สรุปโมเดลรายได้ 262,804 ล้าน ของ เซ็นทรัลรีเทล จากงบการเงินปี 2567 แบบเข้าใจง่าย ๆ | BrandCase
บมจ.เซ็นทรัล รีเทล คอร์ปอเรชั่น ประกาศผลประกอบการของทั้งปี 2567
รายได้ 262,804 ล้านบาท +5.7% จากปีก่อน
กำไร 8,637 ล้านบาท +1.3% จากปีก่อน
โมเดลรายได้ของทั้งปี 2567 ของเซ็นทรัลรีเทล ประกอบด้วย
- รายได้จากธุรกิจอาหาร 35.7%
- รายได้จากธุรกิจฮาร์ดไลน์ 28.1%
- รายได้จากธุรกิจแฟชั่น 25.4%
- รายได้จากค่าเช่าศูนย์การค้า 3.0%
- รายได้จากบริการศูนย์อาหาร 0.7%
- รายได้อื่น ๆ เช่น รายได้จากการลงทุน, การส่งเสริมการขาย และประชาสัมพันธ์ 7.1%
ทีนี้มาเจาะดูดีเทลของแต่ละธุรกิจ
1. รายได้จากกลุ่มธุรกิจอาหาร = 93,811 ล้านบาท
โดยแบรนด์ในกลุ่มนี้ อย่างเช่น Tops, Tops market, Tops Fine Food และ GO Wholesale
ซึ่งเราจะเห็นว่า กลุ่มธุรกิจอาหาร หรือกลุ่มฟูด คือกลุ่มรายได้หลักของเซ็นทรัลรีเทล
2. รายได้จากกลุ่มธุรกิจฮาร์ดไลน์ = 73,798 ล้านบาท
โดยแบรนด์ในกลุ่มนี้ อย่างเช่น ไทวัสดุ, BnB home, Power Buy, Office mate, B2S
และ Meb ร้านหนังสืออีบุ๊กออนไลน์อันดับ 1 ของเมืองไทย
3. รายได้จากกลุ่มธุรกิจแฟชั่น = 66,861 ล้านบาท
อย่างเช่น ห้าง Central, Robinson, Supersports
และ CMG ซึ่งเป็นตัวแทนนำเข้าและจัดจำหน่ายสินค้าของกลุ่มเซ็นทรัล
4. รายได้จากค่าเช่าศูนย์การค้า = 7,889 ล้านบาท
อย่างเช่นจากพื้นที่เช่าในศูนย์การค้า Robinson Lifestyle, Tops Plaza และ GO! Mall ในประเทศเวียดนาม
5. รายได้จากบริการศูนย์อาหาร ภายในศูนย์การค้า อย่างเช่น Robinson Lifestyle = 1,841 ล้านบาท
6. รายได้จากการลงทุน และรายได้อื่น ๆ = 18,604 ล้านบาท
โดยเราไปดูจำนวนสาขา ของร้านค้า และห้างสรรพสินค้าบางร้านในเครือ CRC ณ สิ้นปี 2567 กัน
ประเทศไทย
- ห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัล และโรบินสัน 85 สาขา
- ไทวัสดุ 90 สาขา
- Tops และ Tops Food Hall 185 สาขา
- GO Wholesale 14 สาขา
ประเทศเวียดนาม
- ศูนย์การค้า GO! Mall 44 สาขา
- ห้างสรรพสินค้า GO! Hypermarket 43 สาขา
- mini go! 17 สาขา
References
- คำอธิบายและวิเคราะห์ของฝ่ายจัดการ บมจ.เซ็นทรัลรีเทล ปี 2567
- การประชุมนักวิเคราะห์ ไตรมาส 4 ปี 2567 จัดโดย เซ็นทรัล รีเทล
https://www.facebook.com/share/p/15vt7sPt2z/
สรุปโมเดลรายได้ 262,804 ล้าน ของ เซ็นทรัลรีเทล จากงบการเงินปี 2567 แบบเข้าใจง่าย ๆ
บมจ.เซ็นทรัล รีเทล คอร์ปอเรชั่น ประกาศผลประกอบการของทั้งปี 2567
รายได้ 262,804 ล้านบาท +5.7% จากปีก่อน
กำไร 8,637 ล้านบาท +1.3% จากปีก่อน
โมเดลรายได้ของทั้งปี 2567 ของเซ็นทรัลรีเทล ประกอบด้วย
- รายได้จากธุรกิจอาหาร 35.7%
- รายได้จากธุรกิจฮาร์ดไลน์ 28.1%
- รายได้จากธุรกิจแฟชั่น 25.4%
- รายได้จากค่าเช่าศูนย์การค้า 3.0%
- รายได้จากบริการศูนย์อาหาร 0.7%
- รายได้อื่น ๆ เช่น รายได้จากการลงทุน, การส่งเสริมการขาย และประชาสัมพันธ์ 7.1%
ทีนี้มาเจาะดูดีเทลของแต่ละธุรกิจ
1. รายได้จากกลุ่มธุรกิจอาหาร = 93,811 ล้านบาท
โดยแบรนด์ในกลุ่มนี้ อย่างเช่น Tops, Tops market, Tops Fine Food และ GO Wholesale
ซึ่งเราจะเห็นว่า กลุ่มธุรกิจอาหาร หรือกลุ่มฟูด คือกลุ่มรายได้หลักของเซ็นทรัลรีเทล
2. รายได้จากกลุ่มธุรกิจฮาร์ดไลน์ = 73,798 ล้านบาท
โดยแบรนด์ในกลุ่มนี้ อย่างเช่น ไทวัสดุ, BnB home, Power Buy, Office mate, B2S
และ Meb ร้านหนังสืออีบุ๊กออนไลน์อันดับ 1 ของเมืองไทย
3. รายได้จากกลุ่มธุรกิจแฟชั่น = 66,861 ล้านบาท
อย่างเช่น ห้าง Central, Robinson, Supersports
และ CMG ซึ่งเป็นตัวแทนนำเข้าและจัดจำหน่ายสินค้าของกลุ่มเซ็นทรัล
4. รายได้จากค่าเช่าศูนย์การค้า = 7,889 ล้านบาท
อย่างเช่นจากพื้นที่เช่าในศูนย์การค้า Robinson Lifestyle, Tops Plaza และ GO! Mall ในประเทศเวียดนาม
5. รายได้จากบริการศูนย์อาหาร ภายในศูนย์การค้า อย่างเช่น Robinson Lifestyle = 1,841 ล้านบาท
6. รายได้จากการลงทุน และรายได้อื่น ๆ = 18,604 ล้านบาท
โดยเราไปดูจำนวนสาขา ของร้านค้า และห้างสรรพสินค้าบางร้านในเครือ CRC ณ สิ้นปี 2567 กัน
ประเทศไทย
- ห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัล และโรบินสัน 85 สาขา
- ไทวัสดุ 90 สาขา
- Tops และ Tops Food Hall 185 สาขา
- GO Wholesale 14 สาขา
ประเทศเวียดนาม
- ศูนย์การค้า GO! Mall 44 สาขา
- ห้างสรรพสินค้า GO! Hypermarket 43 สาขา
- mini go! 17 สาขา
References
- คำอธิบายและวิเคราะห์ของฝ่ายจัดการ บมจ.เซ็นทรัลรีเทล ปี 2567
- การประชุมนักวิเคราะห์ ไตรมาส 4 ปี 2567 จัดโดย เซ็นทรัล รีเทล
https://www.facebook.com/share/p/15vt7sPt2z/