คือว่า ผมซื้อของออนไลน์ให้น้องสาว แล้วทางร้านแจ้งว่ามีประกัน6เดือน (เป็นหน้าจอโทรศัพท์) ในช่วงประกันจอโทรศัพท์มีอาการรวน กดไม่ติด หน้าจอมีการสัมผัสเอง ผมเลยให้น้องสาวถอดหน้าจอส่งไปให้ร้านเพื่อเคลม (หน้าจอไม่เสียหายอะไร รวนที่ระบบของตัวจอ ช่างที่ร้านสามารถยืนยันได้ แต่ไม่ได้ถ่ายคลิปหรือรูปไว้) หลังจากร้านรับของไป ร้านติดต่อกลับมาว่าจอของน้องผมเปียกน้ำทำให้ไม่สามารถเคลมได้ พอให้น้องไปขอดูคลิปและรูปกล่องพัสดุจากทางร้าน เพื่อเช็คว่าเปียกน้ำจากทางร้านหรือทางขนส่ง ทางร้านก็บ่ายเบี่ยงไม่ยอมส่งให้ทั้งคลิปและรูป ตอนแรกทางร้านแจ้งว่าไม่มีคลิป มีเป็นแค่คลิปจากกล้องวงจรปิด เลยให้น้องขอมา ทางร้านก็ไม่ได้ส่งมาให้ ผมเลยให้น้องทวงบ่อยๆ ภายหลังทางร้านจึงส่งคลิปแกะพัสดุมาให้แต่ยังไม่ทราบถึงเวลาและวันที่ถ่ายคลิป เรื่องเป็นตามนี้สามารถร้องเรียนกับทางสคบได้หรือไม่ครับ
การยื่นเรื่องกับสคบ