เรื่องคือเราสั่งสินค้าจากจีนแล้วได้รับสินค้าไม่ตรงตามที่เราสั่ง ยอดสินค้า 18,xxx บาท
ในวันที่ 18 /11/2565 เราก็ได้กดคืนเงินคืนสินค้าไป ตามระบบของlazada
ด้วยเหตุผลได้รับสินค้าไม่ตรงตามที่สั่ง
แต่lazada ได้ปฎิเสธการคืนเงิน/คืนสินค้า โดยให้เหตุผลว่า เนื่องจากลูกค้าไม่ต้องการสินค้านี้ / สินค้าไม่เหมาะกับฉัน
ขอให้ลูกค้าส่งคืนสินค้าที่ถูกต้องแก่ทางร้าน
ประเด็นคือเรากรอกเหตุผลได้รับสินค้าไม่ตรงตามสั่ง ไม่ใช่ว่าไม่ต้องการสินค้า
จากนั้นเราติด่อพนักงานให้ช่วยประสานงาน ระหว่างนั้นทางคลังlazadaก็ได้ส่งสินค้าที่ปฎิเสธการคืนมายังเรา แต่เราก็ไม่ได้รับสินค้าที่ตีกลับมาโดยปฎิเสธการรับสินค้านั้นจากทางขนส่ง ระหว่างนี้ทางlazadaได้ขอหลักฐานเพื่มเติม คือvdoตอนแกะกล่อง ซึ่งเราได้ส่งให้ไปแล้ว
ระยะเวลารอการคืนเงิน เราตามตลอดทางlazadaไม่ได้ให้ความคืบหน้าใด ถ้าเราไม่ตามเอง
โดยช่วงประมาณสิ้นเดือน พ.ย.2565 บัญชีเราได้ถุกระงับ เข้าไปแคปใดๆไม่ได้เลย ถามไปก็ตอบว่าเราทำผิดนโยบาย
โดยในบัญชีเรายังมีเงินคืน จากโปรแกรมเงินคืน10 เปอร์เซนต์ค้างอยู่อีกประมาณพันกว่าบาท
จนถึงวันที่ 7 /12/2565 มีเมลล์แจ้งมาว่า lazadaไม่คืนเงินแก่เราเพราะหลักฐานไม่เพียงพอ
วันนี้ 8/12/2565 มีของตีกลับมา ถ้าไม่รับขนส่งแจ้งว่าเค้าจะมีผลต่อkpiของขนส่ง เพราะตอนปฎิเสธการรับที่ทางlazadaส่งคืนมาครั้งแรกนั้น
ทางขนส่งยอดอะไรเราเรียกไม่ถูกของเค้าขึ้นตัวแดง ซึ่งมีผลต่อkpiพนักงานและสาขา เราเลยรับไว้ แต่ยังไม่แกะใดๆทั้งสิ้น
เราไม่รู้จะดำเนินการต่อยังไง ขอคำแนะนำหน่อยค่ะ ยอดเงินไม่น้อยและระยะเวลามันนานแล้ว
โทรสอบถามไปก็แจ้งว่าหน่วยงานสูงสุดลงบันทึกไว้แบบนี้ ไม่มีใดๆเพิ่มเติม เราทำอะไรผิด vdoตอนแกะก็มี ถ่ายไว้ตั้งแต่ใบปะหน้ายันกล่องทุกด้าน
ขอคำแนะนำด้วยค่ะ กลุ้มใจมากๆ
ตั้งใจว่าจะไปแจ้งความกับร้องสคบ.แต่ช่วงนี้ค่อนข้างยุ่งมาก เลยต้องขอคำแนะนำด้วยค่ะ แต่ถ้าไม่มีวิธีอื่นที่ดีกว่านี้ก็คงต้องไป
เลขที่ออเดอร์ 609035203121975
ถ้าlazada เห็น ไม่ต้องมาบอกให้ถามหลังไมค์เพราะตั้งแต่โดนปิดบัญชีมานั้นถามที่กลุ่ม lazada peers มาตลอด แต่ไม่มีความคืบหน้า
ขอคำแนะนำค่ะ lazada ปฎิเสธการคืนเงินมา 2 ครั้งแล้ว ในออเดอร์เดียวกัน เรามีvdoตอนแกะพัสดุเป็นหลักฐาน
ในวันที่ 18 /11/2565 เราก็ได้กดคืนเงินคืนสินค้าไป ตามระบบของlazada
ด้วยเหตุผลได้รับสินค้าไม่ตรงตามที่สั่ง
แต่lazada ได้ปฎิเสธการคืนเงิน/คืนสินค้า โดยให้เหตุผลว่า เนื่องจากลูกค้าไม่ต้องการสินค้านี้ / สินค้าไม่เหมาะกับฉัน
ขอให้ลูกค้าส่งคืนสินค้าที่ถูกต้องแก่ทางร้าน
ประเด็นคือเรากรอกเหตุผลได้รับสินค้าไม่ตรงตามสั่ง ไม่ใช่ว่าไม่ต้องการสินค้า
จากนั้นเราติด่อพนักงานให้ช่วยประสานงาน ระหว่างนั้นทางคลังlazadaก็ได้ส่งสินค้าที่ปฎิเสธการคืนมายังเรา แต่เราก็ไม่ได้รับสินค้าที่ตีกลับมาโดยปฎิเสธการรับสินค้านั้นจากทางขนส่ง ระหว่างนี้ทางlazadaได้ขอหลักฐานเพื่มเติม คือvdoตอนแกะกล่อง ซึ่งเราได้ส่งให้ไปแล้ว
ระยะเวลารอการคืนเงิน เราตามตลอดทางlazadaไม่ได้ให้ความคืบหน้าใด ถ้าเราไม่ตามเอง
โดยช่วงประมาณสิ้นเดือน พ.ย.2565 บัญชีเราได้ถุกระงับ เข้าไปแคปใดๆไม่ได้เลย ถามไปก็ตอบว่าเราทำผิดนโยบาย
โดยในบัญชีเรายังมีเงินคืน จากโปรแกรมเงินคืน10 เปอร์เซนต์ค้างอยู่อีกประมาณพันกว่าบาท
จนถึงวันที่ 7 /12/2565 มีเมลล์แจ้งมาว่า lazadaไม่คืนเงินแก่เราเพราะหลักฐานไม่เพียงพอ
วันนี้ 8/12/2565 มีของตีกลับมา ถ้าไม่รับขนส่งแจ้งว่าเค้าจะมีผลต่อkpiของขนส่ง เพราะตอนปฎิเสธการรับที่ทางlazadaส่งคืนมาครั้งแรกนั้น
ทางขนส่งยอดอะไรเราเรียกไม่ถูกของเค้าขึ้นตัวแดง ซึ่งมีผลต่อkpiพนักงานและสาขา เราเลยรับไว้ แต่ยังไม่แกะใดๆทั้งสิ้น
เราไม่รู้จะดำเนินการต่อยังไง ขอคำแนะนำหน่อยค่ะ ยอดเงินไม่น้อยและระยะเวลามันนานแล้ว
โทรสอบถามไปก็แจ้งว่าหน่วยงานสูงสุดลงบันทึกไว้แบบนี้ ไม่มีใดๆเพิ่มเติม เราทำอะไรผิด vdoตอนแกะก็มี ถ่ายไว้ตั้งแต่ใบปะหน้ายันกล่องทุกด้าน
ขอคำแนะนำด้วยค่ะ กลุ้มใจมากๆ
ตั้งใจว่าจะไปแจ้งความกับร้องสคบ.แต่ช่วงนี้ค่อนข้างยุ่งมาก เลยต้องขอคำแนะนำด้วยค่ะ แต่ถ้าไม่มีวิธีอื่นที่ดีกว่านี้ก็คงต้องไป
เลขที่ออเดอร์ 609035203121975
ถ้าlazada เห็น ไม่ต้องมาบอกให้ถามหลังไมค์เพราะตั้งแต่โดนปิดบัญชีมานั้นถามที่กลุ่ม lazada peers มาตลอด แต่ไม่มีความคืบหน้า