เรียนธนาคารกรุงเทพ
ผมรบกวนสอบถามปัญหาที่ผมพบตาม time line โดยสรุปธนาคารยกเลิกบัตรเครดิตผม และส่งข้อมูลเข้าเครดิตบูโร โดยที่รายการที่ใช้ ผมไม่ได้ใช้จ่ายบัตร
และมีประวัติของบัตรใบเดิมที่ถูกใช้งานจ่ายค่าโฆษณาเฟสบีคโดยผมไม่เป็นผู้ทำรายการและมีการยกลิกและส่งบัตรใหม่มาให้ และมาโดนอีกรอบเรื่อง Netflix โดยผมไม่ได้เป็นผู้ทำรายการ ทั้ง 2 กรณี สิ่งที่ผมต้องการคือขอให้ธนาคารแก้ไขข้อมูลของผมกับเครดิตบูโรให้ถูกต้อง และ คืนเงินที่ผมชำระไปที่สาขาเซนทรัลพระรามเก้าคืน ครับ
ด้วยความนับถือ
24 ต.ค. 2565 เวลาประมาณ 17.00 น.ได้รับจดหมายลงทะเบียนจาก BBL (ในตู้จดหมาย) เปิดอ่านพบว่าเป็นจดหมายยกเลิกบัตรเครดิต ทวงเงินค้างชำระ และจะดำเนินการทางกฎหมาย โดยมีรายการค้าง 1 รายการ เงิน 435.24 บาท
25 ต.ค. 2565 เวลาประมาณ 17.00 น. ผมได้มาติดต่อที่ธ.กรุงเทพ สาขาเซนทรัลพระรามเก้า เพื่อสอบถามรายละเอียดและชำระเงิน สาขาได้ติดต่อ call center เพื่อสอบถามเรื่องรายการที่มีประเด็นซึ่งได้แจ้งกับสาขาและ call center ว่าบัตรเคยมีปัญหามีรายการใช้จ่ายค่าโฆษณาของเฟสบุคซึ่งทางธนาคารฝ่ายติดตามสินเชื่อได้โทรเข้ามาหา (ไม่ได้ใช้บัตรจึงไม่ได้ดูเป็นบัตรร่วมแอร์เอเซีย ใช้ซื้อตั๋วเครื่องบินเป็นหลัก)
และได้แก้ไขปัญหากันโดยดำเนินการปิดบัตรใบเดิมและเปิดบัตรใหม่ และมีขบวนการในการดำเนินการประมาณ 3 เดือน ในการจัดการกับยอดที่เกิดขึ้น เมื่อได้รับบัตรมา และเปิดบัตรแล้วจึงยังไม่ได้ใช้งาน ประกอบกับไม่ได้เดินทางไปใหนด้วยสายการบินในช่วงเวลานี้ จึงยังไม่ได้ใช้งาน ซึ่งทาง call center แจ้งว่าเป็นยอดใช้งาน Netflix ที่ผมไม่ได้ใช้ และผมไม่เคยสมัคร Netflix เลยในชีวิตนี้ และได้มีการหักเคลียร์กับยอดอะไรซักอย่างในเดือนกุมภาพันธ์และมีการค้างอยู่ ผมเองก็จำไม่ได้ จึงตกลงชำระเงินจำนวน 435.24 ตามยอดที่ระบุในใบยกเลิกบัตรเครดิตที่สาขาเช็นทรัลพระรามเก้าไป และ call center ได้แจ้งว่าต้องติดต่อกับส่วนควบคุมและติดตามสินเชื่อบัตรเครดิต เพื่อแจ้งการชำระเงินโดยจะแจ้งเบอร์ให้หรือให้เจ้าหน้าที่ส่วนนี้ติดต่อกับมายังผม ซึ่งผมก็ทราบว่าขบวนการติดต่อของธนาคารผ่านระบบ call center ใช้เวลานานและหลายขั้นตอนจึงแจ้ง call center ให้เจ้าหน้าที่ ส่วนควบคุมและติดตามสินเชื่อบัตรเครดิต ติดต่อมาในวันที่ 26 ต.ค. 2565
26 ต.ค. 2565 เวลาประมาณ 14.20 น. เจ้าหน้าที่ส่วนควบคุมและติดตามสินเชื่อบัตรเครดิต ติดต่อกลับเข้ามา ผมได้เล่ารายละเอียดปัญหาทั้งหมดที่เล่าให้ call center และพนักงานสาขาเซนทรัลพระรามเก้าฟัง พร้อมทั้งสอบถามว่ารายการที่ปัญหานี้ คือรายการอะไรกันแน่และเกิดขึ้นเมื่อไร ซึ่งคุณเปรมฤดีได้ให้ข้อมูลว่าเป็นรายการค่าบริการ Netflix ซึ่งเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 20 พ.ค. 2565 และแจ้งว่าผมต้องชำระเงินดอกเบี้ยส่วนต่างเพิ่มอีกประมาณ 6 บาทที่สาขา และส่งหลักฐานการชำระเงินทั้งหมดกลับมายังส่วนควบคุมและติดตามสินเชื่อบัตรเครดิตทาง email เพื่อที่ธนาคาร จะได้ออกใบรับรองว่าผมได้ปลอดหนี้กับธนาคารแล้ว ถ้าผมจะไปใช้บริการด้านการเงินที่ธนาคารใดๆ ด้านสินเชื่อจะได้นำใบนี้ไปแสดงกับธนาคารที่ผมติดต่อว่าผมได้ชำระหนี้ให้ธนาคารกรุงเทพแล้ว และธนาคารกรุงเทพได้ส่งข้อมูลเรื่องปัญหาทางด้านเครดิตของผมให้ศูนย์ข้อมูลเครดิตบูโรแล้ว สรุปคือผมโดนเรื่องเครดิตบูโร และ ชำระเงินค่าบริการ Netflix ทั้งๆ ที่ไม่ได้ใช้จ่ายรายการนี้ แถมเสียเครดิต โดนยกเลิกบัตร หลายเด้ง เรื่องจะได้จบลง
ถ้าผมไม่ยอมจะต้องแจ้งกับมายัง call center เบอร์ 02-3684000 เพื่อแจ้งขอติดต่อเจ้าหน้าที่ส่วนตรวจสอบพฤติกรรมการใช้บัตร เพื่อหาเจ้าหน้าที่ที่เคยทำรายการยกเลิกบัตรใบเก่า และทำบัตรใบใหม่ให้เนื่องจากทีเรื่องการใช้จ่ายโฆษนาเฟสบุ๊ค ซึ่งมีอำนาจในการดำเนินการแก้ไขข้อมูล เรื่องข้อมูลที่ธนาคารกรุงเทพส่งข้อมูลผมให้ ศุนย์ข้อมูลเครดิตบูโร โดยแก้ไขให้เป็นประวัติปกติ และดำเนินการคืนเงินจำนวน 435.24 บาทที่ผมชำระที่สาขาพระรามเก้าคืนให้ผม
26 ต.ค. 2565 เวลาประมาณ 15.30 น. ผมได้ติดต่อ call center อีกครั้งหนึ่งซึ่งคุณxxxx เป็นผู้รับสายและได้เล่ารายละเอียดปัญหาทั้งหมดรวมถึงส่วนที่ได้ติดต่อกับ เจ้าหน้าที่ส่วนควบคุมและติดตามสินเชื่อบัตรเครดิต แล้วว่าขอติดต่อกับเจ้าหน้าที่ส่วนตรวจสอบพฤติกรรมการใช้บัตร ซึ่งทาง Call center ได้ขอตรวจสอบข้อมูลและแจ้งผมว่าจะให้เจ้าหน้าที่ส่วนตรวจสอบพฤติกรรมการใช้บัตร ติดต่อกับมาภายในวันที่ 27 ต.ค. 2565 ไม่เกิน 17.00 น.
27 ต.ค. 2565 ไม่มีเจ้าหน้าที่จากธนาคารกรุงเทพ ติดต่อเข้ามา
28 ต.ค. 2565 เวลาประมาณ 11.00 น.หลังจากเลิกประชุมแล้วผมได้ติดต่อกับไปยัง call center อีกครั้งหนึ่งซึ่งคุณyyyyรับสายและได้สอบถามติดตามเรื่องเพื่อที่จะคุยกับเจ้าหน้าที่ส่วนตรวจสอบพฤติกรรมการใช้บัตร ซึ่ง call center ได้ลองติดต่อภายและไม่สามารถติดต่อได้จึงให้เบอร์ติดต่อกับมาคือเบอร์ 02-638-4111 หลังจากวางสาย call center แล้วผมก็โทรเข้าเบอร์ที่ให้มาทันที ซึ่งปรากฎว่าคุณzzzzzรับสายและเขาเป็นเจ้าหน้าที่ส่วนควบคุมและติดตามสินเชื่อบัตรเครดิต ซึ่งผมก็งงและเล่ารายละเอียด time line ให้เขาฟังและขอให้เขาโอนไปยัง ส่วนตรวจสอบพฤติกรรมการใช้บัตร ซึ่งเขาแจ้วว่าเป็นเบอร์พิเศษไม่สามารถโอนไปได้ ผมจึงขอเบอร์ของส่วนตรวจสอบพฤติกรรมการใช้บัตร เพื่อจะได้โทรหาโดยตรง ซึ่งคือเบอร์ 02-2302xxx และ 02-3535aaa-bc หลังจากวางสายคุณzzzzz แล้วโทรไปยังเบอร์ที่ได้มา ทุกเบอร์ซึ่งปรากฎว่าสายว่างแต่ไม่มีคนรับสาย ผมจึงโทรเข้า call center อีกครั้งหนึ่ง ซึ่งคุณxxxxรับสายอีกครั้งหนึ่งและน้องก็บอกว่าเข้ามีแต่เบอร์แรกที่ให้ผมมาเท่านั้น 02-6384111 แต่จะรับเรื่องเพื่อแจ้งให้ส่วนตรวจสอบพฤติกรรมการใช้บัตร โทรกับมาอีกครั้งในวันจันทร์ที่ 31 ตุลาคม 2565 ซึ่งไม่รู้ว่าจะโทรกับมั้ยหนอ
รบกวนธนาคารช่วยประสานงานติดตามติดต่อหรืออะไรก็ได้ที่สามารถแก้ปัญหานี้ได้ด้วยครับ
ด้วยความนับถือครับ
ชัย
รายละเอียดทั้งหมด ส่งไว้ใน inbox แล้วครับ
สอบถามปัญหาเรื่องการยกเลิกบัตรเครดิตของธนาคารกรุงเทพ แก้ไขข้อมูลเครดิตบูโร และคืนเงินกับครับ
ผมรบกวนสอบถามปัญหาที่ผมพบตาม time line โดยสรุปธนาคารยกเลิกบัตรเครดิตผม และส่งข้อมูลเข้าเครดิตบูโร โดยที่รายการที่ใช้ ผมไม่ได้ใช้จ่ายบัตร
และมีประวัติของบัตรใบเดิมที่ถูกใช้งานจ่ายค่าโฆษณาเฟสบีคโดยผมไม่เป็นผู้ทำรายการและมีการยกลิกและส่งบัตรใหม่มาให้ และมาโดนอีกรอบเรื่อง Netflix โดยผมไม่ได้เป็นผู้ทำรายการ ทั้ง 2 กรณี สิ่งที่ผมต้องการคือขอให้ธนาคารแก้ไขข้อมูลของผมกับเครดิตบูโรให้ถูกต้อง และ คืนเงินที่ผมชำระไปที่สาขาเซนทรัลพระรามเก้าคืน ครับ
ด้วยความนับถือ
24 ต.ค. 2565 เวลาประมาณ 17.00 น.ได้รับจดหมายลงทะเบียนจาก BBL (ในตู้จดหมาย) เปิดอ่านพบว่าเป็นจดหมายยกเลิกบัตรเครดิต ทวงเงินค้างชำระ และจะดำเนินการทางกฎหมาย โดยมีรายการค้าง 1 รายการ เงิน 435.24 บาท
25 ต.ค. 2565 เวลาประมาณ 17.00 น. ผมได้มาติดต่อที่ธ.กรุงเทพ สาขาเซนทรัลพระรามเก้า เพื่อสอบถามรายละเอียดและชำระเงิน สาขาได้ติดต่อ call center เพื่อสอบถามเรื่องรายการที่มีประเด็นซึ่งได้แจ้งกับสาขาและ call center ว่าบัตรเคยมีปัญหามีรายการใช้จ่ายค่าโฆษณาของเฟสบุคซึ่งทางธนาคารฝ่ายติดตามสินเชื่อได้โทรเข้ามาหา (ไม่ได้ใช้บัตรจึงไม่ได้ดูเป็นบัตรร่วมแอร์เอเซีย ใช้ซื้อตั๋วเครื่องบินเป็นหลัก)
และได้แก้ไขปัญหากันโดยดำเนินการปิดบัตรใบเดิมและเปิดบัตรใหม่ และมีขบวนการในการดำเนินการประมาณ 3 เดือน ในการจัดการกับยอดที่เกิดขึ้น เมื่อได้รับบัตรมา และเปิดบัตรแล้วจึงยังไม่ได้ใช้งาน ประกอบกับไม่ได้เดินทางไปใหนด้วยสายการบินในช่วงเวลานี้ จึงยังไม่ได้ใช้งาน ซึ่งทาง call center แจ้งว่าเป็นยอดใช้งาน Netflix ที่ผมไม่ได้ใช้ และผมไม่เคยสมัคร Netflix เลยในชีวิตนี้ และได้มีการหักเคลียร์กับยอดอะไรซักอย่างในเดือนกุมภาพันธ์และมีการค้างอยู่ ผมเองก็จำไม่ได้ จึงตกลงชำระเงินจำนวน 435.24 ตามยอดที่ระบุในใบยกเลิกบัตรเครดิตที่สาขาเช็นทรัลพระรามเก้าไป และ call center ได้แจ้งว่าต้องติดต่อกับส่วนควบคุมและติดตามสินเชื่อบัตรเครดิต เพื่อแจ้งการชำระเงินโดยจะแจ้งเบอร์ให้หรือให้เจ้าหน้าที่ส่วนนี้ติดต่อกับมายังผม ซึ่งผมก็ทราบว่าขบวนการติดต่อของธนาคารผ่านระบบ call center ใช้เวลานานและหลายขั้นตอนจึงแจ้ง call center ให้เจ้าหน้าที่ ส่วนควบคุมและติดตามสินเชื่อบัตรเครดิต ติดต่อมาในวันที่ 26 ต.ค. 2565
26 ต.ค. 2565 เวลาประมาณ 14.20 น. เจ้าหน้าที่ส่วนควบคุมและติดตามสินเชื่อบัตรเครดิต ติดต่อกลับเข้ามา ผมได้เล่ารายละเอียดปัญหาทั้งหมดที่เล่าให้ call center และพนักงานสาขาเซนทรัลพระรามเก้าฟัง พร้อมทั้งสอบถามว่ารายการที่ปัญหานี้ คือรายการอะไรกันแน่และเกิดขึ้นเมื่อไร ซึ่งคุณเปรมฤดีได้ให้ข้อมูลว่าเป็นรายการค่าบริการ Netflix ซึ่งเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 20 พ.ค. 2565 และแจ้งว่าผมต้องชำระเงินดอกเบี้ยส่วนต่างเพิ่มอีกประมาณ 6 บาทที่สาขา และส่งหลักฐานการชำระเงินทั้งหมดกลับมายังส่วนควบคุมและติดตามสินเชื่อบัตรเครดิตทาง email เพื่อที่ธนาคาร จะได้ออกใบรับรองว่าผมได้ปลอดหนี้กับธนาคารแล้ว ถ้าผมจะไปใช้บริการด้านการเงินที่ธนาคารใดๆ ด้านสินเชื่อจะได้นำใบนี้ไปแสดงกับธนาคารที่ผมติดต่อว่าผมได้ชำระหนี้ให้ธนาคารกรุงเทพแล้ว และธนาคารกรุงเทพได้ส่งข้อมูลเรื่องปัญหาทางด้านเครดิตของผมให้ศูนย์ข้อมูลเครดิตบูโรแล้ว สรุปคือผมโดนเรื่องเครดิตบูโร และ ชำระเงินค่าบริการ Netflix ทั้งๆ ที่ไม่ได้ใช้จ่ายรายการนี้ แถมเสียเครดิต โดนยกเลิกบัตร หลายเด้ง เรื่องจะได้จบลง
ถ้าผมไม่ยอมจะต้องแจ้งกับมายัง call center เบอร์ 02-3684000 เพื่อแจ้งขอติดต่อเจ้าหน้าที่ส่วนตรวจสอบพฤติกรรมการใช้บัตร เพื่อหาเจ้าหน้าที่ที่เคยทำรายการยกเลิกบัตรใบเก่า และทำบัตรใบใหม่ให้เนื่องจากทีเรื่องการใช้จ่ายโฆษนาเฟสบุ๊ค ซึ่งมีอำนาจในการดำเนินการแก้ไขข้อมูล เรื่องข้อมูลที่ธนาคารกรุงเทพส่งข้อมูลผมให้ ศุนย์ข้อมูลเครดิตบูโร โดยแก้ไขให้เป็นประวัติปกติ และดำเนินการคืนเงินจำนวน 435.24 บาทที่ผมชำระที่สาขาพระรามเก้าคืนให้ผม
26 ต.ค. 2565 เวลาประมาณ 15.30 น. ผมได้ติดต่อ call center อีกครั้งหนึ่งซึ่งคุณxxxx เป็นผู้รับสายและได้เล่ารายละเอียดปัญหาทั้งหมดรวมถึงส่วนที่ได้ติดต่อกับ เจ้าหน้าที่ส่วนควบคุมและติดตามสินเชื่อบัตรเครดิต แล้วว่าขอติดต่อกับเจ้าหน้าที่ส่วนตรวจสอบพฤติกรรมการใช้บัตร ซึ่งทาง Call center ได้ขอตรวจสอบข้อมูลและแจ้งผมว่าจะให้เจ้าหน้าที่ส่วนตรวจสอบพฤติกรรมการใช้บัตร ติดต่อกับมาภายในวันที่ 27 ต.ค. 2565 ไม่เกิน 17.00 น.
27 ต.ค. 2565 ไม่มีเจ้าหน้าที่จากธนาคารกรุงเทพ ติดต่อเข้ามา
28 ต.ค. 2565 เวลาประมาณ 11.00 น.หลังจากเลิกประชุมแล้วผมได้ติดต่อกับไปยัง call center อีกครั้งหนึ่งซึ่งคุณyyyyรับสายและได้สอบถามติดตามเรื่องเพื่อที่จะคุยกับเจ้าหน้าที่ส่วนตรวจสอบพฤติกรรมการใช้บัตร ซึ่ง call center ได้ลองติดต่อภายและไม่สามารถติดต่อได้จึงให้เบอร์ติดต่อกับมาคือเบอร์ 02-638-4111 หลังจากวางสาย call center แล้วผมก็โทรเข้าเบอร์ที่ให้มาทันที ซึ่งปรากฎว่าคุณzzzzzรับสายและเขาเป็นเจ้าหน้าที่ส่วนควบคุมและติดตามสินเชื่อบัตรเครดิต ซึ่งผมก็งงและเล่ารายละเอียด time line ให้เขาฟังและขอให้เขาโอนไปยัง ส่วนตรวจสอบพฤติกรรมการใช้บัตร ซึ่งเขาแจ้วว่าเป็นเบอร์พิเศษไม่สามารถโอนไปได้ ผมจึงขอเบอร์ของส่วนตรวจสอบพฤติกรรมการใช้บัตร เพื่อจะได้โทรหาโดยตรง ซึ่งคือเบอร์ 02-2302xxx และ 02-3535aaa-bc หลังจากวางสายคุณzzzzz แล้วโทรไปยังเบอร์ที่ได้มา ทุกเบอร์ซึ่งปรากฎว่าสายว่างแต่ไม่มีคนรับสาย ผมจึงโทรเข้า call center อีกครั้งหนึ่ง ซึ่งคุณxxxxรับสายอีกครั้งหนึ่งและน้องก็บอกว่าเข้ามีแต่เบอร์แรกที่ให้ผมมาเท่านั้น 02-6384111 แต่จะรับเรื่องเพื่อแจ้งให้ส่วนตรวจสอบพฤติกรรมการใช้บัตร โทรกับมาอีกครั้งในวันจันทร์ที่ 31 ตุลาคม 2565 ซึ่งไม่รู้ว่าจะโทรกับมั้ยหนอ
รบกวนธนาคารช่วยประสานงานติดตามติดต่อหรืออะไรก็ได้ที่สามารถแก้ปัญหานี้ได้ด้วยครับ
ด้วยความนับถือครับ
ชัย
รายละเอียดทั้งหมด ส่งไว้ใน inbox แล้วครับ