แฟนจอง Galaxy Zfold4 มัดจำ 2000 นัดรับเครื่องที่ ศูนย์ AIS เดอะมอลล์บางแค โซนกลาง ชั้น 2 นัดรับวันที่ 3 ก.ย.
.
แฟนจองมาในสโคปโปรฯลูกค้าปัจจุบัน จ่ายค่าบริการล่วงหน้า 2500 บาท
ผมไปรับเครื่องเป็นเพื่อนแฟนด้วย พนักงานศูนย์แจ้งว่าใช้งานไม่ถึง 12 เดือนรับเครื่องไม่ได้
ซึ่งเราก็บอกว่า รู้ตัวว่าไม่ถึง 12 เดือน ก็เลือกแบบชำระล่วงหน้า 2,500 ไง
(แต่แฟนผมก็ใช้มา 11 เดือน กับอีก 10 กว่าวัน เหลือแค่ 10 กว่าวันก็จะครบ 1 ปี ณ วันรับเครื่อง แล้วนะ )
.
พนักงานบอกว่า ต้องเปิดเบอร์ใหม่เท่านั้น สรุปคือเราเข้าใจผิดครับ
ไอหมวดที่เราดูคือ ต้องลูกค้าปัจจุบันเปลี่ยนเติมเงินเป็นรายเดือน
หรือเปิดเบอร์ใหม่ แต่เราดันเข้าใจว่า
1ลูกค้าปัจจุบัน
2เปลี่ยนเติมเงิน>รายเดือน
3เปิดเบอร์ใหม่
คือคนละอันกัน ซึ่งตรงนี้ Complaint ไปว่า หน้าเว็บจัด compose ตัวอักษรแยกบรรทัด แยกสี ทำลูกค้าสับสนนะ
แล้วอีกอย่าง ตอนลงทะเบียนจองก็ให้กรอกเบอร์ กรอกข้อมูลมากมาย เบอร์ที่กรอกก็ของ AIS รายเดือน
ทำไมถึงไม่มีการตรวจสอบแล้วแจ้งลูกค้าว่าต้องเปิดเบอร์เท่านั้น ก็ปล่อยให้จอง มีเมล์ มี SMS รับเงินเราเรียบร้อย
แต่พอจะรับเครื่องค่อยบอกว่าติดโน่นนั่นนี่ ดีจัง...ผมก็ถามว่าแล้วมีแนวทางช่วยเหลือยังไง
พนง.ก็ยังยืนยันให้เปิดเบอร์ใหม่ หรือยกเลิก Pre-booking แล้ว walk-in ซื้อหน้าร้านเอาที่ Shop ใหญ่อยู่ชั้น 2 โซนริม
(ก็คือไม่ได้ช่วยอะไรเลย) ซึ่งถ้า walk-in ตรงนี้ จะทำให้ส่วนลดน้อยกว่าและไม่ได้ของแถม Pre-order
ในส่วนของการ walk in ก็ต้องใช้ชื่อผมซื้อแทน และต้องเป็นชื่อผมติดโปรแทนแฟนด้วย ซึ่งไม่โอเค
.
ขอท้าวความ ผมเป็นลูกค้า Serenade Platinum อันนี้เซลส์หน้า shop AIS หลายสาขา
ชอบเชียร์ว่า serenade ไม่ต้องรอครบ 1 ปี ใช้งานเกิน 90 วัน สามารถติดสัญญาซ้อนอีกเครื่องได้ (1 คน 2 สัญญาว่างั้น)
ด้วยการ Extend สัญญาล่วงหน้า จากสัญญาเดิมออกไป (เพิ่มเวลาสัญญาออกไปอีก 1 ปี จากสัญญาเดิม)
***ตรงนี้ขอละไว้ก่อน แต่ที่เล่า เพราะจะใช้อ้างอิงว่าโดน หัวหน้า Serenade โทรมาทะเลาะทีหลังว่าทำไม่ได้
ซึ่งสร้างความสับสน ในข้อมูลที่ได้รับจากพนักงาน AIS แต่ละคนมากๆ ไม่รู้อันไหนจริงไม่จริง ***
.
พอรู้ว่า Solution มีแค่นั้นก็เลยยกเลิกขอคืนเงินจอง (จังหวะนี้เริ่มโกรธแล้ว)
แต่คืนเงินสดไม่ได้ ต้องรอ 45 วัน เอกสารอะไรก็ไม่มี มีแต่บันทึกลายมือพนักงานมาให้(งานหยาบมาก)
จอง Zfold4 กับ AIS ไม่ได้เครื่อง ได้เรื่องแทน พร้อมบริการระดับ ติดดิน
.
แฟนจองมาในสโคปโปรฯลูกค้าปัจจุบัน จ่ายค่าบริการล่วงหน้า 2500 บาท
ผมไปรับเครื่องเป็นเพื่อนแฟนด้วย พนักงานศูนย์แจ้งว่าใช้งานไม่ถึง 12 เดือนรับเครื่องไม่ได้
ซึ่งเราก็บอกว่า รู้ตัวว่าไม่ถึง 12 เดือน ก็เลือกแบบชำระล่วงหน้า 2,500 ไง
(แต่แฟนผมก็ใช้มา 11 เดือน กับอีก 10 กว่าวัน เหลือแค่ 10 กว่าวันก็จะครบ 1 ปี ณ วันรับเครื่อง แล้วนะ )
.
พนักงานบอกว่า ต้องเปิดเบอร์ใหม่เท่านั้น สรุปคือเราเข้าใจผิดครับ
ไอหมวดที่เราดูคือ ต้องลูกค้าปัจจุบันเปลี่ยนเติมเงินเป็นรายเดือน
หรือเปิดเบอร์ใหม่ แต่เราดันเข้าใจว่า
1ลูกค้าปัจจุบัน
2เปลี่ยนเติมเงิน>รายเดือน
3เปิดเบอร์ใหม่
คือคนละอันกัน ซึ่งตรงนี้ Complaint ไปว่า หน้าเว็บจัด compose ตัวอักษรแยกบรรทัด แยกสี ทำลูกค้าสับสนนะ
แล้วอีกอย่าง ตอนลงทะเบียนจองก็ให้กรอกเบอร์ กรอกข้อมูลมากมาย เบอร์ที่กรอกก็ของ AIS รายเดือน
ทำไมถึงไม่มีการตรวจสอบแล้วแจ้งลูกค้าว่าต้องเปิดเบอร์เท่านั้น ก็ปล่อยให้จอง มีเมล์ มี SMS รับเงินเราเรียบร้อย
แต่พอจะรับเครื่องค่อยบอกว่าติดโน่นนั่นนี่ ดีจัง...ผมก็ถามว่าแล้วมีแนวทางช่วยเหลือยังไง
พนง.ก็ยังยืนยันให้เปิดเบอร์ใหม่ หรือยกเลิก Pre-booking แล้ว walk-in ซื้อหน้าร้านเอาที่ Shop ใหญ่อยู่ชั้น 2 โซนริม
(ก็คือไม่ได้ช่วยอะไรเลย) ซึ่งถ้า walk-in ตรงนี้ จะทำให้ส่วนลดน้อยกว่าและไม่ได้ของแถม Pre-order
ในส่วนของการ walk in ก็ต้องใช้ชื่อผมซื้อแทน และต้องเป็นชื่อผมติดโปรแทนแฟนด้วย ซึ่งไม่โอเค
.
ขอท้าวความ ผมเป็นลูกค้า Serenade Platinum อันนี้เซลส์หน้า shop AIS หลายสาขา
ชอบเชียร์ว่า serenade ไม่ต้องรอครบ 1 ปี ใช้งานเกิน 90 วัน สามารถติดสัญญาซ้อนอีกเครื่องได้ (1 คน 2 สัญญาว่างั้น)
ด้วยการ Extend สัญญาล่วงหน้า จากสัญญาเดิมออกไป (เพิ่มเวลาสัญญาออกไปอีก 1 ปี จากสัญญาเดิม)
***ตรงนี้ขอละไว้ก่อน แต่ที่เล่า เพราะจะใช้อ้างอิงว่าโดน หัวหน้า Serenade โทรมาทะเลาะทีหลังว่าทำไม่ได้
ซึ่งสร้างความสับสน ในข้อมูลที่ได้รับจากพนักงาน AIS แต่ละคนมากๆ ไม่รู้อันไหนจริงไม่จริง ***
.
พอรู้ว่า Solution มีแค่นั้นก็เลยยกเลิกขอคืนเงินจอง (จังหวะนี้เริ่มโกรธแล้ว)
แต่คืนเงินสดไม่ได้ ต้องรอ 45 วัน เอกสารอะไรก็ไม่มี มีแต่บันทึกลายมือพนักงานมาให้(งานหยาบมาก)