พนักงานสมควรที่จะพูดว่าสินค้าถูกหรือแพงสำหรับใครไหม?

กระทู้สนทนา
สวัสดีครับ ตามหัวข้อกระทู้ เมื่อวานผมได้ไปเดิน Supermarket ของห้างแห่งหนึ่งในย่านรัชดา ผมสนใจดูไวน์/แชมเปญ เอาไว้เฉลิมฉลองทานกับที่บ้าน ผมไปเดินดูตลอดแต่วันนี้มีพนง.หญิงคนนึงยืนประจำอยู่จุดนั้น ผมก็ยืนดูปกติว่าราคาไหนน่าสนใจหรือตัวไหนน่าสนใจ พนักงานก็บอกผมว่า "ถามได้นะค้าคุณลูกค้า" ปกติผมไม่ชอบถามอะไรอยู่แล้ว แต่ไหนๆถามมาขนาดนี้ ก็ถามหน่อยแล้วกัน "แชมเปญที่นี่มีตัวไหนบ้างครับ" พนง.ตอบมาว่า "แชมเปญหรอคะ แชมเปญจะราคาแพงหน่อยนะคะคุณลูกค้า" พร้อมกับชี้ไปที่แชมเปญราคา 2,100 บาท ผมได้ยินคำว่าแพงหน่อยนะแล้วรู้สึกตะหงิดๆ และรู้สึกปี๊ดที่เห็นเลข 2,100 บาท คือคุณมองลูกค้ายังไง ไม่เข้าใจ มองว่าแค่สองพันจะไม่มีปัญญาซื้อหรอ (ถึงไม่มีปัญญาซื้อจริงๆก็ไม่สมควรมาพูดไหม) งงว่ามีสิทธิ์อะไรมาตัดสินว่าราคาไหนแพงหรือถูกสำหรับใคร ฝากพนักงานที่ทำหน้าที่ขายต่างๆการพูดจาแบบนี้ไม่ได้ทำให้คุณดูมีเทส หรือ เหนือกว่าลูกค้านะครับ มันดูว่าคุณไม่มีมารยาทและวุฒิภาวะมากพอที่จะขาย
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่