ทำไมพนักงานส่ง Kerry ไม่แจ้งผู้รับ ว่าเก็บเงิน COD ผ่านระบบ Shopee/Lazada หรือโดยตรงไม่ผ่านระบบ ทำให้ผู้รับเข้าใจผิดว่าเป็นของที่สั่งซื้อผ่านระบบ แต่เปิดออกมากลายเป็นของที่ไม่ได้สั่งซื้อ แล้วเป้นสินค้าเครื่องสำอางค์ปลอมเกรดA โดยเรียกเก็บ COD ราคาเท่ากับอุปกรณ์ถ่ายภาพที่สั่งซื้อผ่านระบบไป งานนี้แจ้งศูนย์ Kerry ให้ตามยอดเงินคืน น่าจะได้คืนไม่เกิน 3 วันนี้ พนักงานส่ง Kerry ต้องรอบคอบมากกว่านี้ ต้องแจ้งให้ผู้รับเช็คในแน่ใจว่า พัสดุส่งผ่านจากแพลตฟอร์ม Shopee/Lazada หรือไม่ เพื่อป้องกันมิจฉาชีพแอบลักไก่ส่งของราคาถูกมาแทน ถ้าพัสดุที่ไม่ได้ผ่านระบบ Shopee/Lazada ก็ต้องบอกผู้รับให้ชัดเจน ไม่ใช่ถามแค่ว่าพี่ได้สั่งของยอดนี้มั้ยแค่นั้น ต้องถามต่อด้วยว่า พี่สั่งโดยตรง หรือผ่าน Shopee / Lazada จะได้ถูกต้องตรงกันแน่นอน ไม่มีหมกเม็ด ไม่งั้นจะกลายเป็นโลจิสติกเอื้อเปิดทางให้มิจฉาชีพ
ทำไมพนักงานส่ง Kerry ไม่แจ้งผู้รับ ว่าเก็บเงิน COD ผ่านระบะ Shopee/Lazada หรือโดยตรง