เรื่องการเปลี่ยนสินค้า

ก่อนอื่นต้องบอกเลยว่าร้านเราเป็นร้านค้าขายปกติตามตลาด เลยอยากทราบว่าในกรณีการเปลี่ยนสินค้า เราเปลี่ยนได้กี่รอบค่ะ ในส่วนของเรื่องคือลูกค้าท่านนึงเขาซื้อสินค้าเป็นฟักทอง1ลูก ใน4กิโลกรัม แล้วที่นี่ค่ะซึ่งเขาเอาฟักทองมาเปลี่ยน เขาบอกว่ามันเน่า พอเราดูก็โอเครค่ะ ให้เปลี่ยนและเลือกลูกใหม่ได้ตามใจ ในขนาด4กิโลกรัมเท่าลูกเดิม เราอละเขาก็โอเครค่ะ
ซึ่งที่นี่
ลูกค้า; เขาบอกว่าขอปอกเปลือกดูข้างในได้ไหม ? 
เรา; ได้ค่ะ ปอกดูได้ แต่เราไม่ให้เปลี่ยนแล้วนะคะ
ลูกค้า; อ่าวจะไม่ให้เปลี่ยนได้ยังไง ถ้ามันเน่าเหมือนลูกแรกล่ะ?
เรา; งั้นตอนนี้ก็ให้ลูกค้าเลือกลูกใหม่ได้เลยค่ะ ยินดีมากค่ะๆ

เราก็เลยอธิบายให้ลูกค้าว่า ในกรณีนี้เราก็ให้ลูกค้าเปลี่ยนลูกใหม่ได้ ทั้งๆที่เราก็ไม่แน่ใจเหมือนกันค่ะ ว่าลูกค้ามาซื้อร้านเราจริงๆหรือไม่ เพราะตอนที่ลูกค้าซื้อลูกแรกเป็นแม่เราที่ขาย ซื้อตอนที่ลูกค้าเอามาเปลี่ยนแม่เราไม่อยู่ ค่ะ
และอีกอย่างคือ ลูกที่ลูกค้าเลือกใหม่ เราก็ดูแล้วไม่มีทางเน่าเสียหรอกค่ะ มันจะมีสักกี่เปอร์เซ็นต์คะ ที่มันจะเน่าไปสะทุกลูก แต่ลูกค้าก็โวยวายค่ะบอกจะให้คนมาตรวจสอบเราก็ยินดีนะคะตอนนั้น ทั้งๆที่เราบอกว่า ปอกได้นะคะ แต่ไม่รับเปลี่ยนแล้ว เพราะเรามั่นใจว่าลูกนั้นข้างในเนื้อดีค่ะ 
อีกอย่างคุณนึกเลยค่ะ ในกรณีที่เปลี่ยนร้านอื่นหรือในห้าง เขาอาจจะไม่ได้ให้เปลี่ยนง่ายๆอย่างนี้หรอกค่ะ
ของคนเราก็เป็นของซื้อของขายนะคะ อยากให้ทุกคนนึกถึงใจเขาใจเรายิ่งช่วงเศรษฐกิจแบบนี้ เราก็ไม่อยากเสียลูกค้าไปหรอกค่ะ 😭😭

อยากทราบจริงๆนะคะ ที่เราทำแบบนี้ถูกต้องมั้ยคะ แนะนำได้นะคะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่