เรื่องเดิม
https://m.ppantip.com/topic/41764666
สรุปเรื่องเดิมแบบคร่าวๆ
-แฟนผมสั่งซื้อเครื่องเกมจาก lazada มาเป็นของขวัญให้ลูกชาย จ่ายเงินเรียบร้อยตามระบบ
- ร้านจัดส่งสินค้า ระบบจัดส่งมาทางขนส่ง flash
-วันที่ถึงกำหนดส่ง พนักงานขนส่งแจ้งว่า ทำของหล่นหาย และกำลังไปแจ้งความ
- แฟนผมส่งเรื่องให้ทาง Lazada เพื่อขอเคลมเงินคืน
-ผ่านไป ประมาณ 3-4 วัน
มีตำรวจจากสน.ใกล้บ้านโทรมาให้มาช่วยเคลียร์ที่สน.เพราะเจอของแล้ว จากการตามจากกล้องวงจรปิด และพบว่ามีคนเก็บไปและตามจากทะเบียนรถต่อ
-แฟนผมแจ้งว่า ไม่ไป เพราะกำลังอยู่ระหว่างยื่นเรื่องขอเคลมกับ lazada และของซึ่งเป็นเครื่องเล่นเกม ที่ตกหล่นแล้วมีโอกาสเสียหายและถูกเปิดกล่องโดยคนที่เก็บไปแล้ว
-ทางตำรวจบอกว่าจะเป็นคดีความเพราะมีการแจ้งความ คนเก็บไปจะโดนคดีอาญา วิธีที่ดีที่สุดคือรับของคืนไป หรือ ให้คนที่เก็บของไปชดใช้เงินคืนให้ เพื่อให้เรื่องจบ
- แฟนผมรู้สึกว่าในเมื่อเขาซื้อของตามระบบ จ่ายเงินซื้ออย่างถูกต้อง แต่ของหายจากการขนส่งทำไมต้องมาวุ่นวายกับผู้ซื้อ ในเมื่อของยังไม่มาถึงผู้ซื้อ และผู้แจ้งความคือขนส่ง คดีความจึงควรเป็นเรื่องของขนส่งและคนที่เก็บของไป
- ช่วงบ่ายของวันนั้น ขนส่งและคนที่เก็บของไป มาหาแฟนผมที่บริษัท ตามที่อยู่ที่ให้จัดส่งของ เพื่อขอความเห็นใจให้รับ ของคืน แต่แฟนผมยืนยันที่จะไม่รับ เพราะของหล่นระหว่างขนส่งอาจทำให้ ของเสียหายเรื่องจากเป็นเครื่องเกมอิเล็กทรอนิกส์ และของถูกเปิดไปแล้ว ทางคนเก็บเลยขอชดใช้เป็นเงิน แต่ยังไม่สามารถจ่ายให้ได้ เพราะเป็นราคาที่ค่อนข้างสูง จะขอจ่ายสิ้นเดือน
-แฟนผมไม่ต้องการเงินคืนจากตรงนี้ แต่ต้องการเงินคืนจากระบบ ของ lazada แต่ขนส่งและคนเก็บของต้องการให้ช่วย เพราะตัวขนส่งเองจะโดนภาคทัณฑ์จากบริษัท เพราะระบบจะเดินเรื่องว่าของหายจากการขนส่งสินค้า ส่วนคนเก็บจะโดนคดีอาญา
คำถามคือ
1.คดีนี้ใครเป็นเจ้าทุกข์ ระหว่างแฟนผม หรือ ขนส่ง ในเมื่อของหายระหว่างการขนส่งโดยที่แฟนผมยังไม่ได้รับของ
2.กรณีที่มาหาแฟนผมที่บริษัทจากที่อยู่ที่ให้จัดส่ง ถือเป็นการละเมิดหรือเปิดเผยข้อมูลของแฟนผมไหม
3.ในเหตุการณ์นี้แฟนผมควรทำยังไง เพราะจากที่โทรกลับไปคุยกับตำรวจ แนะนำว่าทางออกที่ดีที่สุดคือ รับเงินค่าเสียหายตามราคาที่เราจ่ายไป โดย มารับมอบเงินกันที่สน.ต่อหน้าตำรวจจะเป็นพยานให้
ซึ่งในความรู้สึกผมคือ มันดีกับขนส่งและคนที่เก็บของไป แต่ไม่ดีกับครอบครัวผม
เพราะเราซื้อของตามระบบ จ่ายเงินอย่างถูกต้อง แทนที่เราจะได้ของมาอย่างเรียบร้อยแต่กลับมาตัองยุ่งยากแถมต้องมารอเงินอีกเป็นเดือน ทั้งๆที่แฟนผมไม่ได้ทำอะไรผิดเลย
ถ้าขนส่งไม่ทำของหล่น แล้วมีคนมาเก็บไป ซึ่งจริงๆ บนกล่องก็มีที่อยู่เบอร์โทร ทั้งร้านค้าและคนรับนะ ถ้าคนเก็บคิดจะคืนให้แต่แรก
รบกวนเพื่อนสมาชิกช่วยตอบคำถามและแสดงความคิดเห็นหน่อยครับว่าครอบครัวผมควรดำเนินการอย่างไร
สั่งของจาก Lazada แล้วขนส่งทำของหาย ใครเป็นเจ้าทุกข์ครับ
https://m.ppantip.com/topic/41764666
สรุปเรื่องเดิมแบบคร่าวๆ
-แฟนผมสั่งซื้อเครื่องเกมจาก lazada มาเป็นของขวัญให้ลูกชาย จ่ายเงินเรียบร้อยตามระบบ
- ร้านจัดส่งสินค้า ระบบจัดส่งมาทางขนส่ง flash
-วันที่ถึงกำหนดส่ง พนักงานขนส่งแจ้งว่า ทำของหล่นหาย และกำลังไปแจ้งความ
- แฟนผมส่งเรื่องให้ทาง Lazada เพื่อขอเคลมเงินคืน
-ผ่านไป ประมาณ 3-4 วัน
มีตำรวจจากสน.ใกล้บ้านโทรมาให้มาช่วยเคลียร์ที่สน.เพราะเจอของแล้ว จากการตามจากกล้องวงจรปิด และพบว่ามีคนเก็บไปและตามจากทะเบียนรถต่อ
-แฟนผมแจ้งว่า ไม่ไป เพราะกำลังอยู่ระหว่างยื่นเรื่องขอเคลมกับ lazada และของซึ่งเป็นเครื่องเล่นเกม ที่ตกหล่นแล้วมีโอกาสเสียหายและถูกเปิดกล่องโดยคนที่เก็บไปแล้ว
-ทางตำรวจบอกว่าจะเป็นคดีความเพราะมีการแจ้งความ คนเก็บไปจะโดนคดีอาญา วิธีที่ดีที่สุดคือรับของคืนไป หรือ ให้คนที่เก็บของไปชดใช้เงินคืนให้ เพื่อให้เรื่องจบ
- แฟนผมรู้สึกว่าในเมื่อเขาซื้อของตามระบบ จ่ายเงินซื้ออย่างถูกต้อง แต่ของหายจากการขนส่งทำไมต้องมาวุ่นวายกับผู้ซื้อ ในเมื่อของยังไม่มาถึงผู้ซื้อ และผู้แจ้งความคือขนส่ง คดีความจึงควรเป็นเรื่องของขนส่งและคนที่เก็บของไป
- ช่วงบ่ายของวันนั้น ขนส่งและคนที่เก็บของไป มาหาแฟนผมที่บริษัท ตามที่อยู่ที่ให้จัดส่งของ เพื่อขอความเห็นใจให้รับ ของคืน แต่แฟนผมยืนยันที่จะไม่รับ เพราะของหล่นระหว่างขนส่งอาจทำให้ ของเสียหายเรื่องจากเป็นเครื่องเกมอิเล็กทรอนิกส์ และของถูกเปิดไปแล้ว ทางคนเก็บเลยขอชดใช้เป็นเงิน แต่ยังไม่สามารถจ่ายให้ได้ เพราะเป็นราคาที่ค่อนข้างสูง จะขอจ่ายสิ้นเดือน
-แฟนผมไม่ต้องการเงินคืนจากตรงนี้ แต่ต้องการเงินคืนจากระบบ ของ lazada แต่ขนส่งและคนเก็บของต้องการให้ช่วย เพราะตัวขนส่งเองจะโดนภาคทัณฑ์จากบริษัท เพราะระบบจะเดินเรื่องว่าของหายจากการขนส่งสินค้า ส่วนคนเก็บจะโดนคดีอาญา
คำถามคือ
1.คดีนี้ใครเป็นเจ้าทุกข์ ระหว่างแฟนผม หรือ ขนส่ง ในเมื่อของหายระหว่างการขนส่งโดยที่แฟนผมยังไม่ได้รับของ
2.กรณีที่มาหาแฟนผมที่บริษัทจากที่อยู่ที่ให้จัดส่ง ถือเป็นการละเมิดหรือเปิดเผยข้อมูลของแฟนผมไหม
3.ในเหตุการณ์นี้แฟนผมควรทำยังไง เพราะจากที่โทรกลับไปคุยกับตำรวจ แนะนำว่าทางออกที่ดีที่สุดคือ รับเงินค่าเสียหายตามราคาที่เราจ่ายไป โดย มารับมอบเงินกันที่สน.ต่อหน้าตำรวจจะเป็นพยานให้
ซึ่งในความรู้สึกผมคือ มันดีกับขนส่งและคนที่เก็บของไป แต่ไม่ดีกับครอบครัวผม
เพราะเราซื้อของตามระบบ จ่ายเงินอย่างถูกต้อง แทนที่เราจะได้ของมาอย่างเรียบร้อยแต่กลับมาตัองยุ่งยากแถมต้องมารอเงินอีกเป็นเดือน ทั้งๆที่แฟนผมไม่ได้ทำอะไรผิดเลย
ถ้าขนส่งไม่ทำของหล่น แล้วมีคนมาเก็บไป ซึ่งจริงๆ บนกล่องก็มีที่อยู่เบอร์โทร ทั้งร้านค้าและคนรับนะ ถ้าคนเก็บคิดจะคืนให้แต่แรก
รบกวนเพื่อนสมาชิกช่วยตอบคำถามและแสดงความคิดเห็นหน่อยครับว่าครอบครัวผมควรดำเนินการอย่างไร