สอบถาม/ปรึกษา เมื่อเราต้องการจะแจ้งพฤติกรรมของพนักงานให้ HR บริษัททราบ

สวัสดีค่ะ 🙏🏻

รบกวนมีเรื่อง สอบถาม/ปรึกษา/ขอคำแนะนำ  หากว่าเราต้องการที่จะแจ้งพฤติกรรมของพนักงานที่ทำงานที่เดียวกันให้ HR ทราบ ในกรณีนี้อยากปรึกษาว่า หากแจ้งเรื่องไปแล้ว ผลที่ตามมาจะเป็นยังไงบ้าง และเราจะเดือดร้อนกับเรื่องที่เราแจ้งไปไหม HR จะเก็บความลับที่ว่าเราเป็นคนแจ้งรึป่าว

เรื่องที่จะแจ้งคือ เราทำงานอยู่สาขาต่างจังหวัด การลงเวลามาทำงานจะเป็นแบบลงชื่อและเวลาเข้า-ออกลงบนกระดาษลงเวลา (ปิดท้ายผจก.สาขาเซ็นชื่อกำกับอีกครั้ง/และตัวผจก.ก็ต้องลงเวลาด้วย) แล้วจะมีพนักงานคนนึงหยุดงาน ทีแรกเข้าใจว่าลางาน แต่สิ้นเดือนรวบรวมใบลงเวลาส่งให้ HR ที่สำนักงานใหญ่ จึงได้เห็นว่าเค้าลงเวลามาทำงานตามปกติ  และเป็นแบบนี้ทุกเดือนตั้งแต่ผ่านโปรมา (เป็นมาประมาณ 5-6 เดือน เดือนละ 2-3 ครั้ง/ยังไม่รวมกับที่มาทำงานสายบ่อยๆด้วย) พนักงานคนนี้เป็นเด็กฝากและสนิทกับผจก.สาขา ชวนกันทานข้าวในเวลางาน 9-10 โมงเช้า นั่งทานข้าวในครัวของออฟฟิศ (ผจก.คนนี้เคยถูกพนักงานคนเก่าที่ลาออกไปเขียนใบประเมินให้แบบติดลบ) ส่วนเราไม่สนิทกับเค้าเราไม่ได้นั่งทานข้าวด้วยทำงานไปตามปกติ  ที่มีความคิดอยากแจ้งให้ HR ทราบเพราะรู้สึกว่าเหมือนถูกเอาเปรียบ (ที่ออฟฟิศจะมีกล้องวงจรปิดทุกมุม)

เราไม่ได้อยากมีเรื่องแต่เราก็ไม่ได้อยากถูกเอาเปรียบ ใครที่พอจะมีประสบการณ์หรือความรู้เรื่องแบบนี้ ช่วยมาให้คำแนะนำทีนะคะ ขอบคุณมากค่ะ 🙏🏻

(หากแท็กห้องผิดต้องขออภัยด้วยนะคะ 🙏🏻)

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่