ในวันที่12/12/18 เราได้สมัคร user ใหม่กับshopee โดยที่ เบอร์ และเครื่อง ก็ใหม่หมด
เราจึงใช้โค้ดแนะนำเพื่อนของเครื่องที่อยู่โทรศัพท์ของเรา มาใช้
สิ่งที่เราได้คือ code ใช้ไม่ได้ ทั้งที่ในตอนแรกใช้ได้ เราได้ไปถึงหน้าให้ใส่otp สำหรับตัดบัตรแล้ว แต่เนื่องจากนั้นในตอนนั้นผู้ใช้งานเยอะหรือยังไงไม่ทราบ อยู่ๆ ยอดชำระเงินก็ขึ้น1.00 แล้วก็มีแจ้งเตือนขึ้นมาว่า มีข้อผิดพลาดที่เซิร์ฟเวอร์ และยกเลิกคำสั่งซื้อของเราเอง สินค้ากลับไปอยู่ในตะกร้าเหมือนเดิม
เราเลยทำการจ่ายใหม่
สิ่งที่ได้ คือ โค้ดเราหายไป เราเลยลองใส่โค้ดใหม่ระบบก็บอกว่าเราเคยใส่โค้ดนี้มาแล้ว
แต่มันไม่มีทั้งที่อยู่ในใช้ได้ ใช้ไม่ได้ หรือว่า ใช้แล้ว ก็ตาม
จากนั้นเราเลยส่งเมล์ไปหาshopee แล้วก็จำเป็นต้องใส่code welcomenew ที่ลด70 ที่มาพร้อมกับการสมัครใหม่ เพราะตอนนั้นส่วนลดไม่มีขั้นต่ำกำลังจะหมดเวลา
แล้วทางshopee ก็ส่งกลับมาหาเรา
เราตอบกลับ
shopeeตอบกลับ
เราตอบกลับ
จากนั้นทางshopeeก็หายไปสักพัก ประมาณ1-2วันค่ะ
shopeeก็ตอบกลับ
เราเริ่มรู้สึกไม่ดีขึ้นเรื่อยๆ ตอนที่เราใช้โค้ดไม่ได้ เราก็ยังเป็นลูกค้าใหม่ แล้วโค้ดแนะนำ มันก็เป็นโค้ดที่ทางนั้นกำหนดให้เองด้วย
เราไม่คิดว่าเราจะต้องมาอธิบายเป็นขั้นๆ ขนาดนี้ เพราะคิดว่าทางนั้น ก็คงต้องเก็บtransaction ไว้ ว่าuserเคยซื้ออะไรมาแล้วบ้าง ใช้โค้ดอะไรมาแล้วบ้าง
แล้วทางนั้นก็ตอบกลับมาแบบนี้ค่ะ
เรารู้สึกว่า เหมือนทางนั้นไม่ได้อ่านสิ่งที่เราพิมพ์ไปเลย เหมือนคุยกับบอท ทั้งๆที่เราก็บอกแล้ว ก่อนที่เราจะใช้โค้ดwelcomenew เราพยายามใช้โค้ดแนะนำ ในการสั่งซื้อแรก แต่มันไม่ได้
เลยส่งเมล์ไปหา เพื่อทวงสิทธิ์ที่เราควรได้
แล้วเขาก็วกวนไปมา โค้ดใช้ได้เฉพาะคำสั่งซื้อแรก โค้ดนั้นใช้เงื่อนไขเดียวกัน ....
มีใครเคยโดนเหมือนเราบ้างคะ
โค้ดแนะนำเพื่อนshopee ใช้ไม่ได้
เราจึงใช้โค้ดแนะนำเพื่อนของเครื่องที่อยู่โทรศัพท์ของเรา มาใช้
สิ่งที่เราได้คือ code ใช้ไม่ได้ ทั้งที่ในตอนแรกใช้ได้ เราได้ไปถึงหน้าให้ใส่otp สำหรับตัดบัตรแล้ว แต่เนื่องจากนั้นในตอนนั้นผู้ใช้งานเยอะหรือยังไงไม่ทราบ อยู่ๆ ยอดชำระเงินก็ขึ้น1.00 แล้วก็มีแจ้งเตือนขึ้นมาว่า มีข้อผิดพลาดที่เซิร์ฟเวอร์ และยกเลิกคำสั่งซื้อของเราเอง สินค้ากลับไปอยู่ในตะกร้าเหมือนเดิม
เราเลยทำการจ่ายใหม่
สิ่งที่ได้ คือ โค้ดเราหายไป เราเลยลองใส่โค้ดใหม่ระบบก็บอกว่าเราเคยใส่โค้ดนี้มาแล้ว
แต่มันไม่มีทั้งที่อยู่ในใช้ได้ ใช้ไม่ได้ หรือว่า ใช้แล้ว ก็ตาม
จากนั้นเราเลยส่งเมล์ไปหาshopee แล้วก็จำเป็นต้องใส่code welcomenew ที่ลด70 ที่มาพร้อมกับการสมัครใหม่ เพราะตอนนั้นส่วนลดไม่มีขั้นต่ำกำลังจะหมดเวลา
แล้วทางshopee ก็ส่งกลับมาหาเรา
เราตอบกลับ
shopeeตอบกลับ
เราตอบกลับ
จากนั้นทางshopeeก็หายไปสักพัก ประมาณ1-2วันค่ะ
shopeeก็ตอบกลับ
เราเริ่มรู้สึกไม่ดีขึ้นเรื่อยๆ ตอนที่เราใช้โค้ดไม่ได้ เราก็ยังเป็นลูกค้าใหม่ แล้วโค้ดแนะนำ มันก็เป็นโค้ดที่ทางนั้นกำหนดให้เองด้วย
เราไม่คิดว่าเราจะต้องมาอธิบายเป็นขั้นๆ ขนาดนี้ เพราะคิดว่าทางนั้น ก็คงต้องเก็บtransaction ไว้ ว่าuserเคยซื้ออะไรมาแล้วบ้าง ใช้โค้ดอะไรมาแล้วบ้าง
แล้วทางนั้นก็ตอบกลับมาแบบนี้ค่ะ
เรารู้สึกว่า เหมือนทางนั้นไม่ได้อ่านสิ่งที่เราพิมพ์ไปเลย เหมือนคุยกับบอท ทั้งๆที่เราก็บอกแล้ว ก่อนที่เราจะใช้โค้ดwelcomenew เราพยายามใช้โค้ดแนะนำ ในการสั่งซื้อแรก แต่มันไม่ได้
เลยส่งเมล์ไปหา เพื่อทวงสิทธิ์ที่เราควรได้
แล้วเขาก็วกวนไปมา โค้ดใช้ได้เฉพาะคำสั่งซื้อแรก โค้ดนั้นใช้เงื่อนไขเดียวกัน ....
มีใครเคยโดนเหมือนเราบ้างคะ