บัญชีลาซาด้า​ (Lazada ​Account) โดนขโมย​ ผู้เสียหายต้องดิ้นรนเองใช่มั้ยค่ะ?

สอบถาม​เพื่อนๆหน่อยว่าใครเคยมีประสบการณ์​โดนคนอื่นเข้ามาใช้แอคเคาท์​ลาซาด้าสั่งของ​ และชำระโดยตัดผ่านบัตรเครดิตเราโดยที่ไม่มีแจ้งเตือนบ้างค่ะ? 

ทางลาซาด้าขอข้อมูลเรามา​ 2 รอบ
ริบแรกจากการโทรแจ้งภายในวันนั้นๆเลย​ คือให้ส่งภาพแคปหน้าจอและแจ้งรายละเอียดออเดอร์​ไป

รอบสอง​ : ส่งเมล​กลับมาขอข้อมูล

1. หมายเลขบัตรเครดิต/เดบิต 6 ตัวหน้า และ 4 ตัวท้าย
2. ชื่อธนาคารและชื่อเจ้าของบัญชี
3. Reference Number หรือ Merchant Number (ถ้ามี)
4. เอกสารแจ้งความ
5. หมายเรียกพยาน

เราตอบกลับข้อ​ 1-3 ส่วนข้อ 4-5​ แจ้งไปว่าไม่สะดวก​(ในเมลแจ้งว่าให้แจ้งกลับข้อมูล​ภายใน​ 48ชม.)​และถามว่า​เงิน​ 430บาท​ แต่ต้องลางาน(เสียรายได้+เสียเวลาทำงาน(งานค้าง)​)​และต้องเสียค่าเดินทางไปสถานีตำรวจ​ คชจ.​ ตรงนี้ใครรับผิดชอบ... ทำไมเค้าไม่ตอบ​เมล์​กลับมาเลย​ ที่ตอบมาก็ข้ามคำถามเราไปเลย...แจ้งแค่ว่า

"ทางลาซาด้าไม่สามารถ​เปิดเผยข้อมูล​ให้ท่านทราบได้หากไม่มีเอกสารหมายเรียกพยานจากทางตำรวจ หากได้รับหมายเรียกพยานจากทางตำรวจแล้ว ลาซาด้าจะดำเนินการส่งข้อมูลให้กับทางฝ่ายกฏหมายอีกครั้งค่ะ"


ควรไปต่อ... หรือถือว่าเป็นคราวซวย(ทิ้งเงินไป​ 430 บาท)

ปล.​ (1) ของที่ได้มาก็ไม่รู้จะเอาไปทำไร... คอท่อปู้ว​ ไทรทัน​, ปาเจโร่...🤣
(2) โทรหาลาซาด้าครั้งละ20นาทีอัพ​ 3-4รอบ
(3) โทรหาบัตรเครดิตซิตี้แบงค์​26นาที​ (แจ้งโฮลยอด.. ไม่ได้)​
(4) หลังเกิดเหตุ​ลบบัตรเครดิตและบัญชี​ธนาคาร​ออกจากแอพทันที

#ลาซาด้า​ #Lazada
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่