ผมทำงานในร้านอาหารครับพักหลังๆมีลูกค้าติดเยอะขึ้นออเดอร์เยอะขึ้น เราเริมได้ยินคำว่า ลูกค้าประจำ มากขึ้นเรื่อยๆจากผู้จัดการ ทำไมลูกค้าประจำรออาหารนาน ทั้งๆที่เราทำออเดอร์ตามบิล ทำไมทำไห้แค่นี้ไม่ได้ นี้โต๊ะลูกค้าประจำนะ นู้นนี้นั้น ทั้งๆที่เราทำทุกอย่าง ตามมาตราฐานหมดทุกจาน ทุกโต๊ะ อะไรที่เป็นเรื่องที่เราตกลงกันในที่ประชุมว่าจะไม่ทำ ก็จะมีคำว่าลุก ค้าประจำ เข้ามาแล้วบอกว่าขอทำไห้หน่อย มันทำไห้ผมและทีมหงุดหงิดทุกครังที่ได้ยินคำนี้ สิ้นเดือนนี้เราจะมีการประชุมผมเลยอยากทราบความคิดเห็นของเพื่อนๆว่า มันจำเป็นขนาดใหนที่เราต้อง เทคแครหรือไห้ความสำคัยกับลูกค้าประจำมากกว่าลูกค้าคนอื่นๆที่มาใช้บริการ สำหรับความคิดเห็นส่วนตัวผมผมคิดว่าเราสามารถไห้ความสม่ำเสมอกับสินค้าและบริการของเราเหมือนที่ผ่านมาดีกว่าการที่เราไปคิดแทนเค้าว่าเค้าต้องได้ก่อนต้องการแบบนู้นแบบนี้ครับ ผมเลยอย่ากทราบความคิดเห็นของเพื่อนๆครับ (จะไปงัดกับผู้จัดการ 555)
ในฐานะคนทำอาหารและพนักงานบริการ คิดยังไง กำคำว่า "ลูกค้าประจำ"