เราส่งเอกสารเคลมทางอีเมลล์วันที่ 7 มี.ค.65 และในเวลาต่อมาเราได้รับอีเมลล์ตอบกลับมาพร้อมเลขเอกสานเค้าก็ทำงานเร็วเหมือนกัน ซึ่งในเมลล์แจ้งไว้ว่าหากเอกสารไม่ครบจะมีเจ้าหน้าที่ติดต่อกลับแต่ถ้าเอกสารครบให้รอและจะมี ส่ง smsแจ้งมาซึ่งเราก็รอตามเวลาตามที่เค้าแจ้งจนกระทั่งวันที่ 14 มี.ค.เราลองเช็คอีเมลล์และsmsไม่มีอะไรส่งมาหาเราเลย เราเลยสงสัยว่าเรามีเอกสารผิดพลาดหรืออยู่ขั้นตอนไหนแล้ว...เราเลยโทรติดต่อcall center
ซึ่งก็เป็นไปตามคาด เราถือสายรอรอบละไม่ต่ำกว่า30นาที สุดท้ายก็มีเจ้าหน้าที่รับสาย เราแจ้งเจ้าหน้าที่ทุกอย่างตามด้านบนและอีกอย่างคือเรามีแอพพิเคชั่นของบ.นี้เราลองเช็คกรมธรรม์ประกันโควิดเราขึ้นว่าเรามีการเคลมแล้วและขึ้นจำนวนเงินมาเรียบร้อยเลยแจ้งเจ้าหน้าที่ที่คุยสายอยู่
จนท : ตอนนี้เราได้รับอีเมลล์ของคุณลูกค้าวันที่ 7 มี.ค.ที่ผ่านมานะคะ ยังไงตอนนี้เดี๋ยวดิฉันจะแจ้งทางฝ่ายพิจารณาเป็นเคสเร่งด่วนให้นะคะ
เรา : ขอบคุณมากๆนะคะ เร่งด่วนนี่ประมาณกี่วันหรอคะ
จนท : 1-2อาทิตย์ ไม่เกิน15วันค่ะ
เรา : อ่อ! ก็คือสรุปหนูต้องรออีก15วัน รวมเป็นรอ1เดือนโดยที่ยังไม่แน่ใจใช่มั้ยคะว่าจะได้รับเงินแน่ๆมั้ย
จนท : ต้องขออภัยในความไม่สะดวกนะคะ บลาๆๆๆๆๆๆๆ
หลังจากนั้นประมาณวันที่ 23 เลยโทรติดต่อ call center ให้รอพิจารณาอีก 5 วัน (โอเครอได้ไม่มีปัญหาอีก 5 วันเอง)
วันที่ 28 ยังไม่มีวี่แววว่าเงินจะเข้าเลยโทรติดต่อ call center อันนี้คนละเรื่องเลย
บอกว่าประกันของคุณลูกค้าเคลมไม่ได้เนื่องจากลูกค้าไม่ได้จ่ายค่ารักษา.....งงงงเลย เลยถามกลับไปทำไมไม่แจ้งตั้งแต่ทีแรกเลขที่เคลมเอกสารก็ได้แล้ว
สรุปเจ้าหน้าที่แจ้งให้รอผลอนุมัติพิจารณา
** ถึงตอนนี้เราก็ยังงงว่าทำไมบอกไม่ตั้งแต่ทีแรก ตอนนี้ก็ได้แค่รอ รอแบบล้มๆแล้งๆ และอีกอย่างคือตอนนี้เราเช็คในแอพ ตรงที่การเคลม ตอนนี้ของเราไม่ขึ้นอะไรเลยกลายเป็นหน้าจอว่างเปล่า
‼️ ใครช่วยตอบเราทีตอนนี้เราต้องทำยังไงต่อ ติดต่อกับทางบริษัทก็ยากเหลือเกิน ‼️
สอบถามเรื่องเคลมประกัน covid ของเมืองไทยประกันภัย
ซึ่งก็เป็นไปตามคาด เราถือสายรอรอบละไม่ต่ำกว่า30นาที สุดท้ายก็มีเจ้าหน้าที่รับสาย เราแจ้งเจ้าหน้าที่ทุกอย่างตามด้านบนและอีกอย่างคือเรามีแอพพิเคชั่นของบ.นี้เราลองเช็คกรมธรรม์ประกันโควิดเราขึ้นว่าเรามีการเคลมแล้วและขึ้นจำนวนเงินมาเรียบร้อยเลยแจ้งเจ้าหน้าที่ที่คุยสายอยู่
จนท : ตอนนี้เราได้รับอีเมลล์ของคุณลูกค้าวันที่ 7 มี.ค.ที่ผ่านมานะคะ ยังไงตอนนี้เดี๋ยวดิฉันจะแจ้งทางฝ่ายพิจารณาเป็นเคสเร่งด่วนให้นะคะ
เรา : ขอบคุณมากๆนะคะ เร่งด่วนนี่ประมาณกี่วันหรอคะ
จนท : 1-2อาทิตย์ ไม่เกิน15วันค่ะ
เรา : อ่อ! ก็คือสรุปหนูต้องรออีก15วัน รวมเป็นรอ1เดือนโดยที่ยังไม่แน่ใจใช่มั้ยคะว่าจะได้รับเงินแน่ๆมั้ย
จนท : ต้องขออภัยในความไม่สะดวกนะคะ บลาๆๆๆๆๆๆๆ
หลังจากนั้นประมาณวันที่ 23 เลยโทรติดต่อ call center ให้รอพิจารณาอีก 5 วัน (โอเครอได้ไม่มีปัญหาอีก 5 วันเอง)
วันที่ 28 ยังไม่มีวี่แววว่าเงินจะเข้าเลยโทรติดต่อ call center อันนี้คนละเรื่องเลย
บอกว่าประกันของคุณลูกค้าเคลมไม่ได้เนื่องจากลูกค้าไม่ได้จ่ายค่ารักษา.....งงงงเลย เลยถามกลับไปทำไมไม่แจ้งตั้งแต่ทีแรกเลขที่เคลมเอกสารก็ได้แล้ว
สรุปเจ้าหน้าที่แจ้งให้รอผลอนุมัติพิจารณา
** ถึงตอนนี้เราก็ยังงงว่าทำไมบอกไม่ตั้งแต่ทีแรก ตอนนี้ก็ได้แค่รอ รอแบบล้มๆแล้งๆ และอีกอย่างคือตอนนี้เราเช็คในแอพ ตรงที่การเคลม ตอนนี้ของเราไม่ขึ้นอะไรเลยกลายเป็นหน้าจอว่างเปล่า
‼️ ใครช่วยตอบเราทีตอนนี้เราต้องทำยังไงต่อ ติดต่อกับทางบริษัทก็ยากเหลือเกิน ‼️