การรับโทรศัพท์บ่อยๆ นี่เป็นสาเหตุทำให้ พนักงานออฟฟิศหลายๆคนรู้สึกเครียดมากขึ้นเลยนะคะ

เราทำงานดูแลลูกค้า + ทำ report เชิงวิเคราะห์ตัวเลข ( Email เป็นหลัก ) ไม่ใช่ Call Center

จะมีลูกค้าบางคน ที่จะขอ / ถามอะไร ก็ เอะอะโทรๆ ทุกครั้ง ไม่เคยจะ Email ( ทั้งๆที่ควร Email เพราะ ไม่ได้ด่วน และ เพื่อเป็นหลักฐาน )

พอโทรหาเรา เราไม่รับ ( เพราะ เราติดสาย / เข้าห้องน้ำ / ติดทำ report ที่ต้องใช้สมาธิ / ติดประชุม ) ก็จะโทรไปหาหัวหน้าเราจิกๆต่อ


มันทำให้เราเครียดมากเลยค่ะ รู้สึกทุกอย่างมันเร่งด่วนตลอดเวลา

เรารู้สึก คนที่เอะอะโทร ( เรื่องงาน ) เหมือนไม่ค่อยมีมารยาท ไม่คิดว่าคนอื่นเค้าจะติดงานอะไรอยู่หรือเปล่า จะเอาด่วนแต่ตัวเอง ฉันต้องรู้เดี๋ยวนั้น!!

เรา งงมากกก เราเป็นคนตอบ Email เร็วมากก + ตอบตรงคำถามแน่นอนค่ะ แต่ก็ยังมีลูกค้าประเภทนี้อยู่ ที่เริ่มต้นนนนน จากการโทรก่อน


คำถาม

1. ใครเจอแบบเราบ้างคะ ?

2. และแก้ปัญหายังไง ?
แก้ไขข้อความเมื่อ
สุดยอดความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 2
คุณควรหางานใหม่ครับ เหมือนจะมีประเด็นเรื่องนี้ติดในใจพอสมควร

ดู JD ของตัวเองว่าครอบคลุมแค่ไหน ต่อให้อ้างว่าต้องทำรีพอร์ทวิเคราะห์บลาๆ แต่มีหน้านึงที่ต้องเป็น help desk ก็เป็นเรื่องที่ต้องทำคู่กัน

ทุกงานเหมือนกันหมด สมมุติคุณทำ target หยอดเป้าให้ทีมขาย 10 ทีม แต่หยอดแล้วทีมทั้ง 10 มี question ว่าทำไมตัวเองได้เท่านี้ๆ ก็ต้องสื่อสารกัน บางทีการจะตั้งเรื่อง เขียนเมล เรียลเรียง มันก็ไม่เท่ากับการยกหูครั้งเดียว คุยกันให้เคลียร์ จบ ไปทำงานอื่นต่อ

ถ้ายุ่งมาก ก็รับสาย แล้วบอกว่าไม่ว่าง แค่นั้นเอง

เรารู้สึก คนที่เอะอะโทร ( เรื่องงาน ) เหมือนไม่ค่อยมีมารยาท ไม่คิดว่าคนอื่นเค้าจะติดงานอะไรอยู่หรือเปล่า จะเอาด่วนแต่ตัวเอง ฉันต้องรู้เดี๋ยวนั้น!!

การที่ judge ว่าการสื่อสารทางตรงไม่มีมารยาทนี่ค่อนข้างมีประเด็นกับการทำงานร่วมกับคนอื่นแล้วนะ ลองเปลี่ยนเป็น

เรารู้สึก คนที่เอะอะส่งเมลส่งแชต( เรื่องงาน ) เหมือนไม่ค่อยมีมารยาท ไม่คิดว่าคนอื่นเค้าจะติดงานอะไรอยู่หรือเปล่า จะเอาด่วนแต่ตัวเอง ฉันต้องรู้เดี๋ยวนั้น!!

มันต่างกันไหม

ถ้าบอกว่าไม่ชอบรับโทรศัพท์ เพราะเป็นนิสัยส่วนตัว อันนั้นก็เข้าใจ แต่จะบอกว่าเป็นนิสัยที่คนที่ทำงานไม่อยากยุ่งด้วย

เหมือนเวลาที่ผมติดปัญหาเรื่องภาษี การรับเข้าตัดจ่าย ผมพยามหาเบอร์ของแผนกบัญชีไปเพื่อที่จะอธิบาย และถามว่าจะแก้ยังไง กลายเป็นต้องส่งเมล เขียนพารากราฟเป็นหน้า ส่งเมลไปและไม่รู้ว่าเมื่อใหร่มันจะตอบกลับมา มันน่าหงุดหงิดมากนะ
ทั้งๆที่การแก้ปัญหามันอยู่ซอยข้างๆ แต่ต้องวนอ้อมไปท้ายซอยจากอีกทางนึง

คนทำงานทุกคนยุ่งมีงานของตัวเองที่ต้องโฟกัสทั้งนั้น จะบอกว่าชั้นยุ่งคนอื่นไม่มีมารยาท ในทางกลับกันคุณก็สอบตกในการบริการลูกค้าที่เค้ายุ่งเหมือนกัน ไวซ์เวอซ่า
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่