้งว่า ผมไม่สะดวกในการแจ้งข้อมูลต่างๆ เช่น เลข บัตร ปชช หมายเลข บ/ช เพราะไม่น่าเชื่อถือ และทำไมต้องสร้างความยุ่งยากให้ลูกค้า ในเมื่อผู้ทำผิดพลาดไม่ใช่ลูกค้าด้วยซ้ำ ทาง จนท ได้ให้ข้อมูลว่า สามารถเปลี่ยนเป็น Laz reward ได้ ซึ่งจะเป็นเงินสดเหมือนกัน ผมก็โอเค เอาแบบนั้นก็ได้ เสียเวลามาเยอะแล้ว แจ้งให้โทรกลับ ก็ไม่มีใครโทรมา
---- มีอีเมล์มาหา แจ้งว่า ถ้าผมต้องการ Laz reward ให้ผมถ่ายหน้าบัตร ปชช ไปยืนยัน ( อันนี้ผมไม่เข้าใจอย่างมาก ในเมื่อ บัญชีก็เป็นชื่อผม บัตรเครดิตที่ผูกไว้ก็ชื่อผม แต่คุณจะโอนเงินเข้ามา กลับให้ผมต้องยืนยันบัตร ปชช อีก อะไรครับเนี่ย ????
---- สุดท้าย ผมโทรไป (กว่าจะได้คุยกับคน เสียเวลามาก) ได้ข้อสรุปแบบมัดมือลูกค้า ถ้าจะเอาเงินคืน ต้องส่งบัตร ปชช ไป ผมต้องยืนยอมตามนั้น
---- ส่งบัตรไปตามที่อีเมล์แจ้ง ตั้งแต่ 27 กย 67 จนบัดนี้ ไม่มีการตอบกลับ แจ้ง กลับ ใดๆทั้งสิ้น
---- ผมไม่ได้เรียกร้องค่าเสียหาย ค่าเสียเวลา เลย แต่ไม่เข้าใจว่า จนท หรือ ระบบ มีการดูแลลูกค้า หรือ แนวทางอย่างไร
---- ตัดสินใจว่า ไม่เอาละ แค่ 2xx กว่าบาท ถือว่า ทำบุญให้ทานก็ได้ครับ เพราะค่าโทรศัพท์ ค่าเสียเวลา เสียอารมณ์ มันเกินมูลค่าละ ย้ายไปสีส้มดีกว่า
Lazada อะไรครับเนี่ย
--- สั่งของจ่ายผ่านบัตรเครดิต -ได้สินค้าไม่ตรงปก -ส่งคืน-
---ระบบแจ้งผ่านอีเมล์ว่าคืนเงินตั้งแต่ 21 สค67 ผ่านช่องทางที่ได้ชำระไป ในที่นี้คือคืนผ่านบัตรเครดิต ใช้เวลาประมาณ 2 รอบบัญชี
--- รอจนผ่านไป 1 เดือน ไม่มียอดคืน โทรไปถาม ได้รับคำตอบว่า ควรรออีกรอบบัญชี
--- รออีกรอบ ไม่มียอดเข้า เลยไปเช็คใน app ปรากฏว่า ไปคืนไว้ใน wallet ซึ่งผมไม่มี wallet ต้องทำเรื่องถอนเงินสดออกมา โดยต้อง add บัญชีธนาคารเข้าไปใน app
--- ผมจึงได้โทรแจ้ง (ใช้เวลานานมาก กว่าจะได้คุย) จนท แจ้งว่า การคืนเงินของ lazada ผิดพลาด ผมต้องทำเรื่องถอนเงินเอง ผมจึงแจ้งว่า ผมไม่สะดวกในการแจ้งข้อมูลต่างๆ เช่น เลข บัตร ปชช หมายเลข บ/ช เพราะไม่น่าเชื่อถือ และทำไมต้องสร้างความยุ่งยากให้ลูกค้า ในเมื่อผู้ทำผิดพลาดไม่ใช่ลูกค้าด้วยซ้ำ ทาง จนท ได้ให้ข้อมูลว่า สามารถเปลี่ยนเป็น Laz reward ได้ ซึ่งจะเป็นเงินสดเหมือนกัน ผมก็โอเค เอาแบบนั้นก็ได้ เสียเวลามาเยอะแล้ว แจ้งให้โทรกลับ ก็ไม่มีใครโทรมา
---- มีอีเมล์มาหา แจ้งว่า ถ้าผมต้องการ Laz reward ให้ผมถ่ายหน้าบัตร ปชช ไปยืนยัน ( อันนี้ผมไม่เข้าใจอย่างมาก ในเมื่อ บัญชีก็เป็นชื่อผม บัตรเครดิตที่ผูกไว้ก็ชื่อผม แต่คุณจะโอนเงินเข้ามา กลับให้ผมต้องยืนยันบัตร ปชช อีก อะไรครับเนี่ย ????
---- สุดท้าย ผมโทรไป (กว่าจะได้คุยกับคน เสียเวลามาก) ได้ข้อสรุปแบบมัดมือลูกค้า ถ้าจะเอาเงินคืน ต้องส่งบัตร ปชช ไป ผมต้องยืนยอมตามนั้น
---- ส่งบัตรไปตามที่อีเมล์แจ้ง ตั้งแต่ 27 กย 67 จนบัดนี้ ไม่มีการตอบกลับ แจ้ง กลับ ใดๆทั้งสิ้น
---- ผมไม่ได้เรียกร้องค่าเสียหาย ค่าเสียเวลา เลย แต่ไม่เข้าใจว่า จนท หรือ ระบบ มีการดูแลลูกค้า หรือ แนวทางอย่างไร
---- ตัดสินใจว่า ไม่เอาละ แค่ 2xx กว่าบาท ถือว่า ทำบุญให้ทานก็ได้ครับ เพราะค่าโทรศัพท์ ค่าเสียเวลา เสียอารมณ์ มันเกินมูลค่าละ ย้ายไปสีส้มดีกว่า