ยาวหน่อยนะครับ รบกวนด้วย
คือเมื่อต้นเดือนที่แล้ว มีพนักงานโทรแจ้งว่าสามารถรับสิทธิ์ซื้อมือถือ OPPO ในราคา 55 บาท แต่ต้องติดสัญญาแพ็กเกจ 699 บาท 1 ปี ทางผมสนใจ พนักงานเลยให้ add line True 5G Device ครับ
ซึ่งใน line ก็แจ้งรายละเอียดว่าเป็นมือถือ OPPO A16K 4/64 (ram 4 rom 64) ทุกครั้งที่พิมพ์มา รวมถึงในลิ้งค์ที่ใช้จ่ายเงินก็เป็น OPPO A16K 4/64 ครับ
พอได้รับของตรวจดูภายนอกว่าเป็นรุ่น A16K จริง แล้วแกะพาสติก แกะกล่อง เช็คตัวเครื่อง ดูรอยขีดข่วน แล้วเห็นหลังเครื่องว่าเครื่องสเปก 3/32 (ram 3 rom 32) พอมาดูหลังกล่องก็เป็นสเปก 3/32 ซึ่งไม่ตรงกับที่แจ้งไว้ใน line
พอพิมพ์ถามใน line คำตอบคือ ที่คุยกันมาเจ้าหน้าที่ใส่ข้อมูลผิด
ซึ่งทางผมมองว่าสเปกแบบนี้กับสัญญา 699 บาท 1 ปี มันไม่คุ้ม เลยคิดว่างั้นโทรไปขอยกเลิกสิทธ์ คืนเครื่องไป เอาเงินผมคืนมา เรื่องก็หน้าจะจบ
แต่เรื่องก็ไม่จบ
หลังจากโทรไปแจ้ง ก็มีพนังงานผู้ชายโทรกลับมา บอกว่าถ้าแกะพาสติกจากกล่องแล้วไม่สามารถคืนเครื่องได้
.
ผมถามว่า แล้วเรื่องที่สเปกมันไม่ตรงกับที่แจ้งไว้ล่ะ
.
พนักงานบอกว่า เดี๋ยวทางเราจะมีบทลงโทษพนักงานคนนั้น (เอ้า จะลงโทษหรือไม่มันไม่เกี่ยวอะไรกับผม ลงโทษเค้าแล้วมาบังคับให้ผมต้องยอมรับได้เลยหรอ ไม่ได้อยากให้ลงโทษด้วย ผมแค่อยากยกเลิกสิทธิ์)
.
หลังจากนั้นผมก็ไม่ยอม พนักงานเลยแจ้งว่าจะขอไปคุยเพิ่มเติมก่อน
.
ผมเลยขอถามเพิ่มเติมว่า แล้วถ้าผมไม่จ่ายรายเดือน ก็ล็อคเครื่อง OPPO ไปใช่ป่ะ เรื่องก็น่าจะจบ
.
พนักงานแจ้งว่า ไม่ครับ ถ้าไม่จ่ายรายเดือน ต้องโดนค่าปรับจากสัญญา 4000+ บาท ตามราคาตัวเครื่อง
โหหหหห คือคิดในมุมลูกค้าแบบผม แบบว่านั่งทำงานอยู่ดีๆ มีคนโทรมาแจ้งว่าสามารถรับสิทธิ์ แล้วบอกรายละเอียดไม่ตรงความจริง แล้วมีข้อรายละเอียดเล็กๆถ้าทำไปจะห้ามยกเลิก แล้วหากทำผิดกฏ โดนปรับเงิน นี่มันอะไรกันเนี่ยยยย แค่พาสติกนั้น มันเรื่องใหญ่ถึงขนาดต้องบังคับลูกค้าเลยหรอ....
หลังจากนั้น รอประมาณ 1 อาทิตย์ ไม่มีติดต่อกลับมา เลยโทรไปตามเรื่อง 1242 ทาง call center แจ้งว่า พนักงานที่คุยกับผมไปลง ticket ว่า
***ทางเจ้าหน้าที่พูดไกล่เกลี่ยให้ลูกค้ายอมรับสิทธิ์แล้ว***
.
.
ผมนี่อย่าง งง เลยฝากให้ช่วยตามเรื่องนี้ใหม่
สรุปว่าหลังจากนั้นก็มีโทรมาถามรายระเอียดอีกเรื่อยๆ แล้วเรื่องก็แล้วก็หายไปตลอด ผมต้องเป็นคนโทรตามเองหลายครั้ง
สรุปคือเมื่อวันที่ 1 เดือน 6 การติดต่อหายไปเลย ผมจะติดต่อ 1242 ก็ไม่เจอหัวข้อติดต่อพนักงาน โทรไปเบอร์ที่เป็นตัวพนักงานเอง(เคยมีพนักงานผู้หญิงติดต่อมาถามรายละเอียด) ก็บอกว่าเคสนี้เป็นของพนักงานผู้ชายคนนั้น จะแจ้งให้ติดต่อกลับให้ แต่ก็เงียบหาย ไม่มีการติดต่อกลับมา
ตอนนี้ปัญหาเพิ่มอีกคือ แจ้งเรื่องไว้ว่าผมจะสามารถจ่ายบิลทรูได้ไหม ผมกลัวมันจะไปผูกกับแพ็กเกจนี้หรือป่าว แค่แกะพาสติดยังมีผลกระทบขนาดนั้น ทาง call center บอกว่าจะเดินเรื่องถามหน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้
.
แต่ก็หายจนวันนี้
.
.
.
ใครเคยโดนบ้างครับ ตอนอยากให้รับสิทธิ์พูดอย่างดี พอมีปัญหาติดต่อไม่ได้
เจอเคสนี้ไปโคตรอยากย้ายค่าย ทั้งการเดินเรื่องช้าจากวันแรกที่แจ้งก็ 1 เดือนแล้ว แล้วความที่ไม่รุ้สึกว่าเค้ามองเราเป็นลูกค้าเลย ผมรู้สึกเหมือนไปขอเค้าใช้ระบบสื่อสาร ต้องยอมรับตามที่เค้าให้ทำ
เคสนี้บางคนอาจมองว่าผมเป็นลูกค้างี่เง่า แต่บอกเลยว่าใช้งานมาเกือบ10ปี เท่าที่จำได้ นอกจากเคสนี้คือผมไม่เคยมีปัญหาอะไรเลยใช้งานเงียบๆตลอด
ขอบคุณ พนักงาน call center หลายๆคนตามเรื่องและแจ้งความคืบหน้าให้อย่างดี
แต่พนักงานที่มีเคสนี้กับผม ทั้งใน line และโทรมา เค้าเรียกผมว่า "คุณลูกค้า" ทุกคำเลย แต่ผมไม่รู้สึกว่าเค้าผมมองผมแบบนั้นเลยนะ
ปกติพนักงานทรูทำแบบนี้กับลูกค้าคนอื่นหรือป่าวครับ บอกรายละเอียดไม่ตรงแล้วไม่ยอมให้ยกเลิก โทรตามเรื่องก็หาย
คือเมื่อต้นเดือนที่แล้ว มีพนักงานโทรแจ้งว่าสามารถรับสิทธิ์ซื้อมือถือ OPPO ในราคา 55 บาท แต่ต้องติดสัญญาแพ็กเกจ 699 บาท 1 ปี ทางผมสนใจ พนักงานเลยให้ add line True 5G Device ครับ
ซึ่งใน line ก็แจ้งรายละเอียดว่าเป็นมือถือ OPPO A16K 4/64 (ram 4 rom 64) ทุกครั้งที่พิมพ์มา รวมถึงในลิ้งค์ที่ใช้จ่ายเงินก็เป็น OPPO A16K 4/64 ครับ
พอได้รับของตรวจดูภายนอกว่าเป็นรุ่น A16K จริง แล้วแกะพาสติก แกะกล่อง เช็คตัวเครื่อง ดูรอยขีดข่วน แล้วเห็นหลังเครื่องว่าเครื่องสเปก 3/32 (ram 3 rom 32) พอมาดูหลังกล่องก็เป็นสเปก 3/32 ซึ่งไม่ตรงกับที่แจ้งไว้ใน line
พอพิมพ์ถามใน line คำตอบคือ ที่คุยกันมาเจ้าหน้าที่ใส่ข้อมูลผิด
ซึ่งทางผมมองว่าสเปกแบบนี้กับสัญญา 699 บาท 1 ปี มันไม่คุ้ม เลยคิดว่างั้นโทรไปขอยกเลิกสิทธ์ คืนเครื่องไป เอาเงินผมคืนมา เรื่องก็หน้าจะจบ
แต่เรื่องก็ไม่จบ
หลังจากโทรไปแจ้ง ก็มีพนังงานผู้ชายโทรกลับมา บอกว่าถ้าแกะพาสติกจากกล่องแล้วไม่สามารถคืนเครื่องได้
.
ผมถามว่า แล้วเรื่องที่สเปกมันไม่ตรงกับที่แจ้งไว้ล่ะ
.
พนักงานบอกว่า เดี๋ยวทางเราจะมีบทลงโทษพนักงานคนนั้น (เอ้า จะลงโทษหรือไม่มันไม่เกี่ยวอะไรกับผม ลงโทษเค้าแล้วมาบังคับให้ผมต้องยอมรับได้เลยหรอ ไม่ได้อยากให้ลงโทษด้วย ผมแค่อยากยกเลิกสิทธิ์)
.
หลังจากนั้นผมก็ไม่ยอม พนักงานเลยแจ้งว่าจะขอไปคุยเพิ่มเติมก่อน
.
ผมเลยขอถามเพิ่มเติมว่า แล้วถ้าผมไม่จ่ายรายเดือน ก็ล็อคเครื่อง OPPO ไปใช่ป่ะ เรื่องก็น่าจะจบ
.
พนักงานแจ้งว่า ไม่ครับ ถ้าไม่จ่ายรายเดือน ต้องโดนค่าปรับจากสัญญา 4000+ บาท ตามราคาตัวเครื่อง
โหหหหห คือคิดในมุมลูกค้าแบบผม แบบว่านั่งทำงานอยู่ดีๆ มีคนโทรมาแจ้งว่าสามารถรับสิทธิ์ แล้วบอกรายละเอียดไม่ตรงความจริง แล้วมีข้อรายละเอียดเล็กๆถ้าทำไปจะห้ามยกเลิก แล้วหากทำผิดกฏ โดนปรับเงิน นี่มันอะไรกันเนี่ยยยย แค่พาสติกนั้น มันเรื่องใหญ่ถึงขนาดต้องบังคับลูกค้าเลยหรอ....
หลังจากนั้น รอประมาณ 1 อาทิตย์ ไม่มีติดต่อกลับมา เลยโทรไปตามเรื่อง 1242 ทาง call center แจ้งว่า พนักงานที่คุยกับผมไปลง ticket ว่า
***ทางเจ้าหน้าที่พูดไกล่เกลี่ยให้ลูกค้ายอมรับสิทธิ์แล้ว***
.
.
ผมนี่อย่าง งง เลยฝากให้ช่วยตามเรื่องนี้ใหม่
สรุปว่าหลังจากนั้นก็มีโทรมาถามรายระเอียดอีกเรื่อยๆ แล้วเรื่องก็แล้วก็หายไปตลอด ผมต้องเป็นคนโทรตามเองหลายครั้ง
สรุปคือเมื่อวันที่ 1 เดือน 6 การติดต่อหายไปเลย ผมจะติดต่อ 1242 ก็ไม่เจอหัวข้อติดต่อพนักงาน โทรไปเบอร์ที่เป็นตัวพนักงานเอง(เคยมีพนักงานผู้หญิงติดต่อมาถามรายละเอียด) ก็บอกว่าเคสนี้เป็นของพนักงานผู้ชายคนนั้น จะแจ้งให้ติดต่อกลับให้ แต่ก็เงียบหาย ไม่มีการติดต่อกลับมา
ตอนนี้ปัญหาเพิ่มอีกคือ แจ้งเรื่องไว้ว่าผมจะสามารถจ่ายบิลทรูได้ไหม ผมกลัวมันจะไปผูกกับแพ็กเกจนี้หรือป่าว แค่แกะพาสติดยังมีผลกระทบขนาดนั้น ทาง call center บอกว่าจะเดินเรื่องถามหน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้
.
แต่ก็หายจนวันนี้
.
.
.
ใครเคยโดนบ้างครับ ตอนอยากให้รับสิทธิ์พูดอย่างดี พอมีปัญหาติดต่อไม่ได้
เจอเคสนี้ไปโคตรอยากย้ายค่าย ทั้งการเดินเรื่องช้าจากวันแรกที่แจ้งก็ 1 เดือนแล้ว แล้วความที่ไม่รุ้สึกว่าเค้ามองเราเป็นลูกค้าเลย ผมรู้สึกเหมือนไปขอเค้าใช้ระบบสื่อสาร ต้องยอมรับตามที่เค้าให้ทำ
เคสนี้บางคนอาจมองว่าผมเป็นลูกค้างี่เง่า แต่บอกเลยว่าใช้งานมาเกือบ10ปี เท่าที่จำได้ นอกจากเคสนี้คือผมไม่เคยมีปัญหาอะไรเลยใช้งานเงียบๆตลอด
ขอบคุณ พนักงาน call center หลายๆคนตามเรื่องและแจ้งความคืบหน้าให้อย่างดี
แต่พนักงานที่มีเคสนี้กับผม ทั้งใน line และโทรมา เค้าเรียกผมว่า "คุณลูกค้า" ทุกคำเลย แต่ผมไม่รู้สึกว่าเค้าผมมองผมแบบนั้นเลยนะ