เป็นความผิดที่ไม่ถึงกฎหมาย แต่เป็นความผิดที่ตั้งขึ้นมาเองเช่น กฎสถานที่ กฎบริษัท กฎสถานบริการ
จะยกตัวอย่างเช่น ลูกค้ามีปัญหากับพนักงาน ลูกค้ามาสาย พนักงานจึงตำหนิแบบพูดจาไม่ดี ลูกค้าผิด พนักงานก็ผิด จึงโดนลูกค้าร้องเรียน
คนที่มีหน้าที่ตัดสินบางคน ตัดสินว่าเดียวจะอบรมตักเตือนพนักงานให้
หลังฉากก็ไม่ทำโทษ ไม่ตักเตือน โดยบอกแค่ว่า ก็สมควรแล้วที่โดนพนักงานด่า อยากมาสายเอง (ทั้งๆที่มีกฎเรื่องการใช้คำพูดพนักงาน)
อันนี้คือความไม่เที่ยงตรงของคนตัดสินเวลารับเรื่องร้องเรียนใช่ไหมครับ
ทำไมบางคนถึงมีตวามคิดว่า ถ้าผิดทั้งคู่ก็พอๆกันปล่อยๆไป ถือว่าเจ๊ากันไปแยกย้าย
จะยกตัวอย่างเช่น ลูกค้ามีปัญหากับพนักงาน ลูกค้ามาสาย พนักงานจึงตำหนิแบบพูดจาไม่ดี ลูกค้าผิด พนักงานก็ผิด จึงโดนลูกค้าร้องเรียน
คนที่มีหน้าที่ตัดสินบางคน ตัดสินว่าเดียวจะอบรมตักเตือนพนักงานให้
หลังฉากก็ไม่ทำโทษ ไม่ตักเตือน โดยบอกแค่ว่า ก็สมควรแล้วที่โดนพนักงานด่า อยากมาสายเอง (ทั้งๆที่มีกฎเรื่องการใช้คำพูดพนักงาน)
อันนี้คือความไม่เที่ยงตรงของคนตัดสินเวลารับเรื่องร้องเรียนใช่ไหมครับ