ขอคอมเม้นถึงระบบการยกเลิกเบอร์ของ AIS หน่อยค่ะ

กระทู้คำถาม
สวัสดีค่ะ

ก่อนหน้านี้ได้ทำการซื้อเบอร์ใหม่ผ่านเวป ais ปัจจุบันใช้งานเบอร์ใหม่มาแล้วเป็นเวลา 3 เดือน
วันนี้จะซื้อเบอร์อีกครั้งเพื่อเปลี่ยนจึงซื้อผ่านเวปเช่นเดิมอีกแต่ไม่สามารถทำได้ 
ขึ้นข้อความมาว่า "คุณมียอดค้างชำระไม่สามารถซื้อได้" เราก็แปลกใจว่าไปค้างชำระช่วงไหน
เพราะเป็นคนจ่ายค่าโทรศัพท์ทุกเดือนไม่เคยขาดหรือติดเอาไว้ เลยได้ทำการโทรเข้าไป call center
สรุปว่ามียอดค้างชำระจำนวนเงิน 1400 กว่าบาท โดยค้างชำระเบอร์เก่าก่อนที่จะเปลี่ยนมาเป็นเบอร์นี้
และโทรไป call center แจ้งว่าทาง ais จะไม่มีการสอบถามการยกเลิกเบอร์เดิม

ในเคสเราเราคิดง่ายๆเกินไปว่าทาง ais จะยกเลิกเบอร์เก่าอัตโนมัติเมื่อเราไปเปิดเบอร์ใหม่ ใช่อาจมีลูกค้าหลายๆคนที่ใช้ 2 เบอร์
แต่เคสอย่างเรา ๆ คิดง่ายและศึกษาข้อมูลไม่เพียงพอ จึงไม่คิดว่าจะเกิดเหตุการณ์แบบนี้ 

*ขอคอมเม้นทาง ais* คุณควรสอบถามลูกค้าเพิ่มเติมในส่วนลูกค้ามาขอยกเลิก "ว่าต้องการยกเลิกเบอร์เดิมหรือไม่ด้วย"
น่าจะเป็นการครอบคลุมการบริการที่ดียิ่งขึ้น และไม่เกิดเคสอย่างที่เราที่คิดง่ายและไม่ได้ศึกษาเพี่อลูกค้าจะได้
รับความชัดเจนในส่วนนี้และไม่เกิดเคสที่ต้องมาจ่ายย้อนหลังแบบเรา ถ้าเราไม่คิดเข้าไปซื้อเบอร์อีกเราไม่ต้องติด
ค้างจ่ายไปอีกเป็นหลายเดือนกว่านี้หรือ

ทุกวันนี้ทุกคนมี คชจ ในความรับผิดชอบตึงตัวอยู่แล้ว การที่มาเจอเคสแบบนี้ก็รู้สึกแย่มาก มันอาจจะเป็นเพราะ
ความไม่ศึกษาให้ดีของเรา แต่หวังว่าจะไม่เกิดเคสแบบนี้กับลูกค้าคนไหนอีกในอนาคต
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่