สวัสดีครับ ขอเข้าเรื่องเลยแล้วกันครับ
เมื่อวันที่ 11 พค เราได้มีการสั่งซื้อสินค้าเป็นกางเกงจากเซ็นทรัล (Central Online) 2 ตัว ซึ่งปกติเราเคยซื้อกางเกงแบรนด์นี้ในเซ็นทรัลมาก่อนแล้ว ก็จะใส่ไซส์ 79 ซม. (ยี่ห้อนี้เป็นรอบเอวตรงป้ายเป็นเซ็นติเมตร) ทีนี้ตอนที่เรากำลังสั่งซื้อบนหน้าเว็บ ต้องเลือกไซส์เป็น "นิ้ว" แทน ซึ่งบนหน้าสินค้าได้ระบุไว้ว่า "ไซส์ 79 ซม. = 30 นิ้ว" เราจึงกดสั่งสินค้ามา
ผ่านไป 4 วัน วันที่ 15 พค. สินค้ามาส่งที่บ้าน สรุปว่าของที่มาสั่งนั้นผิดไซส์ !! เป็นไซส์ 76 ซม. เราก็โอเคโทรแจ้งที่ Call Center เพื่อแจ้งว่าเซ็นทรัลส่งมาให้ผิดไซส์ ทางนั้นก็ขอหลักฐานอธิบาย พร้อมภาพสินค้า, รายละเอียดบนหน้าเว็บต่างๆ ส่งให้ไป
วันที่ 16 พค. มีพนักงานเซ็นทรัลโทรมาแจ้งว่า เซ็นทรัลส่งสินค้าให้ผิดไซส์จริง จะดำเนินการเปลี่ยนให้ และคอนเฟิร์มกับเราว่ามีเป็นไซส์ 78.5 ซม. ได้ไหม เราก็งงๆ แต่ก็โอเคคอนเฟิร์มไปตามนั้น แล้วก็วางสายกันไป
ผ่านไป 3 วัน... ยังไม่มีการติดต่อจากเซ็นทรัลว่าสรุปจะเปลี่ยนให้เมื่อไหร่ ยังไงบ้าง
วันที่ 19 พ.ค. (วันนี้ช่วงเช้า) เราจึงโทรไปสอบถามอีกครั้ง สรุป Call Center แจ้งว่าเปลี่ยนให้ไม่ได้ เพราะคลังไม่ให้เปลี่ยน ให้เหตุผลว่าเลข SKU สินค้าใหม่ที่จะเปลี่ยนไม่ตรงกับสินค้าเดิม ให้เราแจ้งคืนสินค้าแล้วสั่งสินค้าเข้าไปใหม่ ซึ่งต้องรอเงินคืนนานสุดถึง 14 วัน(หลังจากเซ็นทรัลได้สินค้าคืน) และต้องรอสินค้าที่สั่งใหม่อีก เราจึงแจ้งว่าก่อนหน้านี้คุณเป็นคนบอกเองว่าจะนำสินค้ามาเปลี่ยนให้เรา เพราะฉนั้นคุณต้องไปจัดการมาให้ได้ภายในวันนี้ เพราะเรานานมานานมากแล้ว และนี่คือความผิดของทางคุณ บทสนทนาก็จบไป
วันที่ 19 พ.ค. (วันนี้ช่วงเย็น) เราโทรไปสอบถามใหม่ Call Center อีกคนที่รับสายกลับแจ้งแบบเดิมอีกว่า ระบบแจ้งว่าให้ทำเรื่องคืนสินค้า? นั่นหมายถึงเมื่อเช้าที่คุยไปทางเซ็นทรัลไม่ได้ไปช่วยแก้ปัญหาอะไรให้เลยใช่ไหม?
เราจึงอยากถามทางเซ็นทรัลว่า
1. ใช่ส่วนที่ลูกค้าต้องรับรู้หรือไม่? เหตุผลที่แจ้งมาควรเป็นการจัดการภายในของคลังเอง แต่ปัญหาคือ
คุณส่งสินค้าให้เราผิด คุณต้องมีวิธีแก้ปัญหาให้เราและควรจะรวดเร็วที่สุด
2. ให้ลูกค้าแจ้งคืนสินค้า แล้วต้องรอเงินคืน 14 วันหลังจากคืนสินค้าเรียบร้อย รวมๆก็เกินครึ่งเดือน และต้องรอสินค้าใหม่อีก 4-5 วัน ใช่สิ่งที่ลูกค้าที่สั่งสินค้าออนไลน์ต้องรอนานขนาดนี้หรือไม่?
2. ช่วง 3 วันที่ผ่านมาให้เรารออะไร? ครั้งแรกเจ้าหน้าที่แจ้งว่าจะเปลี่ยนสินค้าให้ เราก็รอ จนต้องมาตามอีกทีสรุปแจ้งว่าเปลี่ยนไม่ได้ ซึ่งถ้าเราไม่โทรถาม ก็ไม่มีใครโทรมาแจ้งเรา ถูกต้องแล้วใช่ไหม?
จนถึงวันที่มาตั้งกระทู้นี้ทางเซ็นทรัลก็ยังให้คำถามกับเราไม่ได้ว่าจะแก้ไขปัญหาอย่างไรเพื่อให้เราได้รับสินค้าชิ้นที่ถูกต้องและเร็วนี้ ซึ่งตอนนี้ผ่านมาเกือบ 10 วันตั้งแต่วันที่สั่งสินค้าไป รอสินค้านานยิ่งกว่าสั่งสินค้าจากจีน และยังต้องมาคอยโทรตามอีก
ปกติเราใช้บริการและซื้อสินค้าที่เซ็นทรัลมาตลอด แต่ครั้งนี้ผิดหวังกับการบริการที่แย่ และการแก้ปัญหาที่แย่มากๆ
อยากเตือนเพื่อนๆ พี่ๆ ทุกท่านที่สั่งซื้อสินค้า ถ้าไม่จำเป็นก็อย่าซื้อผ่าน Central Online เลยครับ ทั้งเว็บและแอพก็ให้ข้อมูลผิดๆถูกๆ ส่งสินค้ามาให้ผิดเองก็เป็นความผิดของลูกค้า
และขอฝากถึงผู้ที่เกี่ยวข้องในการบริหารงานส่วนนี้ของ Central Online ด้วยครับว่าการบริการแบบนี้ เป็นการจัดการปัญหาที่แย่มาก และทำให้ลูกค้ารู้สึกแย่มากๆ ครับ
[CR] [CR] สั่งซื้อของจากเซ็นทรัล ออนไลน์ บริการแย่มากๆ ส่งสินค้าผิดแต่ไม่เปลี่ยนสินค้าให้
เมื่อวันที่ 11 พค เราได้มีการสั่งซื้อสินค้าเป็นกางเกงจากเซ็นทรัล (Central Online) 2 ตัว ซึ่งปกติเราเคยซื้อกางเกงแบรนด์นี้ในเซ็นทรัลมาก่อนแล้ว ก็จะใส่ไซส์ 79 ซม. (ยี่ห้อนี้เป็นรอบเอวตรงป้ายเป็นเซ็นติเมตร) ทีนี้ตอนที่เรากำลังสั่งซื้อบนหน้าเว็บ ต้องเลือกไซส์เป็น "นิ้ว" แทน ซึ่งบนหน้าสินค้าได้ระบุไว้ว่า "ไซส์ 79 ซม. = 30 นิ้ว" เราจึงกดสั่งสินค้ามา
ผ่านไป 4 วัน วันที่ 15 พค. สินค้ามาส่งที่บ้าน สรุปว่าของที่มาสั่งนั้นผิดไซส์ !! เป็นไซส์ 76 ซม. เราก็โอเคโทรแจ้งที่ Call Center เพื่อแจ้งว่าเซ็นทรัลส่งมาให้ผิดไซส์ ทางนั้นก็ขอหลักฐานอธิบาย พร้อมภาพสินค้า, รายละเอียดบนหน้าเว็บต่างๆ ส่งให้ไป
วันที่ 16 พค. มีพนักงานเซ็นทรัลโทรมาแจ้งว่า เซ็นทรัลส่งสินค้าให้ผิดไซส์จริง จะดำเนินการเปลี่ยนให้ และคอนเฟิร์มกับเราว่ามีเป็นไซส์ 78.5 ซม. ได้ไหม เราก็งงๆ แต่ก็โอเคคอนเฟิร์มไปตามนั้น แล้วก็วางสายกันไป
ผ่านไป 3 วัน... ยังไม่มีการติดต่อจากเซ็นทรัลว่าสรุปจะเปลี่ยนให้เมื่อไหร่ ยังไงบ้าง
วันที่ 19 พ.ค. (วันนี้ช่วงเช้า) เราจึงโทรไปสอบถามอีกครั้ง สรุป Call Center แจ้งว่าเปลี่ยนให้ไม่ได้ เพราะคลังไม่ให้เปลี่ยน ให้เหตุผลว่าเลข SKU สินค้าใหม่ที่จะเปลี่ยนไม่ตรงกับสินค้าเดิม ให้เราแจ้งคืนสินค้าแล้วสั่งสินค้าเข้าไปใหม่ ซึ่งต้องรอเงินคืนนานสุดถึง 14 วัน(หลังจากเซ็นทรัลได้สินค้าคืน) และต้องรอสินค้าที่สั่งใหม่อีก เราจึงแจ้งว่าก่อนหน้านี้คุณเป็นคนบอกเองว่าจะนำสินค้ามาเปลี่ยนให้เรา เพราะฉนั้นคุณต้องไปจัดการมาให้ได้ภายในวันนี้ เพราะเรานานมานานมากแล้ว และนี่คือความผิดของทางคุณ บทสนทนาก็จบไป
วันที่ 19 พ.ค. (วันนี้ช่วงเย็น) เราโทรไปสอบถามใหม่ Call Center อีกคนที่รับสายกลับแจ้งแบบเดิมอีกว่า ระบบแจ้งว่าให้ทำเรื่องคืนสินค้า? นั่นหมายถึงเมื่อเช้าที่คุยไปทางเซ็นทรัลไม่ได้ไปช่วยแก้ปัญหาอะไรให้เลยใช่ไหม?
เราจึงอยากถามทางเซ็นทรัลว่า
1. ใช่ส่วนที่ลูกค้าต้องรับรู้หรือไม่? เหตุผลที่แจ้งมาควรเป็นการจัดการภายในของคลังเอง แต่ปัญหาคือคุณส่งสินค้าให้เราผิด คุณต้องมีวิธีแก้ปัญหาให้เราและควรจะรวดเร็วที่สุด
2. ให้ลูกค้าแจ้งคืนสินค้า แล้วต้องรอเงินคืน 14 วันหลังจากคืนสินค้าเรียบร้อย รวมๆก็เกินครึ่งเดือน และต้องรอสินค้าใหม่อีก 4-5 วัน ใช่สิ่งที่ลูกค้าที่สั่งสินค้าออนไลน์ต้องรอนานขนาดนี้หรือไม่?
2. ช่วง 3 วันที่ผ่านมาให้เรารออะไร? ครั้งแรกเจ้าหน้าที่แจ้งว่าจะเปลี่ยนสินค้าให้ เราก็รอ จนต้องมาตามอีกทีสรุปแจ้งว่าเปลี่ยนไม่ได้ ซึ่งถ้าเราไม่โทรถาม ก็ไม่มีใครโทรมาแจ้งเรา ถูกต้องแล้วใช่ไหม?
จนถึงวันที่มาตั้งกระทู้นี้ทางเซ็นทรัลก็ยังให้คำถามกับเราไม่ได้ว่าจะแก้ไขปัญหาอย่างไรเพื่อให้เราได้รับสินค้าชิ้นที่ถูกต้องและเร็วนี้ ซึ่งตอนนี้ผ่านมาเกือบ 10 วันตั้งแต่วันที่สั่งสินค้าไป รอสินค้านานยิ่งกว่าสั่งสินค้าจากจีน และยังต้องมาคอยโทรตามอีก
ปกติเราใช้บริการและซื้อสินค้าที่เซ็นทรัลมาตลอด แต่ครั้งนี้ผิดหวังกับการบริการที่แย่ และการแก้ปัญหาที่แย่มากๆ
อยากเตือนเพื่อนๆ พี่ๆ ทุกท่านที่สั่งซื้อสินค้า ถ้าไม่จำเป็นก็อย่าซื้อผ่าน Central Online เลยครับ ทั้งเว็บและแอพก็ให้ข้อมูลผิดๆถูกๆ ส่งสินค้ามาให้ผิดเองก็เป็นความผิดของลูกค้า
และขอฝากถึงผู้ที่เกี่ยวข้องในการบริหารงานส่วนนี้ของ Central Online ด้วยครับว่าการบริการแบบนี้ เป็นการจัดการปัญหาที่แย่มาก และทำให้ลูกค้ารู้สึกแย่มากๆ ครับ
CR - Consumer Review : กระทู้รีวิวนี้เป็นกระทู้ CR โดยที่เจ้าของกระทู้