สวัสดีครับ สมาชิกทุกท่าน แม่มีบัญชีเงินฝากของธนาคาร scb ซึ่งเป็นบัญชีเงินเก็บ (มีบัตร ATM) ไม่ค่อยได้เดินบัญชี ในวันที่ 4 มีนาคม 2565 ไปปรับสมุดบัญชีจึงได้รู้เงินหายออกจากบัญชี หลังจากนั้นจึงขอดู รายการเดินบัญชีจากธนาคาร ทราบว่า
ในช่วงเดือนพฤศจิกายน 2564 ประมาณวันที่ 15/11/64มีการตัดเงินออกจากบัญชี ไปยังร้านค้าบน facebook หลายรายการ ไปเรื่อยๆจนถึงวันที่ 22/12/64 ซึ่งเป็นเงินจำนวนมาก ตรวจสอบแล้วไม่ใช่เป็นคนในครอบครับแน่นอน 100 % จึงได้ติดต่อ call center เพื่ออายัดบัตรและสอบถามเกี่ยวกับการคืนเงินที่หายไป call center ให้ข้อมูลว่าจะรักษาข้อมูล 90 วันนับจากวันที่ผู้เสียหายร้องเรียน (รู้ตัวก็ 4 มีนาคม 65 ย้อนหลังไป 90 วัน จะอยู่ประมาณวันที่ 5/12/65 ) (บางส่วนที่อยู่ในระยะ 90 วันทางธนาคารได้คืนเงินมาแล้วภายใน 7 วันทำการ)
จากที่กล่าวมาข้างต้น ยอดเงินส่วนใหญ่จะอยู่ในช่วง 15/11/65 ถึง 4/12/65 ซึ่งเกินระยะเวลา 90 วันที่ทางธนาคารรักษาข้อมูล ได้ติดต่อ call center อีกครั้ง เจ้าหน้าที่บอกว่าให้รอการตรวจสอบ ภายใน 17 วันทำการ ยังไม่มีความคืบหน้า รอมาเรื่อยๆ จนถึงตอนนี้ ได้ติดต่อกับเจ้าหน้าที่ scb สาขาใกล้บ้าน เจ้าหน้าที่สาขาได้ติดตามให้สรุปได้ว่า
ให้ทางเราส่งขอความช่วยเหลือจาก facebook ให้ตรวจสอบร้านค้าที่เกี่ยวข้องเพื่อติดตามทวงถามด้วยตัวเอง คือ?
ความปลอดภัยในการรักษาข้อมูลลูกค้า ที่ฝากเงินไว้กับธนาคารที่เราเชื่อถือที่สุด จนกระทั้งเงินหายแล้วไม่เข้าเงื่อนไข แล้วความรับผิดชอบข้อมูลลูกค้าที่หลุดออกไปละครับ
ขอความคิดเห็นจากสมาชิกทุกท่านใน pantip นี้เรามีความใว้ในการฝากเงินไว้กับธนาคาร เงินหาย ทุกท่านจะทำอย่างไรครับ
เงินหายอัตโนมัติ ไม่คืบหน้าเพราะไม่เข้าเงื่อนไขที่จะได้คืน
ในช่วงเดือนพฤศจิกายน 2564 ประมาณวันที่ 15/11/64มีการตัดเงินออกจากบัญชี ไปยังร้านค้าบน facebook หลายรายการ ไปเรื่อยๆจนถึงวันที่ 22/12/64 ซึ่งเป็นเงินจำนวนมาก ตรวจสอบแล้วไม่ใช่เป็นคนในครอบครับแน่นอน 100 % จึงได้ติดต่อ call center เพื่ออายัดบัตรและสอบถามเกี่ยวกับการคืนเงินที่หายไป call center ให้ข้อมูลว่าจะรักษาข้อมูล 90 วันนับจากวันที่ผู้เสียหายร้องเรียน (รู้ตัวก็ 4 มีนาคม 65 ย้อนหลังไป 90 วัน จะอยู่ประมาณวันที่ 5/12/65 ) (บางส่วนที่อยู่ในระยะ 90 วันทางธนาคารได้คืนเงินมาแล้วภายใน 7 วันทำการ)
จากที่กล่าวมาข้างต้น ยอดเงินส่วนใหญ่จะอยู่ในช่วง 15/11/65 ถึง 4/12/65 ซึ่งเกินระยะเวลา 90 วันที่ทางธนาคารรักษาข้อมูล ได้ติดต่อ call center อีกครั้ง เจ้าหน้าที่บอกว่าให้รอการตรวจสอบ ภายใน 17 วันทำการ ยังไม่มีความคืบหน้า รอมาเรื่อยๆ จนถึงตอนนี้ ได้ติดต่อกับเจ้าหน้าที่ scb สาขาใกล้บ้าน เจ้าหน้าที่สาขาได้ติดตามให้สรุปได้ว่า ให้ทางเราส่งขอความช่วยเหลือจาก facebook ให้ตรวจสอบร้านค้าที่เกี่ยวข้องเพื่อติดตามทวงถามด้วยตัวเอง คือ?
ความปลอดภัยในการรักษาข้อมูลลูกค้า ที่ฝากเงินไว้กับธนาคารที่เราเชื่อถือที่สุด จนกระทั้งเงินหายแล้วไม่เข้าเงื่อนไข แล้วความรับผิดชอบข้อมูลลูกค้าที่หลุดออกไปละครับ
ขอความคิดเห็นจากสมาชิกทุกท่านใน pantip นี้เรามีความใว้ในการฝากเงินไว้กับธนาคาร เงินหาย ทุกท่านจะทำอย่างไรครับ