เรื่องมีอยู่ว่าเราได้สั่งกำลังของแบรนด์ ravipa ไปทางทวิตเตอร์ในราคา 1100 จากราคาเต็ม 1890 เพราะคนขายลดราคาให้ หลังจากนั้นคนขายได้ทำการจัดส่งกับเคอรี่ ซึ่งกำหนดการต้องมาจัดส่งในวันที่ 6 เมษายน 2565 แต่เคอรี่ก็ยังไม่มา เรารอจนวันที่ 9 สถานะก็ยังไม่ขยับ เลยคิดว่าแปลกๆแล้วก็เลยลอฃโทรไปถามทางคอลเซ็นเตอร์ พนักงานตอบเหมือนไม่รู้เรื่อง จะเช็คดูอีกทีแล้วดำเนินการแก้ไขให้โดยเร็ว ไอเราก็เชื่อ พอวางสายตอนเย็นก็มีข้อความส่งมาว่าเลขพัสดุของคุณได้รับการแก้ไขเรียบร้อย เราก็นึกว่าเจอแล้ว
จนวันที่ 10 สถานะก็ยังไม่อัพเดตเหมือนเดิม เราเลยตัดสินใจโทรไป พนักงานก็บอกให้รอ กำลังตรวจสอบ จะเร่งเรื่องให้ แล้วก็ส่งข้อความมาอีกว่าพัสดุของคุณได้รับการแก้ไขเรียบร้อยแล้วอีกครั้ง
จากนั้นมีพรักงานโทรมาเป็นเบอร์ส่วนตัว สอบถามว่าของเป็นอะไร ราคาเท่าไร เราก็อธิบายลักษณะทุกอย่างรวมถึงบอกว่าคนขายบอกว่าใส่ซองบับเบิ้ลกันกระแทกขนาดเอสี่ มันไม่ได้เล็ก เขาเลยบอกว่าพัสดุของเราเสี่ยงสูญหาย ให้เตรียมทำเรื่องเคลม
เราเลยทำเรื่องเคลมไป แต่ไม่ได้รับการตอบกลับหรือโทรกลับมา ก็เลยโทรไปทุกวัน พนักงานยืนยันว่ายังไม่ได้หาย แค่กำลังตามหา ไม่ได้สูญหาย เราก็เชื่อ ยังคงรอ จนวันที่ 12 เราโทรไปถามอีกครั้ง พนักงานบอกว่าได้รับแจ้งเรื่องร้องเรียนเข้ามาในวันที่ 11 แล้วและกำลังตรวจสอบ เราแบ้งว่าไม่ใช่ เพราะเราได้แจ้งเรื่องไปตั้งแต่วันที่ 9 ด้วยซ้ำ โทรมาทุกวัน หลักฐานก็มี แต่พนักงานก็ยังตอบเลี่ยงแล้วถามว่าวันนี้ยังไม่มีพนักงานโทรไปแจ้งสถานะของหรอ เราบอกว่ายังไม่มีใครโทรมา มีแค่ครั้งนึงที่โทรมาแจ้งว่าเสี่ยงสูญหายเพียงเท่านั้น
พนักงานเลยบอกกับเราว่า ของไม่ได้หาย แต่ตกค้างอยู่ที่ศูนย์กระจายสินค้าศูนย์ใหญ่ต้นทาง กำลังจะเร่งให้ดำเนินการส่งสินค้า เราก็โอเค เขาบอกว่าจะให้พนักงานโทรไปคอนเฟิร์มอีกรอบ เราก็รอ
จนวันถัดมาก็คือวันนี้ ยังไม่มีใครโทรมา เราเลยโทรไปถามอีกครั้ง พรักงานคนใหม่ยืนยันว่าสถานะเพิ่งอัพเดตว่าไม่สามารถส่งได้ หรือก็คือ สูญหาย เราก็งงว่าแล้วเมื่อวานบอกว่าเจอแล้ว แต่วันนี้บอกว่าสูญหาย หมายความว่ายังไงกันแน่ และบอกให้เราเตรียมทำเรื่องเคลม ไม่ได้อธิบายรายละเอียดอะไร รีบวางสายไป
จนต้องทักไปทางเพจเฟส แล้วก็โทรไปอีกครั้งเพื่อให้เจายืนยันว่าสูญหายจริงๆหรือเปล่า ทางเพจตอบว่าตรวจสอบปลายทางแล้วไม่พบสินค้า พอถามกลับว่าแล้วตลังต้นทางได้ตรวจสอบหรือยัง ก็เลี่ยงไม่ตอบ ตอบแค่ให้ติดต่อต้นทางทำเรื่องเคลม ถามกี่ประโนคก็ตอบแบบเดิม นั่นคือให้คนขายเป็นคนทำเรื่องเคลม
จนเราโทรไปสอบถามคอลเซ็นเตอร์อีกครั้ง เขาแนะนำว่าให้คนขายทำเรื่องเคลมและเขาจะเร่งดำเนินการให้ ซึ่งทั้งทางเราและคนขายได้ทำเรื่องเคลมไปตั้งแต่วันที่มีพนักงานแจ้งว่าพัสดุเสี่ยงสูญหายแล้วเสียด้วยซ้ำ พอถามว่าถ้าคนขายไม่รับผิดชอบ คนซื้อจะทำยังไง กลับตอบแค่ให้ไปคุยกับคนขาย ให้คนขายจัดการ พอถามวิธีแก้ปัญหาถ้าคนขายไม่ทำเรื่องให้จริงๅต้องทำยังไง ก็ยังตอบเหมือนเดิม รบกวนติดต่อต้นทางเพื่อทำเรื่องเคลม เหมือนเอาหุ่นยนต์มาตอบ
ที่มาโพสต์คืออยากสอบถามว่าเคอรี่จะรับผิดชอบยังไงคะ ส่งเรื่องเคลมไปแล้วก็บอกว่ายังไม่ได้รับ ติดต่อไปแล้วก็บอกว่ายังไม่ติดต่อ บอกว่าจะติดต่อกลับมาก็ไม่ทำ โทรไปสำนักงานใหญ่ก็ไม่รับ เมลไปก็ไม่ตอบ สรุปคือจะชดใช้ค่าสินค้าที่ทำสูญหายไผหรือไม่ หรือต้องแจ้งสคบคะ อยากให้เคอรี่มาตอบตรงๆให้รู้เรื่องมากค่ะ ไม่ใช่ตอบผ่านๆแค่ว่า รบกวนติดต่อต้นทางเพื่อเคลมสินค้า เพราะคุณควรบอกตั้งแต่วันแรกๆแล้วว่าสินค้าสูญหาย แต่คุณทำเหมือนไม่ได้หา ไม่ได้สนใจ ถ้าลูกค้าไม่โทรไปแจ้ง คุณอาจไม่รู้ด้วยซ้ำว่าทำสินค้าของลูกค้าสูญหาย
มาตรฐานของเคอรี่อยู่ตรงไหนคะ รบกวนช่วยอ่านแล้วตอบด้วยค่ะว่าจะมีการดำเนินการแก้ไขยังไง สรุปแล้วได้ตรวจสอบคลังสินค้าต้นทางแล้วไรือยังว่ามีสินค้าตกหล่นอยู่หรือไม่ ไรือตรวจสอบแค่ปลายทางอย่างเดียว ได้ตรวจสอบจริงๆหรือแค่บอกปัดว่าหายไปแล้ว ช่วยดำเนินการให้แน่ชัดด้วยค่ะ เพราะไม่อย่างนั้นก็คงจะไม่ไว้ใจในการมช้บริการกับบริษัทของเคอรี่อีกแล้วจริงๆ
ที่พิมพ์มาทั้งหมดนี้เพื่ออยากจะถามทุกคนค่ะรวมถึงเคอรี่ด้วยว่าสามารถทำยังไงได้บ้าง เวลาดำเนินการในการเคลมสินค้าใข้เวลานานเท่าไร และจะเคลมให้หรือไม่หรือมีข้ออ้างอะไรอีก โมโหมากค่ะเพราะรอมาหลายวันแล้ว พนักงานบ่ายเบี่ยงตอขเหมือนท่องมาทุกวัน ข่วยนไไปปรับปรุงด้วยนะคะ ขอบคุณค่ะ
ช่วยด้วยค่ะ!! Kerry Express ทำพัสดุสูญหายค่ะ!! จะทำยังไงได้บ้างคะ!!
จนวันที่ 10 สถานะก็ยังไม่อัพเดตเหมือนเดิม เราเลยตัดสินใจโทรไป พนักงานก็บอกให้รอ กำลังตรวจสอบ จะเร่งเรื่องให้ แล้วก็ส่งข้อความมาอีกว่าพัสดุของคุณได้รับการแก้ไขเรียบร้อยแล้วอีกครั้ง
จากนั้นมีพรักงานโทรมาเป็นเบอร์ส่วนตัว สอบถามว่าของเป็นอะไร ราคาเท่าไร เราก็อธิบายลักษณะทุกอย่างรวมถึงบอกว่าคนขายบอกว่าใส่ซองบับเบิ้ลกันกระแทกขนาดเอสี่ มันไม่ได้เล็ก เขาเลยบอกว่าพัสดุของเราเสี่ยงสูญหาย ให้เตรียมทำเรื่องเคลม
เราเลยทำเรื่องเคลมไป แต่ไม่ได้รับการตอบกลับหรือโทรกลับมา ก็เลยโทรไปทุกวัน พนักงานยืนยันว่ายังไม่ได้หาย แค่กำลังตามหา ไม่ได้สูญหาย เราก็เชื่อ ยังคงรอ จนวันที่ 12 เราโทรไปถามอีกครั้ง พนักงานบอกว่าได้รับแจ้งเรื่องร้องเรียนเข้ามาในวันที่ 11 แล้วและกำลังตรวจสอบ เราแบ้งว่าไม่ใช่ เพราะเราได้แจ้งเรื่องไปตั้งแต่วันที่ 9 ด้วยซ้ำ โทรมาทุกวัน หลักฐานก็มี แต่พนักงานก็ยังตอบเลี่ยงแล้วถามว่าวันนี้ยังไม่มีพนักงานโทรไปแจ้งสถานะของหรอ เราบอกว่ายังไม่มีใครโทรมา มีแค่ครั้งนึงที่โทรมาแจ้งว่าเสี่ยงสูญหายเพียงเท่านั้น
พนักงานเลยบอกกับเราว่า ของไม่ได้หาย แต่ตกค้างอยู่ที่ศูนย์กระจายสินค้าศูนย์ใหญ่ต้นทาง กำลังจะเร่งให้ดำเนินการส่งสินค้า เราก็โอเค เขาบอกว่าจะให้พนักงานโทรไปคอนเฟิร์มอีกรอบ เราก็รอ
จนวันถัดมาก็คือวันนี้ ยังไม่มีใครโทรมา เราเลยโทรไปถามอีกครั้ง พรักงานคนใหม่ยืนยันว่าสถานะเพิ่งอัพเดตว่าไม่สามารถส่งได้ หรือก็คือ สูญหาย เราก็งงว่าแล้วเมื่อวานบอกว่าเจอแล้ว แต่วันนี้บอกว่าสูญหาย หมายความว่ายังไงกันแน่ และบอกให้เราเตรียมทำเรื่องเคลม ไม่ได้อธิบายรายละเอียดอะไร รีบวางสายไป
จนต้องทักไปทางเพจเฟส แล้วก็โทรไปอีกครั้งเพื่อให้เจายืนยันว่าสูญหายจริงๆหรือเปล่า ทางเพจตอบว่าตรวจสอบปลายทางแล้วไม่พบสินค้า พอถามกลับว่าแล้วตลังต้นทางได้ตรวจสอบหรือยัง ก็เลี่ยงไม่ตอบ ตอบแค่ให้ติดต่อต้นทางทำเรื่องเคลม ถามกี่ประโนคก็ตอบแบบเดิม นั่นคือให้คนขายเป็นคนทำเรื่องเคลม
จนเราโทรไปสอบถามคอลเซ็นเตอร์อีกครั้ง เขาแนะนำว่าให้คนขายทำเรื่องเคลมและเขาจะเร่งดำเนินการให้ ซึ่งทั้งทางเราและคนขายได้ทำเรื่องเคลมไปตั้งแต่วันที่มีพนักงานแจ้งว่าพัสดุเสี่ยงสูญหายแล้วเสียด้วยซ้ำ พอถามว่าถ้าคนขายไม่รับผิดชอบ คนซื้อจะทำยังไง กลับตอบแค่ให้ไปคุยกับคนขาย ให้คนขายจัดการ พอถามวิธีแก้ปัญหาถ้าคนขายไม่ทำเรื่องให้จริงๅต้องทำยังไง ก็ยังตอบเหมือนเดิม รบกวนติดต่อต้นทางเพื่อทำเรื่องเคลม เหมือนเอาหุ่นยนต์มาตอบ
ที่มาโพสต์คืออยากสอบถามว่าเคอรี่จะรับผิดชอบยังไงคะ ส่งเรื่องเคลมไปแล้วก็บอกว่ายังไม่ได้รับ ติดต่อไปแล้วก็บอกว่ายังไม่ติดต่อ บอกว่าจะติดต่อกลับมาก็ไม่ทำ โทรไปสำนักงานใหญ่ก็ไม่รับ เมลไปก็ไม่ตอบ สรุปคือจะชดใช้ค่าสินค้าที่ทำสูญหายไผหรือไม่ หรือต้องแจ้งสคบคะ อยากให้เคอรี่มาตอบตรงๆให้รู้เรื่องมากค่ะ ไม่ใช่ตอบผ่านๆแค่ว่า รบกวนติดต่อต้นทางเพื่อเคลมสินค้า เพราะคุณควรบอกตั้งแต่วันแรกๆแล้วว่าสินค้าสูญหาย แต่คุณทำเหมือนไม่ได้หา ไม่ได้สนใจ ถ้าลูกค้าไม่โทรไปแจ้ง คุณอาจไม่รู้ด้วยซ้ำว่าทำสินค้าของลูกค้าสูญหาย
มาตรฐานของเคอรี่อยู่ตรงไหนคะ รบกวนช่วยอ่านแล้วตอบด้วยค่ะว่าจะมีการดำเนินการแก้ไขยังไง สรุปแล้วได้ตรวจสอบคลังสินค้าต้นทางแล้วไรือยังว่ามีสินค้าตกหล่นอยู่หรือไม่ ไรือตรวจสอบแค่ปลายทางอย่างเดียว ได้ตรวจสอบจริงๆหรือแค่บอกปัดว่าหายไปแล้ว ช่วยดำเนินการให้แน่ชัดด้วยค่ะ เพราะไม่อย่างนั้นก็คงจะไม่ไว้ใจในการมช้บริการกับบริษัทของเคอรี่อีกแล้วจริงๆ
ที่พิมพ์มาทั้งหมดนี้เพื่ออยากจะถามทุกคนค่ะรวมถึงเคอรี่ด้วยว่าสามารถทำยังไงได้บ้าง เวลาดำเนินการในการเคลมสินค้าใข้เวลานานเท่าไร และจะเคลมให้หรือไม่หรือมีข้ออ้างอะไรอีก โมโหมากค่ะเพราะรอมาหลายวันแล้ว พนักงานบ่ายเบี่ยงตอขเหมือนท่องมาทุกวัน ข่วยนไไปปรับปรุงด้วยนะคะ ขอบคุณค่ะ