ขอระบายหน่อยครับ รู้สึกเหมือนโดนหลอก และรู้สึกว่า AIS ไม่รักษาสัญญา ที่ให้ไว้
ผมใช้เบอร์ AIS มาหลายปี ครับ Package ล่าสุดที่ใช้ คือ 1,600 กว่าบาท ต่อเดือน เพราะว่าใช้เยอะ โทรเยอะมาก ได้สิทธิ์ Serenade Gold หลายปีที่ผ่านมา ไม่เคยมีปัญหาอะไรเลยกับ AIS เลยจนเริ่มมามีเรื่องรำคาญใจ เรื่อย ๆ แต่ก็ทน มา ขอเคลียร์ ประเด็นทีละเรื่องเลยนะครับ
1. ผมเป็นคนขี้ลืม บางทีลืมจ่ายค่าโทรศัพท์ มีทาง Call Center โทรมาทวงบ้าง แต่พอทวงปุ๊บก็รีบไปจ่าย แต่มีอยู่เดือนนึง มียอดค้างชำระ 2 รอบบิล เลยมีเจ้าหน้าที่ โทรเข้ามา ไม่ใช่เบอร์ Call Center พูดจาเสียงห้วน ๆ บอกว่า จะจ่ายไหมคะ ไม่จ่ายจะตัดสัญญาณแล้ว คือ อึ้งไปเหมือนกัน กับคำพูดของพนักงาน ผมจำได้ว่าผมตั้ง Credit Limit ของตัวเองไว้ที่ 5,000 บาท หากใช้เกิน ระบบจะระงับการโทรออก แต่ผมค้าง 2 เดือน ก็ยังไม่เกิน Credit Limit และรอบบิลที่ 2 พึ่งออกมา ยังไม่ถึง Due date ที่ต้องจ่าย ผมเลยงงว่า มียอดค้าง 2 เดือนได้อย่างไร เพราะบิลที่ 2 ยังไม่ถึง Due Date แล้วพนักงานก็พูดจาไม่ดี ผมโทรเข้า 1148 Serenade Call Center แจ้งว่าเป็นพนักงาน Outsouse เลยจะทำเรื่องยกเลิกการโทรทวง ผมบอกว่าไม่ต้องยกเลิก เพราะผมขี้ลืม แต่โทรมา แค่บอกก็รู้เรื่องไหม นี่ โทรมาวันละ 5 – 6 สาย แล้วพูดอยู่ประโยคเดียว ไม่จ่ายจะระงับสัญญาณแล้วนะ มันทำให้เรารู้สึกว่า มันขนาดนั้นเลยเหรอ ทั้ง ๆ ที่ บิลที่ 2 ก็ยังไม่ถึง Due Date ปัญหานี้เคลียร์ไป ทำใจว่าใช้มานาน พึ่งเจอครั้งแรก ก็หลับหู หลับตาไป ช่างมัน
2. เรื่องที่ 2 เกิดขึ้นคือ พนักงาน Serenade Call Center 1148 นี่แหละ บริการดีมาก ครับ ห่วงใยการใช้งานของเรา เสนอให้เปลี่ยน Package เนื่องจากว่า ประวัติการใช้ 3 เดือนที่ผ่านมา เราใช้น้อยลง พนักงาน เลยเสนอโปรใหม่ให้ จ่ายเดือนละ 500 – 600 บาท จำไม่ได้ว่าเท่าไหร่ ตอนเสนอ ผมถามคำถาม พนักงานไป 2 ข้อ คือ
a. โปร 1,600 ที่ผมใช้ สมัครไม่ได้แล้วและเป็น Pro ค่อนข้างดีมาก หากเปลี่ยนแล้ว จะสมัครใหม่ไม่ได้ ผมถามว่า หากผมกลับมาใช้เยอะเหมือนเดิมจะขอใช้ Pro 1,600 ได้ไหม คำตอบที่ได้รับคือ โดยปกติไม่ได้ แต่เนื่องจาก ผมใช้เบอร์มานาน และใช้โปรนี้มานาน ทาง AIS จะยื่นเรื่องเพื่อขออนุมัติ เป็นกรณีพิเศษ ให้ โดยให้สามารถกลับมาใช้ โปร 1,600 บาท เดิมได้ ผมก็ OK
b. คำถามที่ 2 ค่าใช้จ่ายลดลงเหลือ 600 อีกเบอร์ที่เปิดใหม่ให้คุณแม่ ก็อีก 600 รวมเป็น 1,200 ไม่ถึง Limit ที่จะได้ สิทธิ์ Serenade Gold เหมือนเดิม ผมจะโดนลด สิทธิ์ หรือไม่ พนักงานแจ้งว่า ไม่กระทบต่อสิทธิ์ Serenade ที่มีอยู่ จะยังคงสิทธิ์ Serenade Gold เหมือนเดิม
แต่แล้ว อยู่ ๆ ไม่กี่เดือนถัดมาก็ได้รับ SMS แจ้งว่า สิทธิ์ Serenade ของคุณคือ Classic ผมงง ครับ ว่า Classic คืออะไร ในเวป ของ Serenade เองก็ไม่ได้มีระบุ Serenade กลุ่มนี้ไว้ ปรากฏว่า ผมใช้สิทธิ์ อะไรเหมือนเดิมไม่ได้เลย ผมเลยรู้สึกว่า AIS ไม่ทำตามสัญญาที่บอกไว้เลย รู้สึกผิดหวังมาก ตัดสิทธิ์ ทุกอย่าง ผมเลยขอย้ายค่าย แต่ตอนแรกไม่สามารถย้ายได้ เพราะเบอร์ใหม่ที่เปิดให้คุณแม่ ติดสัญญาซื้อเครื่อง ต้องอยู่ 1 ปี จะหมดประมาณ เดือนสิงหาคม ผมเลยถามว่าผมไม่รอ ต้องทำอย่างไร เพราะรู้สึก ว่า AIS ไม่รักษา คำพูด ขาดสัจจะ ขาดจรรยาบรรณ ในการดำเนินธุรกิจ ที่ไม่รักษา Commitment ที่ให้กับลูกค้า ทั้ง ๆ ที่ ปัญหาที่เกิดขึ้นนี้ ผมได้ถามก่อน แล้วว่า จะเกิดขึ้นไหม แต่ทาง AIS รับปากว่าไม่เกิดแน่นอน แต่สุดท้ายก็เกิดจนได้
ยังไม่เท่านั้น ปรากฏว่า เบอร์ของผมเอง ที่ใช้มานาน AIS ก็แจ้งว่า ติดสัญญา เหมือนกัน เพราะซื้อเครื่องเบอร์เดียว ได้เครื่องฟรี เพียงเครื่องเดียว แต่ผูกสัญญา ทั้ง 2 เบอร์ คืออะไรครับ AIS จนผมบอกว่าถ้าไม่รอหมดสัญญา ต้องทำอย่างไร AIS ให้ผมจ่ายค่าปรับ เพราะผิดสัญญา 4,500 บาท
ผมถามหน่อยครับ ใครผิดสัญญา กับใครก่อนครับ ผมหรือ AIS ที่ผิดสัญญาก่อน คุณสัญญา กับผมว่าสิทธิ์เดิมผมจะยังอยู่ แต่คุณก็ผิดสัญญา แล้วแค่ SMS แจ้งผม เท่านั้นก็จบแล้วเหรอครับ แต่สำหรับผม ยังติดสัญญาทาส กับคุณต่อ ไป
ผมเลยให้ทาง Shop Print เป็นเอกสาร ออกมาให้ ยืนยันว่าผมติดสัญญาอะไร ถ้ายกเลิกสัญญาต้องจ่ายเท่าไหร่ ผมจะนำเอกสารนี้ไปลงบันทึกประจำวันที่ สถานีตำรวจ แล้วเอาไปประกอบการร้องเรียน สคบ และ กสทช พนักงาน ไม่ Print ให้ บอกว่า Print ไม่ได้ ผมเลยถามหาสัญญา ซื้อเครื่องเพราะผมซื้อที่สาขานี้ เอาสัญญาซื้อเครื่อง ทาง AIS ก็ปฎิเสธ ไม่สามารถให้สัญญาได้ แล้วให้พนักงาน Senior หน่อยมาคุยกับผม คิดว่าน่าจะเป็นผู้จัดการ แล้วดำเนินการปลดล๊อคให้ผมย้ายค่ายได้ทั้ง 2 เบอร์ นี่หรือการแก้ปัญหาของ AIS ถ้าผมไม่ถามหาหลักฐานเพื่อเอาไปลงบันทึกประจำวัน คุณก็จะให้ผมจ่าย 4,500 ค่าผิดสัญญากับคุณ แล้วค่าที่คุณผิดสัญญา กับผม คุณจ่ายค่าชดเชยอะไรให้ผม
ไม่เพียงเท่านั้น Privilage ของ Serenade Gold ก็ถูกลดลงกว่าเดิมมาก ยกตัวอย่างเช่น กับสายการบิน Bangkok Airways ที่ Serenade Gold แต่ก่อน เคยใช้ Blue Ribbon Louge ได้ เดือนละ 2 ครั้ง พร้อมผู้ติดตาม 1 คน แต่ปัจจุปัน เหลือปีละ 2 ครั้ง เท่ากับแต่ก่อน ปีละ 24 ครั้ง ลดลงเหลือ 2 ครั้ง คิดเป็นเปอร์เซ็นแล้ว แค่สิทธิ์นี้คุณลดลง 92% นะครับ เกือบจะเป็นการยกเลิกสิทธิ์พิเศษนี้เลยนะ ถามหน่อยครับ ว่ามีการส่ง SMS แจ้งไหม แล้วสิทธิ์ที่เสียไป AIS ชดเชยอะไรให้บ้าง
ถึงแม้ผมจะดำเนินการย้ายค่ายแล้วผมคงไม่สามารถปล่อยเรื่องนี้ไปได้ครับ ผมยังยืนยันที่จะขอเอกสาร เพื่อดำเนินการ แจ้ง สคบ และ กสทช ต่อไปครับ เพื่อไม่ให้คนอื่น ๆ ถูกเอาเปรียบ
ถามทิ้งท้ายไว้นะครับ ข้อมูลที่คุณบอกกับลูกค่า มันถือว่าเป็น Commitment ทาง Brand ได้ให้สัญญากับลูกค้าไว้แล้ว หาก Brand นั้นมีจรรยาบรรณ ในการดำเนินธุรกิจจริงก็ควรทำตามที่ให้สัญญากับลุกค้าไว้ แต่หากคุณจะบอกว่า คำพูดทุกคำพูด ที่ออกจาก ปากพนักงานของคุณเอง หรือ การโฆษณาที่ทาง Brand พยายามสื่อออกมา มันไม่ใช่เสียงพูด มันเป็นเพียงเสียงนก เสียงกา เสียงเห่า เสียงหอน ก็ไม่จำเป็นต้องดำเนินการ อะไรก็ได้นะ แค่คุณออกมายอมรับ อย่าง Brand ใหญ่ ว่าสิ่งที่คุณพูด มันคือคำโกหก หลอกลวง หรือหาทางเอาเปรียบ ลูกค้าให้ได้มากที่สุด หรือออกมาบอกว่า สิ่งที่ลูกค้าได้ยิน ไม่ใช่คำพูด แต่เป็นเสียงนก เสียงกา เสียงเห่า เสียงหอน อย่าได้ใส่ใจ ก็จะได้ทำใจครับ
อยากจะเห็นว่า AIS Sere
AIS Serenade สิทธิพิเศษที่ให้คุณได้มากกว่า จริงหรือว่าแค่คำหลอกลวง
ผมใช้เบอร์ AIS มาหลายปี ครับ Package ล่าสุดที่ใช้ คือ 1,600 กว่าบาท ต่อเดือน เพราะว่าใช้เยอะ โทรเยอะมาก ได้สิทธิ์ Serenade Gold หลายปีที่ผ่านมา ไม่เคยมีปัญหาอะไรเลยกับ AIS เลยจนเริ่มมามีเรื่องรำคาญใจ เรื่อย ๆ แต่ก็ทน มา ขอเคลียร์ ประเด็นทีละเรื่องเลยนะครับ
1. ผมเป็นคนขี้ลืม บางทีลืมจ่ายค่าโทรศัพท์ มีทาง Call Center โทรมาทวงบ้าง แต่พอทวงปุ๊บก็รีบไปจ่าย แต่มีอยู่เดือนนึง มียอดค้างชำระ 2 รอบบิล เลยมีเจ้าหน้าที่ โทรเข้ามา ไม่ใช่เบอร์ Call Center พูดจาเสียงห้วน ๆ บอกว่า จะจ่ายไหมคะ ไม่จ่ายจะตัดสัญญาณแล้ว คือ อึ้งไปเหมือนกัน กับคำพูดของพนักงาน ผมจำได้ว่าผมตั้ง Credit Limit ของตัวเองไว้ที่ 5,000 บาท หากใช้เกิน ระบบจะระงับการโทรออก แต่ผมค้าง 2 เดือน ก็ยังไม่เกิน Credit Limit และรอบบิลที่ 2 พึ่งออกมา ยังไม่ถึง Due date ที่ต้องจ่าย ผมเลยงงว่า มียอดค้าง 2 เดือนได้อย่างไร เพราะบิลที่ 2 ยังไม่ถึง Due Date แล้วพนักงานก็พูดจาไม่ดี ผมโทรเข้า 1148 Serenade Call Center แจ้งว่าเป็นพนักงาน Outsouse เลยจะทำเรื่องยกเลิกการโทรทวง ผมบอกว่าไม่ต้องยกเลิก เพราะผมขี้ลืม แต่โทรมา แค่บอกก็รู้เรื่องไหม นี่ โทรมาวันละ 5 – 6 สาย แล้วพูดอยู่ประโยคเดียว ไม่จ่ายจะระงับสัญญาณแล้วนะ มันทำให้เรารู้สึกว่า มันขนาดนั้นเลยเหรอ ทั้ง ๆ ที่ บิลที่ 2 ก็ยังไม่ถึง Due Date ปัญหานี้เคลียร์ไป ทำใจว่าใช้มานาน พึ่งเจอครั้งแรก ก็หลับหู หลับตาไป ช่างมัน
2. เรื่องที่ 2 เกิดขึ้นคือ พนักงาน Serenade Call Center 1148 นี่แหละ บริการดีมาก ครับ ห่วงใยการใช้งานของเรา เสนอให้เปลี่ยน Package เนื่องจากว่า ประวัติการใช้ 3 เดือนที่ผ่านมา เราใช้น้อยลง พนักงาน เลยเสนอโปรใหม่ให้ จ่ายเดือนละ 500 – 600 บาท จำไม่ได้ว่าเท่าไหร่ ตอนเสนอ ผมถามคำถาม พนักงานไป 2 ข้อ คือ
a. โปร 1,600 ที่ผมใช้ สมัครไม่ได้แล้วและเป็น Pro ค่อนข้างดีมาก หากเปลี่ยนแล้ว จะสมัครใหม่ไม่ได้ ผมถามว่า หากผมกลับมาใช้เยอะเหมือนเดิมจะขอใช้ Pro 1,600 ได้ไหม คำตอบที่ได้รับคือ โดยปกติไม่ได้ แต่เนื่องจาก ผมใช้เบอร์มานาน และใช้โปรนี้มานาน ทาง AIS จะยื่นเรื่องเพื่อขออนุมัติ เป็นกรณีพิเศษ ให้ โดยให้สามารถกลับมาใช้ โปร 1,600 บาท เดิมได้ ผมก็ OK
b. คำถามที่ 2 ค่าใช้จ่ายลดลงเหลือ 600 อีกเบอร์ที่เปิดใหม่ให้คุณแม่ ก็อีก 600 รวมเป็น 1,200 ไม่ถึง Limit ที่จะได้ สิทธิ์ Serenade Gold เหมือนเดิม ผมจะโดนลด สิทธิ์ หรือไม่ พนักงานแจ้งว่า ไม่กระทบต่อสิทธิ์ Serenade ที่มีอยู่ จะยังคงสิทธิ์ Serenade Gold เหมือนเดิม
แต่แล้ว อยู่ ๆ ไม่กี่เดือนถัดมาก็ได้รับ SMS แจ้งว่า สิทธิ์ Serenade ของคุณคือ Classic ผมงง ครับ ว่า Classic คืออะไร ในเวป ของ Serenade เองก็ไม่ได้มีระบุ Serenade กลุ่มนี้ไว้ ปรากฏว่า ผมใช้สิทธิ์ อะไรเหมือนเดิมไม่ได้เลย ผมเลยรู้สึกว่า AIS ไม่ทำตามสัญญาที่บอกไว้เลย รู้สึกผิดหวังมาก ตัดสิทธิ์ ทุกอย่าง ผมเลยขอย้ายค่าย แต่ตอนแรกไม่สามารถย้ายได้ เพราะเบอร์ใหม่ที่เปิดให้คุณแม่ ติดสัญญาซื้อเครื่อง ต้องอยู่ 1 ปี จะหมดประมาณ เดือนสิงหาคม ผมเลยถามว่าผมไม่รอ ต้องทำอย่างไร เพราะรู้สึก ว่า AIS ไม่รักษา คำพูด ขาดสัจจะ ขาดจรรยาบรรณ ในการดำเนินธุรกิจ ที่ไม่รักษา Commitment ที่ให้กับลูกค้า ทั้ง ๆ ที่ ปัญหาที่เกิดขึ้นนี้ ผมได้ถามก่อน แล้วว่า จะเกิดขึ้นไหม แต่ทาง AIS รับปากว่าไม่เกิดแน่นอน แต่สุดท้ายก็เกิดจนได้
ยังไม่เท่านั้น ปรากฏว่า เบอร์ของผมเอง ที่ใช้มานาน AIS ก็แจ้งว่า ติดสัญญา เหมือนกัน เพราะซื้อเครื่องเบอร์เดียว ได้เครื่องฟรี เพียงเครื่องเดียว แต่ผูกสัญญา ทั้ง 2 เบอร์ คืออะไรครับ AIS จนผมบอกว่าถ้าไม่รอหมดสัญญา ต้องทำอย่างไร AIS ให้ผมจ่ายค่าปรับ เพราะผิดสัญญา 4,500 บาท
ผมถามหน่อยครับ ใครผิดสัญญา กับใครก่อนครับ ผมหรือ AIS ที่ผิดสัญญาก่อน คุณสัญญา กับผมว่าสิทธิ์เดิมผมจะยังอยู่ แต่คุณก็ผิดสัญญา แล้วแค่ SMS แจ้งผม เท่านั้นก็จบแล้วเหรอครับ แต่สำหรับผม ยังติดสัญญาทาส กับคุณต่อ ไป
ผมเลยให้ทาง Shop Print เป็นเอกสาร ออกมาให้ ยืนยันว่าผมติดสัญญาอะไร ถ้ายกเลิกสัญญาต้องจ่ายเท่าไหร่ ผมจะนำเอกสารนี้ไปลงบันทึกประจำวันที่ สถานีตำรวจ แล้วเอาไปประกอบการร้องเรียน สคบ และ กสทช พนักงาน ไม่ Print ให้ บอกว่า Print ไม่ได้ ผมเลยถามหาสัญญา ซื้อเครื่องเพราะผมซื้อที่สาขานี้ เอาสัญญาซื้อเครื่อง ทาง AIS ก็ปฎิเสธ ไม่สามารถให้สัญญาได้ แล้วให้พนักงาน Senior หน่อยมาคุยกับผม คิดว่าน่าจะเป็นผู้จัดการ แล้วดำเนินการปลดล๊อคให้ผมย้ายค่ายได้ทั้ง 2 เบอร์ นี่หรือการแก้ปัญหาของ AIS ถ้าผมไม่ถามหาหลักฐานเพื่อเอาไปลงบันทึกประจำวัน คุณก็จะให้ผมจ่าย 4,500 ค่าผิดสัญญากับคุณ แล้วค่าที่คุณผิดสัญญา กับผม คุณจ่ายค่าชดเชยอะไรให้ผม
ไม่เพียงเท่านั้น Privilage ของ Serenade Gold ก็ถูกลดลงกว่าเดิมมาก ยกตัวอย่างเช่น กับสายการบิน Bangkok Airways ที่ Serenade Gold แต่ก่อน เคยใช้ Blue Ribbon Louge ได้ เดือนละ 2 ครั้ง พร้อมผู้ติดตาม 1 คน แต่ปัจจุปัน เหลือปีละ 2 ครั้ง เท่ากับแต่ก่อน ปีละ 24 ครั้ง ลดลงเหลือ 2 ครั้ง คิดเป็นเปอร์เซ็นแล้ว แค่สิทธิ์นี้คุณลดลง 92% นะครับ เกือบจะเป็นการยกเลิกสิทธิ์พิเศษนี้เลยนะ ถามหน่อยครับ ว่ามีการส่ง SMS แจ้งไหม แล้วสิทธิ์ที่เสียไป AIS ชดเชยอะไรให้บ้าง
ถึงแม้ผมจะดำเนินการย้ายค่ายแล้วผมคงไม่สามารถปล่อยเรื่องนี้ไปได้ครับ ผมยังยืนยันที่จะขอเอกสาร เพื่อดำเนินการ แจ้ง สคบ และ กสทช ต่อไปครับ เพื่อไม่ให้คนอื่น ๆ ถูกเอาเปรียบ
ถามทิ้งท้ายไว้นะครับ ข้อมูลที่คุณบอกกับลูกค่า มันถือว่าเป็น Commitment ทาง Brand ได้ให้สัญญากับลูกค้าไว้แล้ว หาก Brand นั้นมีจรรยาบรรณ ในการดำเนินธุรกิจจริงก็ควรทำตามที่ให้สัญญากับลุกค้าไว้ แต่หากคุณจะบอกว่า คำพูดทุกคำพูด ที่ออกจาก ปากพนักงานของคุณเอง หรือ การโฆษณาที่ทาง Brand พยายามสื่อออกมา มันไม่ใช่เสียงพูด มันเป็นเพียงเสียงนก เสียงกา เสียงเห่า เสียงหอน ก็ไม่จำเป็นต้องดำเนินการ อะไรก็ได้นะ แค่คุณออกมายอมรับ อย่าง Brand ใหญ่ ว่าสิ่งที่คุณพูด มันคือคำโกหก หลอกลวง หรือหาทางเอาเปรียบ ลูกค้าให้ได้มากที่สุด หรือออกมาบอกว่า สิ่งที่ลูกค้าได้ยิน ไม่ใช่คำพูด แต่เป็นเสียงนก เสียงกา เสียงเห่า เสียงหอน อย่าได้ใส่ใจ ก็จะได้ทำใจครับ
อยากจะเห็นว่า AIS Sere