เนื่องจากดิฉันได้ซื้อคอร์สปลูกผม 6 ครั้ง รวมค่าตรวจเลือด จำนวนเงิน ราคา 53,520 บาท กับทางคลีนิคย่านเอกมัยแห่งหนึ่ง
โดยพนักงานเสนอให้คอร์สนี้ราคาพิเศษ และสามารถผ่อนชำระได้ 0% เป็นเวลา 6 เดือน ดิฉันจึงตัดสินใจซื้อและใช้บริการ ภายในวันนั้นเลย แต่พอวันถัดไปทางร้านแจ้งมาว่าคอร์สที่ซื้อไปนั้น ทางพนักงานมีความเข้าใจผิด ได้แค่ 5 ครั้งเท่านั้น
ซึ่งดิฉันตัดสินใจไม่ทำต่อเพราะเห็นว่ามันไม่เป็นไปตามข้อตกลงตั้งแต่แรก
จึงขอให้ทางร้านรับผิดชอบ คืนเงินค่าใช้บริการที่เหลือมา และดิฉันยอมให้ทางคลีนิคหักค่าใช้จ่ายที่ทำไปแล้ว 1 ครั้ง แต่ทางร้านก็ยังไม่คืน
ภายหลังดิฉันต้องคอยโทรไปตามเรื่องเอง ซึ่งดิฉันก็ยังยืนยันแบบเดิม ไม่ทำต่อ แล้วให้คลีนิคหักเงินที่ใช้บริการไป ทางนั้นก็ยังยืนยัน ให้ได้ที่ 5 ครั้งเท่าเดิม ซึ่งทางพนักงานจึงแจ้งว่าจะนำไปปรึกษาผู้ใหญ่อีกครั้ง
ต่อมา ก็แจ้งว่าให้จำนวน 6 ครั้งตามที่ซื้อขายกันไว้ แต่ดิฉัน แจ้งความประสงค์ไปตั้งแต่ครั้งแรกที่มีการติดต่อกลับมาแล้วว่า ยังยืนยันว่าไม่ต้องการใช้บริการที่นี่อีกแล้ว ที่มีการเปลี่ยนแปลงทั้งๆที่จ่ายเงินไปแล้ว มันเสียความรู้สึก ตอนมาเสนอขายก็ไม่ได้มีโบรชัวร์แต่อย่างใด แต่เราอยากทำกับที่นี่จึงตัดสินใจจ่ายเลย ซึ่งถ้าต้องการรับผิดชอบ ทางคลีนิคต้องให้ตั้งแต่ครั้งแรกแล้ว ไม่ใช่ต้องให้เราเรียกร้องเอง ซึ่งทางเรายืนยันตั้งแต่ครั้งแรกว่าไม่ต้องการใช้บริการอีกแล้ว
ซึ่งทางนั้นก็ยังไม่ติดต่อกลับ จนผ่านไป 2 วัน จนตอนนี้จะครบ 1 อาทิตย์ที่ใช้บริการแล้ว ซึ่งทางดิฉันต้องคอยตามเรื่องเอง ทางนั้นได้แต่อ้างว่าให้ตามข้อเสนอเดิมมาให้แล้ว ยังยืนยันตามเดิม
ดิฉันต้องทำอย่างไรคะ ในเมื่อมันผิดข้อตกลงตั้งแต่แรก
1.ดิฉันมีสิทธิ์ที่จะยกเลิกไหมคะ
2.แล้วทางคลีนิค ควรจะมาคิดค่าบริการจากดิฉัน ที่ใช้บริการไปแล้ว 1 ครั้ง เนื่องจากข้อผิดพลาดของคลีนิคเองไหมคะ
3.แล้วทางคลีนิคบอกว่า ดิฉันจ่ายแบบผ่อน 0% เวลา 6 เดือนนั้น ปกติแล้วทางคลินิคจะเป็นฝ่ายผ่อนดอกเบี้ยให้ทางธนาคาร แบบนี้ทางคลึนิคมีสิทธิ์มาหักเงินค่าดอกเบี้ยรายเดือน หรือหักค่าใช้จ่ายหรือค่าบริการอะไรจากเราเพิ่มอีกไหมคะ
ใครเคยซื้อโปรเสริมความงาม พอจ่ายเงินทำไปแล้ว พนง.โทรมาแจ้งวันถัดไปว่า แจ้งโปรผิด แบบนี้เรายกเลิกบริการ ได้ไหม
โดยพนักงานเสนอให้คอร์สนี้ราคาพิเศษ และสามารถผ่อนชำระได้ 0% เป็นเวลา 6 เดือน ดิฉันจึงตัดสินใจซื้อและใช้บริการ ภายในวันนั้นเลย แต่พอวันถัดไปทางร้านแจ้งมาว่าคอร์สที่ซื้อไปนั้น ทางพนักงานมีความเข้าใจผิด ได้แค่ 5 ครั้งเท่านั้น
ซึ่งดิฉันตัดสินใจไม่ทำต่อเพราะเห็นว่ามันไม่เป็นไปตามข้อตกลงตั้งแต่แรก
จึงขอให้ทางร้านรับผิดชอบ คืนเงินค่าใช้บริการที่เหลือมา และดิฉันยอมให้ทางคลีนิคหักค่าใช้จ่ายที่ทำไปแล้ว 1 ครั้ง แต่ทางร้านก็ยังไม่คืน
ภายหลังดิฉันต้องคอยโทรไปตามเรื่องเอง ซึ่งดิฉันก็ยังยืนยันแบบเดิม ไม่ทำต่อ แล้วให้คลีนิคหักเงินที่ใช้บริการไป ทางนั้นก็ยังยืนยัน ให้ได้ที่ 5 ครั้งเท่าเดิม ซึ่งทางพนักงานจึงแจ้งว่าจะนำไปปรึกษาผู้ใหญ่อีกครั้ง
ต่อมา ก็แจ้งว่าให้จำนวน 6 ครั้งตามที่ซื้อขายกันไว้ แต่ดิฉัน แจ้งความประสงค์ไปตั้งแต่ครั้งแรกที่มีการติดต่อกลับมาแล้วว่า ยังยืนยันว่าไม่ต้องการใช้บริการที่นี่อีกแล้ว ที่มีการเปลี่ยนแปลงทั้งๆที่จ่ายเงินไปแล้ว มันเสียความรู้สึก ตอนมาเสนอขายก็ไม่ได้มีโบรชัวร์แต่อย่างใด แต่เราอยากทำกับที่นี่จึงตัดสินใจจ่ายเลย ซึ่งถ้าต้องการรับผิดชอบ ทางคลีนิคต้องให้ตั้งแต่ครั้งแรกแล้ว ไม่ใช่ต้องให้เราเรียกร้องเอง ซึ่งทางเรายืนยันตั้งแต่ครั้งแรกว่าไม่ต้องการใช้บริการอีกแล้ว
ซึ่งทางนั้นก็ยังไม่ติดต่อกลับ จนผ่านไป 2 วัน จนตอนนี้จะครบ 1 อาทิตย์ที่ใช้บริการแล้ว ซึ่งทางดิฉันต้องคอยตามเรื่องเอง ทางนั้นได้แต่อ้างว่าให้ตามข้อเสนอเดิมมาให้แล้ว ยังยืนยันตามเดิม
ดิฉันต้องทำอย่างไรคะ ในเมื่อมันผิดข้อตกลงตั้งแต่แรก
1.ดิฉันมีสิทธิ์ที่จะยกเลิกไหมคะ
2.แล้วทางคลีนิค ควรจะมาคิดค่าบริการจากดิฉัน ที่ใช้บริการไปแล้ว 1 ครั้ง เนื่องจากข้อผิดพลาดของคลีนิคเองไหมคะ
3.แล้วทางคลีนิคบอกว่า ดิฉันจ่ายแบบผ่อน 0% เวลา 6 เดือนนั้น ปกติแล้วทางคลินิคจะเป็นฝ่ายผ่อนดอกเบี้ยให้ทางธนาคาร แบบนี้ทางคลึนิคมีสิทธิ์มาหักเงินค่าดอกเบี้ยรายเดือน หรือหักค่าใช้จ่ายหรือค่าบริการอะไรจากเราเพิ่มอีกไหมคะ