หายสงสัยแล้วครับ

กระทู้คำถาม
2556 (2013)  รัฐบาลเพื่อไทย   วางแผนออก พ.ร.บ. เงินกู้ 2 ล้านล้าน  ตามโครงการ สร้างอนาคตไทย 2020
กรอบการกู้และการทำงาน  คือ 7 ปี   ประเทศไทยก็จะมีพื้นฐานทางคมนาคมที่ครบถ้วน


.

2557  รัฐบาลเพื่อไทยก็หายไป  หลังจากที่ พ.ร.บ. 2 ล้านล้าน  หายไปก่อนเรียบร้อยแล้ว

ปีนี้  2565   ผ่านมา 8 ปี
อนาคตไทยที่หายไป  ก็ยังหายไปอยู่อย่างเดิม

ก็เคยสงสัย  ว่าหายไปไหน
แต่วันนี้   หายสงสัยแล้วครับ

.

เมื่อวาน  ครม. มีมติช่วยเหลือประชาชน  ด้วยมาตรการ "เร่งด่วน"  10 มาตรการ
ย้ำนะครับ  ว่า  เร่งด่วน

มาตรการจะเริ่ม  พ.ค. 2565
เร่งด่วนชนิดที่ว่า   หลังจาก ครม. มีมติแล้ว  ต้องใช้เวลาอีก 40 วัน  ถึงจะดำเนินการตามมาตรการได้
เพี้ยนเพลีย

.
นี่คือ วิถีราชการไทย   ทำงานแบบนี้
นึกถึงการทำบัตรประชาชนยุคก่อน  ที่หลังจากถ่ายรูปทำบัตรแล้ว  ต้องใช้เวลาอีก 3 - 6 เดือน  จึงจะได้บัตร
แถมรูปก็เป็นรูปขาวดำ  บางทีดูไม่ชัดไม่ชัวร์ด้วยซ้ำ  ว่าตัวตนกับบัตรนั้น  ใช่คนเดียวกันไหม  เป็นเรื่องเล่าขานที่น่าขำแต่ยิ้มไม่ออก

สะท้อนให้เห็นถึงระดับนโยบายที่อาศัยระบบราชการเป็นกลไก
ไม่ตัดสินใจสั่งการทันที  ป้องกันตัว  รอให้ระบบราชการเดินไป  อ้างกฎ กฎหมาย ระเบียบ 
ไม่คำนึงถึงสภาพความเป็นจริง  ว่าสถานการณ์เป็นอย่างไร  ประชาชนกำลังประสบปัญหาแค่ไหนเพียงใด

                                                                              ฯลฯ

หายสงสัยครับ
ทำไมรถไฟความเร็วสูงไม่เกิดสักที   
ถีบขาคู่

.

ป.หล่อ    2013   ประเทศไทยมีหนี้สาธารณะจากการกู้โดยตรงของรัฐบาลอยู่ที่ประมาณ 2.7 ล้านล้านบาท
              วันนี้ 2022   ประเทศไทยมีหนี้สาธารณะที่รัฐบาลกู้โดยตรงอยู่เกือบ 8 ล้านล้านบาท 

              ถนนลูกรังคงหมดประเทศแล้วมั้งครับ
                                                              ถีบขาคู่

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่