ทรู วิชั่นส์มีใบลดหนี้มาให้ แต่ไม่คืนเงินเข้าบัตรเครดิต ทำอย่างไีรได้บ้าง

เมื่อมีนาคม 2565 ดิฉันโทรแจ้งยกเลิกบริการของ ทรู วิชั่นส์ ที่จ่ายรายปีค่ะ เพราะไม่มีคนดูมาเป็นปีแล้ว (คนที่อยู่ห้องนั้นย้ายไปต่างจังหวัด เราจ่ายรายปีมานาน เป็นสมาชิดตั้งแต่เป็น UBC) พอดีกลางมีนาติดโควิด เลยไม่สามารถไปเซ็นเอกสาร หรือคืนอุปกรณ์ที่สาขา True Shop ตามห้างใหญ่ๆได้ ปรากฏว่า ระหว่างกักตัวมีการหักบัตรเครดิตสำหรับค่าบริการรายปีไป คือ Call Center ทำได้แค่ระงับ พอหายป่วยออกจากกักตัวก็ถอดอุปกรณ์ไปคืนที่สาขาต้นเดือนเมษายนค่ะ

ทางเราก็แจ้งตรวจสอบยอดระงับกับทางบัตรเครดิตไป ก่อนจะถึงวันครบกำหนดชำระ ในแอปธนาคารของบัตรเครดิตโชว์ยอดตัวนี้ทำการตรวจสอบยอด
ทางทรูเองก็รับเรื่อง แจ้งว่าใช้เวลา 20 วันทำการ และได้ทำเอกสารใบลดหนี้เพราะเราคืนอุปกรณ์ครบ และมี Record ว่าเราพยายามโทรยกเลิกบริการก่อนตัดบัตรเครดิตแล้ว เอกสารนำส่งมาเมื่อก่อนหลังสงกรานต์ (เอกสารแจ้งออกเมื่อ 28/3/65) ซึ่งเราก็ว่าน่าจะจบไปแล้ว

มาเอะใจตอนจ่ายบัตรเครดิต เดือน พฤษภาคม และมิถุนายน ว่ามันมียอดนี้เป็นการตรวจสอบยอดการใช้จ่ายอยู่ ทั้งที่มีการนำส่งใบลดหนี้มานานแล้ว สอบถามทางธนาคารบัตเครดิตแจ้งว่ายังไม่ได้รับเงินคืน อยู่ระหว่างการตรวจสอบ (ธนาคารส่งสำเนาเอกสารมาทางอีเมล์ ระบุตรวจสอบไปเมื่อ 13/5/2565)

ติดต่อทางทรู ได้แค่ที่ Call Center ติดต่อมา 3-4 ครั้ง แล้ว ไม่สามารถระบุได้ว่าเมื่อไหร่ ไปที่ Shop ก็เด้งกลับมาที่ Call Center ติดต่อฝ่ายบัญชีของ ทรูโดยตรงก็ไม่ได้ เจ้าหน้าที่ธนาคารก็ให้เราลองสอบถามทางทรูเอง เพราะเค้าติดตามเรื่องแล้วก็แจ้งแค่ว่าอยู่ระหว่างดำเนินการ 

มีใครพอจะแนะนำได้บ้างไหมคะ เพราะเราเองอาจต้องโดนชาร์จเรื่องค่าตรวจสอบยอดของทางธนาคารเองด้วย ทางธนาคารรับเรื่องจนตอนนี้เกิน 60 วันแล้ว
ไม่ใช่แค่ 20 วันทำการ และ Call Center ของทรูเองก็ให้คำตอบไม่ได้ค่ะ หมดหนทางมากกกก
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่